Thứ năm 25/04/2024 09:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những loại cây ít rụng lá giúp mùa hè luôn xanh mát

16:02 | 31/05/2020

(Xây dựng) - Cây xanh giúp cho không gian trở nên mát mẻ hơn, trong lành hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều loại cây rụng lá theo mùa hay thường xuyên rụng lá rất tốn công dọn dẹp, vệ sinh. Vậy, những loại cây nào ít rụng lá giúp cho mùa hè luôn xanh mát, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu.

Cây sấu

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Sấu là cây bóng mát có thân lớn, dễ trồng, tuy mất từ 5-10 năm mới có được tán rộng, nhưng loại cây này lại khá được yêu thích. Bởi khi trưởng thành, cây mang lại lượng bóng râm lớn, rất phù hợp để trồng ở đường phố. Ngoài ra, quả sấu còn giải nhiệt, là thức uống ngày hè bổ mát được nhiều người ưa chuộng.

Cây sao đen

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây sao đen là cây bóng mát rụng ít lá được người ưa chuông để trồng tại khuôn viên gia đình. Đây là loại cây có xuất xứ bắt nguồn từ Ấn Độ với những đặc điểm thân gỗ cứng, thẳng, bề ngoài sần sùi và có nhiều vết nứt đường dọc, bên trên có các nhánh xiên cao và mảnh có chiều cao từ khoảng 10 đến 35m. Lá sao đen hình bầu, ở đầu hơi thuôn nhọn, mép lá nguyên, có màu xanh đậm, lá bóng. Hoa của cây sao đen có màu trắng, nhỏ bé như những ngôi sao tí hon, hoa thường mọc thành các chùm, cụm hoa trên các nhánh hoa. Kết thúc quá trình ra hoa, quả của cây được hình thành, quả của cây sao đen dạng quả bông bay có lông.

Sao đen rất dễ trồng, ít sâu bệnh hại, khả năng sinh trưởng tốt, và thích nghi tốt với điều kiện của khí hậu Việt Nam. Là cây bóng mát ít rụng lá nên không mất thời gian dọn dẹp và làm sạch cho môi trường xung quanh. Sao đen mang đến bóng mát che nắng nóng cho căn nhà, tạo vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa với môi trường xung quanh. Ngoài ra, cây sao đen còn có khả năng thanh lọc không khí, hút các khí độc hại từ môi trường như ammoniac, thay vào đó đem đến nguồn O2 tự nhiên giúp điều hòa không khí và cải tạo môi trường sống.

Cây kèn hồng

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây kèn hồng là loại cây bóng mát ít rụng lá hiện nay được mọi người trồng khá nhiều trước nhà, ở các khuôn viên của căn biệt thự. Cây kèn hồng là dạng cây thân gỗ, thẳng, vỏ thân nhẵn, có các cành tỉa ra. Hoa của cây kèn hồng có màu hồng, mọc thành các chùm, các cụm hoa, hình dạng hoa như những bông hoa chuông, khi nở bên trong hoa có màu vàng, bên ngoài các cánh hoa màu hồng phấn, cánh hoa nhũn mỏng.

Ngoài làm đẹp cây còn hút được khí Formaldehyde, các khí bụi bẩn, từ đó mang đến bầu không khí trong lành.

Cây cau đuôi chồn

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây cau đuôi chồn là loại cây bóng mát ít rụng lá, dễ trồng, có tốc độ sinh trưởng nhanh, ít sâu bệnh và không tốn quá nhiều công chăm sóc. Cây cau đuôi chồn có các cành lá cong, lá chét nhiều như đuôi của con chồn. Cây thuộc loại họ nhà cau, dừa, thân gỗ cứng bên ngoài, rỗng bên trong và có xơ, thân có hình trụ tròn.

Cây cau đuôi chồn được mọi người yêu thích và chọn trồng bởi đây là cây bóng mát ít rụng lá không tốn công dọn dẹp và đảm bảo vệ sinh.

Cây cao, màu sắc lá cây tươi tắn, tán lá xanh tạo độ phủ bóng cao, đem đến bóng mát cho gia đình. Cây thích hợp trồng ở nhiều nơi với nhiều vị trí khác nhau. Cây được trồng nhiều ở các khu công cộng, những nơi du lịch, các lối đường đi và cả ở chính căn nhà.

Cây cũng có khả năng thanh lọc khí bụi khá tốt, đặc biệt là các khí độc hại, khí bụi từ các nhà máy. Từ đó đem đến không khí trong lành, giúp môi trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Cây giáng hương

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây giáng hương được mọi người biết đến là cây bóng mát, đặc biệt là cây ít rụng lá. Vì thế mà cây được trồng ở nhiều nơi, từ những nơi công cộng, những nơi du lịch, đường phố cho đến từng ngôi nhà. Cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc, tốc độ sinh trưởng và phát triển của cây nhanh, thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết đặc biệt là thời tiết ở khu vực của nước ta.

Tán lá của cây bóng mát ít rụng lá này rất rộng, thân cành cao, độ tỏa bóng lớn, giúp cho không gian sống vừa mát lại vừa có độ thoáng. Cây có hoa màu vàng và dáng cây không quá to, cành lá không quá um tùm, vừa có sự hài hòa với thiên nhiên vừa mang đến nét đẹp tươi sáng cho không gian.

Cây giáng hương còn là loại cây có mùi hương thơm nhẹ, đồng thời cây giáng hương tạo O2, hút khí ammoniac, khí CO2 rất tốt. Mang đến không gian trong lành, dễ chịu, giúp cho mọi người được thư giãn, giảm stress.

Cây sake

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây sake có đặc điểm lá rất đặc biệt, các đường nét lá xẻ nét răng cưa sâu, bản lá rộng, trông rất đặc biệt và lạ mắt. Cây còn được yêu thích bởi cây rất ít khi rụng lá, dáng cây đẹp, tạo bóng mát cho không gian, đặc biệt cây ưa ẩm, dễ chăm sóc, sinh trưởng ở mức vừa phải.

Không những làm đẹp cho khuôn viên, cây còn cho quả có thể ăn được, tạo nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. Loài cây này còn có khả năng hút được các khí bui bẩn, giảm được tiếng ồn, đặc biệt là khả năng chắn các tia nắng rất tốt. Mang đến cho không gian sống bầu không khí vô cùng trong lành và tươi mát.

Cây long não

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây thuộc loại cây thân gỗ cứng, có nhiều cành lá, tán lá rộng, cây lá xanh quanh năm và rất ít khi rụng lá. Loại cây này còn cho hoa đẹp sử dụng làm cây cảnh trang trí tạo nét đẹp cho khuôn viên và xanh mát quanh năm, hoa của cây có mùi hương thơm dễ chịu. Ngoài ra, cây long não còn là một trong những vị thuốc trong y học chữa được khá nhiều bệnh.

Cây dừa xiêm

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây dừa xiêm là loại cây bóng mát ít rụng lá thân thuộc đối với người Việt Nam. Loại cây bóng mát ít rụng lá này không chỉ mang đến vẻ đẹp, tạo không gian xanh mát, cây dừa xiêm còn cho quả, là dạng quả có nhiều lợi ích thường dùng để pha nước uống, nấu ăn, rất tốt cho sức khỏe.

Cây dừa xiêm là dạng cây thân gỗ cứng, dễ trồng, dễ chăm sóc, rất ít khi rụng lá. Lá của cây dừa xiêm thuộc dạng cành, lá cứng có màu xanh và có chiều dài lên tới 1m. Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa về mặt phong thủy đem lại tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ.

Cây bàng Đài Loan

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây có tán lá rộng, độ phủ bóng cao, che chắn được nhiều sức nắng của mùa hè. Tạo không gian thoáng mát và bóng mát giúp ích cho nhiều hoạt động ngoài trời vào mùa nắng. Cây còn có khả năng hút các khí bụi và giảm tiếng ồn cực kỳ tốt. Cây bàng Đài Loan rất dễ trồng, cây thuộc dạng cây bóng mát được nhiều người chọn trồng ở nhiều nơi như trường học, bệnh viện, các lối đường đi, hoặc khu vực khuôn viên của căn nhà. Ngoài ra, cây bàng Đài Loan còn là cây phong thủy, mang đến nhiều may mắn cho gia đình.

Cây xà cừ

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Xà cừ là loại cây bóng mát ít rụng lá thường được mọi người trồng nhiều ở phía trước và sau nhà hoặc các khu công viên công cộng. Đây là dạng cây thân gỗ cứng, có chiều cao khoảng từ 15m đến gần 30m, bên ngoài vỏ sù sì. Cây có tán lá rộng, độ phủ bóng cao. Cây mang đến bóng mát cho khuôn viên, tạo không gian thoáng đãng và nét đẹp đơn sơ.

Cây vú sữa

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây vú sữa là một trong các loại cây ít rụng lá, rất thích hợp để trồng ở không gian sân vườn với phần thân gỗ cao có tán lá rộng và xòe và thậm chí có thể phủ bóng lên đến 20m, phần lá mềm có màu xanh tươi mát quanh năm. Ngoài ra, cây còn cung cấp cho quả ngọt để mọi người thưởng thức. Cây vú sữa có tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ thích nghi với môi trường và không mất quá nhiều thời gian để vun trồng hay chăm sóc, đặc biệt là loại cây lý tưởng có thể trồng ở nhiều nơi khác nhau nhờ ưu điểm nổi trội là dễ thích nghi với môi trường xung quanh.

Cây lim xẹt

nhung loa i cay it rung la giu p mu a he luon xanh ma t

Cây lim xẹt là loại cây thân gỗ, có thân màu xám trắng, cành nhánh phân thấp nhiều cành nhánh và tán thì rất sum suê. Lá lim sẹt có hình dáng khá nhỏ nên nếu có rụng xuống dưới cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều nhất là vào mùa mưa cũng sẽ không gây tắc ống cống đâu nhé, điều này giúp giảm thiểu được hiện tượng ngập úng nếu có mưa to.

Cây lim xẹt cho hoa màu vàng, bền và rất đẹp mắt, với tốc độ sinh trưởng nhanh chóng và khả năng chống chịu được những tác động không tốt của môi trường.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hàng loạt doanh nghiệp ở Bình Dương chậm đóng bảo hiểm xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, ông Nguyễn Duy Hiểu - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Dương cho biết, trong năm 2023 và đầu năm 2024, tình hình chậm đóng bảo hiểm ở Bình Dương thấp hơn so với chỉ tiêu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao. Trong đó, một số đơn vị vẫn còn nợ đọng kéo dài gây khó khăn cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong công tác thu hồi nợ.

    14:47 | 24/04/2024
  • Hà Nội: Triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn.

    11:29 | 24/04/2024
  • Khẩn trương điều chỉnh Dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

    (Xây dựng) - Trước ngày 30/4/2024, UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải hoàn thiện điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) trình Chính phủ.

    11:17 | 24/04/2024
  • Nghệ An: Báo cáo nguyên nhân vụ sập cầu treo Kẻ Nính

    (Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An vừa có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc nguyên nhân khiến sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024.

    10:19 | 24/04/2024
  • Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ ở Hà Nội

    Khoảng 18h ngày 23/4, xưởng nội thất gỗ ở xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ cháy lớn lan sang nhà kho bên cạnh chứa nhiều bình gas.

    09:23 | 24/04/2024
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

    22:04 | 23/04/2024
  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

    21:37 | 23/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

    20:45 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

    20:18 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

    19:07 | 23/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load