Thứ sáu 19/04/2024 21:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những cái tên làm rạng rỡ cho du lịch Việt Nam

20:32 | 31/12/2019

(Xây dựng) - Hàng chục danh hiệu nằm trong khuôn khổ giải thưởng danh giá World Travel Awards 2019 vừa đồng loạt gọi tên các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng… Những tên tuổi ấy đã góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

nhung cai ten lam rang ro cho du lich viet nam

Cách đây 5 năm, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở Đà Nẵng lần đầu tiên vượt qua những ứng cử viên sáng giá trên toàn cầu để giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất "World’s Leading Luxury Resort" (Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới), do World Travel Awards 2014 (WTA) trao tặng.

Thông tin về World Travel Awards - giải thưởng Oscar của ngành du lịch - dành cho khu nghỉ sang trọng của Tập đoàn Sun Group đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế. Sau đó, Đà Nẵng có tên trong danh sách điểm đến của dân nhà giàu, giới tài phiệt và chính trị gia toàn cầu. Và liên tiếp các năm sau, khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà vẫn giữ vững vị trí xếp hạng cao tại World Travel Awards, khi liên tục nhận giải thưởng danh giá này trong 4 năm liên tục.

Mới đây, vào tháng 11/2019, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiếp tục được World Travel Awards vinh danh ở ba hạng mục quan trọng là “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu thế giới”, “Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc đẹp nhất thế giới 2019”, “Nhà hàng Fine Dining hàng đầu thế giới 2019” dành cho La Maison 1888.

Tiếp sau InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, những khách sạn, resort sang trọng đã không còn là của hiếm trên dải đất hình chữ S. Những tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế mà trước đây, người Việt phải ra nước ngoài mới có thể trải nghiệm, thì nay, được công nhận là điểm đến hàng đầu.

Ngày 28/11 là một cột mốc đáng nhớ với không chỉ Sun Group mà toàn ngành du lịch Việt Nam, khi không chỉ điểm đến Việt Nam được vinh danh toàn cầu mà một loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tổ hợp du lịch, sân bay của Sun Group được vinh danh bởi World Travel Awards. Tổng cộng các dự án của Sun Group đã nhận 13 giải thưởng tại “Oscar du lịch thế giới” năm nay.

Trong số các giải thưởng đó, có Hotel De La Coupole - MGallery tại Sa Pa (Lào Cai) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiếp tục được xướng tên. Hai khách sạn này gây ấn tượng nhờ lối kiến trúc của Bill Bensley và đẳng cấp mà Sun Group tạo dựng. Những cái tên khác của Sun Group như khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Danang Resort Managed by AccorHotels, Premier Village Phu Quoc... cũng không kém cạnh, khi được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng.

Đặc biệt, dịp này, sân bay Vân Đồn của Sun Group được trao tặng giải thưởng "Sân bay mới hàng đầu thế giới". Hai khu du lịch Sun World Ba Na Hills và Sun World Fansipan Legend của tập đoàn này cũng đạt giải "Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới" và "Điểm du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới".

Từ một điểm đến vốn chỉ được nhiều du khách nước ngoài ngợi ca đẹp mà giá lại rẻ, nhờ những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới và châu lục, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến cao cấp của thế giới. Từ một điểm đến mà nhiều du khách vốn chỉ biết có tắm biển, ăn hải sản, dạo làng chài hoặc leo núi, tham quan làng bản, hoặc đi chùa... Việt Nam còn gây ấn tượng du khách quốc tế nhờ sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo như Cầu Vàng thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, TP Đà Nẵng.

Theo các chuyên gia, với nhiều công trình và điểm đến hấp dẫn, một tương lai sáng đã mở ra cho du lịch Việt Nam. Và bệ đỡ cho tương lai này là những tập đoàn, DN tư nhân gắn sự nghiệp, đam mê và tình yêu đất nước với ngành du lịch nước nhà.

Nam Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load