Thứ tư 05/02/2025 14:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng

11:13 | 08/11/2024

(Xây dựng) - “Trong thời gian qua, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến yêu thích của du khách châu Á, đặc biệt là từ thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khách sạn mới, thuộc nhiều phân khúc khác nhau có thể đáp ứng nhu cầu của các tệp khách trên thị trường. Trong số đó, phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh tích cực nhất”, đây là nhận định của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels tại Hội thảo Meet The Experts (MTE) diễn ra mới đây.

Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels. (Nguồn: WeHub)

Báo cáo tại Hội thảo cho thấy ngành Du lịch Việt Nam ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ từ các thị trường quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc. Trong 9 tháng đầu năm 2024, khoảng 3,4 triệu du khách Hàn Quốc đã đến Việt Nam, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2019. Theo đó, Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc và trở thành nguồn khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam, chiếm 27% tổng lượt khách quốc tế. Tại một số thị trường du lịch ven biển như: Nha Trang – Cam Ranh và Đà Nẵng, Hàn Quốc thậm chí còn là nguồn khách quốc tế lớn nhất, với tỷ trọng lần lượt là 56% và 40% tổng lượt khách quốc tế đến địa phương.

Trong khi đó, thị trường Ấn Độ tuy mới chiếm 3% tổng lượt khách quốc tế đến nhưng được đánh giá đầy tiềm năng khai thác khi lượt khách trong 9 tháng năm 2024 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019.

Thời gian gần đây, nhu cầu thuê lại các khách sạn để khai thác kinh doanh lưu trú từ các Công ty lữ hành đang gia tăng. Xu hướng này được thúc đẩy bởi sự phục hồi của nhóm khách quốc tế, chủ yếu đến từ các thị trường châu Á và một số nước châu Âu. Điều này tạo động lực để các các Công ty lữ hành, đại lý du lịch hướng đến hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh, bao gồm cung cấp dịch vụ lưu trú nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, cải thiện biên lợi nhuận hoạt động. Nhóm nhà đầu tư này thường tập trung vào các dự án có quy mô từ 100 đến 150 phòng, nằm ở các điểm đến du lịch quen thuộc, với đa dạng các tiện ích, hạ tầng du lịch.

Yên Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Nam: Đón 395.000 lượt khách tham quan, lưu trú dịp Tết Ất Tỵ

    (Xây dựng) – Thời tiết thuận lợi cùng với kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ diễn ra dài ngày, tính đến ngày 2/2, tỉnh Quảng Nam đón 395.000 lượt khách tham quan, lưu trú. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 157.000 lượt, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, khách nội địa ước đạt 238.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024.

    22:42 | 03/02/2025
  • Xuân Ất Tỵ 2025: Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long bội thu

    (Xây dựng) – Tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều điểm du lịch sinh thái, điểm du lịch mới trên địa bàn các tỉnh, thành thu hút đông đảo du khách tới tham quan dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

    21:08 | 03/02/2025
  • Vĩnh Phúc: Đón gần 210.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

    (Xây dựng) – Với lợi thế du lịch văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng cộng thêm thời tiết ấm áp, dịp Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc đón lượng lớn du khách đến chiêm bái, tham quan và du xuân.

    20:30 | 03/02/2025
  • Hơn 410.000 lượt khách đến Bình Định dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

    (Xây dựng) – Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 25/01 - 02/02 (tức ngày 26 tháng Chạp đến Mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tỉnh Bình Định đã đón trên 411.040 lượt khách đến lưu trú và tham quan tại tỉnh, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024.

    14:55 | 03/02/2025
  • Choáng ngợp sức hút của “Vũ trụ Vin”: 6 ngày đón hơn 11 triệu lượt khách

    (Xây dựng) - Các “điểm cầu” Vingroup tiếp tục thể hiện phong độ không đối thủ khi chỉ trong 6 ngày cao điểm Tết Ất Tỵ (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng) đã chứng kiến hơn 11 triệu lượt khách “đổ bộ”, thiết lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho ngành du lịch Việt.

    14:11 | 03/02/2025
  • Tâm điểm du Xuân, nguyện cầu may mắn hot nhất miền Bắc

    (Xây dựng) - Trong văn hoá Á Đông, đèn lồng không chỉ có công dụng thắp sáng, mang ánh sáng xua tan bóng tối mà còn là biểu tượng của hy vọng, tài lộc, may mắn và hạnh phúc. Đó là lý do Ocean City, nơi đang diễn ra Lễ hội Ánh sáng phương Đông - lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam, trở thành điểm phải đến trong hành trình du Xuân, cầu may của hàng vạn gia đình dịp Tết Ất Tỵ.

    13:01 | 03/02/2025
  • Du lịch Huế thu 245 tỷ đồng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán

    (Xây dựng) - Trong thời gian 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, lượng khách du lịch đến Huế du xuân tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu ước đạt 245 tỷ đồng, tăng 48,48% so với năm 2024.

    10:52 | 03/02/2025
  • Ninh Bình: Doanh thu du lịch gần 1.000 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán

    (Xây dựng) – Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn tỉnh Ninh Bình đón trên 700.000 lượt khách du lịch, doanh thu du lịch ước đạt gần 1.000 tỷ đồng.

    10:51 | 03/02/2025
  • Núi Bà Đen đông nghịt người đổ về hành hương đầu năm

    (Xây dựng) - Tối mùng 4 Tết, hàng trăm nghìn người dân đổ về núi thiêng Bà Đen tham dự khai mạc Hội Xuân, trong đó có 145 nghìn người đi cáp treo lên núi Bà, mở đầu cho một mùa hành hương lớn nhất trong năm tại ngọn núi cao nhất Nam Bộ.

    10:47 | 03/02/2025
  • Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã khởi sắc trở lại

    (Xây dựng)- Năm 2024, kinh tế thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, hầu bao du khách còn chật vật, đời sống người dân trong nước còn nặng gánh cơm áo gạo tiền. Mặc dù vậy, nhưng tín hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long là năm 2024 đón 52.117.637 lượt khách, tăng 15,94% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế 2.809.748 lượt, tăng 49,44% so với năm 2023; khách nội địa 49.307.889 lượt tăng 14,47% so với năm 2023. Doanh thu ước khoảng 62.239 tỷ đồng, tăng 36,06 % so với năm trước…

    18:12 | 02/02/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load