Thứ sáu 26/04/2024 13:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Như Xuân (Thanh Hóa): Tưng bừng chờ đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

14:42 | 15/05/2021

(Xây dựng) - Những ngày này, cùng với công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại địa bàn huyện Như Xuân đang được Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các cấp, ngành, đoàn thể khẩn trương, tích cực chuẩn bị.

Như Xuân (Thanh Hóa): Tưng bừng chờ đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn Như Xuân.

Sau khi tiếp thu công tác triển khai bầu cử, thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai công tác bầu cử đến các thành viên Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử, các trưởng phòng, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, các cán bộ tham mưu công tác bầu cử, các Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc toàn bộ 16/16 xã, thị trấn của huyện.

Ban Chỉ đạo đã triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử, xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách sát sao, cụ thể. Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn về nghiệp vụ bầu cử cho các thành viên ủy ban bầu cử các xã, thị trấn.

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử, Như Xuân đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện gồm 15 thành viên, 4 tiểu ban giúp việc gồm: Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban đảm bảo an ninh – trật tự, Tiểu ban giải quyết đơn thư khiếu nại – tố cáo, Tiểu ban đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ bầu cử. Cùng với đó, thành lập 7 Ban bầu cử HĐND huyện gồm 77 thành viên.

Thực hiện chỉ đạo của huyện, các xã, thị trấn đã thành lập 16 Ủy ban bầu cử, 93 Ban bầu cử cấp xã gồm 725 thành viên và thành lập các Tiểu ban giúp việc để thực hiện các nhiệm vụ phục vụ cho công tác bầu cử. Về số đơn vị bầu cử, cấp huyện có 7 đơn vị, tổng đại biểu được bầu 33 đại biểu. Về cấp xã có 93 đơn vị bầu cử, 335 đại biểu được bầu.

Cho đến nay, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn được giới thiệu ứng cử vào HĐND cấp huyện và xã. Theo đó, sau Hội nghị hiệp thương lần 3, số đại biểu được bầu vào HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 là 33 người. Số được lập danh sách chính thức là 53 người. Cấp xã, số đại biểu được bầu 335 người, số được lập danh sách chính thức 558 người.

Về kết quả tiếp nhận hồ sơ, Ủy ban bầu cử huyện đã tiếp nhận 2 hồ sơ người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội; 5 hồ sơ đại biểu HĐND tỉnh; 76 hồ sơ đại biểu HĐND huyện (không có hồ sơ người tự ứng cử). Cấp xã, đã tiếp nhận 754 hồ sơ người được giới thiệu ứng cử HĐND cấp xã (không có người tự ứng cử). Trên cơ sở đề nghị của địa phương, UBND huyện đã phê chuẩn khu vực bỏ phiếu bầu cử với tổng số 101 khu vực, tương ứng với 101 tổ bầu cử, với 1.240 thành viên. Tổng số cử tri được niêm yết gồm 47.653 người.

Song song với các công tác trên, việc lập, công bố và niêm yết danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử; công tác triển khai bảo vệ an ninh, trật tự, công tác tuyên truyền… chuẩn bị cho cuộc bầu cử đều đã và đang được huyện Như Xuân triển khai đồng bộ, khẩn trương.

Như Xuân (Thanh Hóa): Tưng bừng chờ đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Thị trấn Như Xuân rực rỡ sắc màu trước ngày bầu cử.

Đặc biệt, để cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ, thuận lợi với sự tham gia đầy đủ của mọi tầng lớp nhân dân, thật sự trở thành ngày hội của toàn dân, trong công tác chuẩn bị, có hai nhiệm vụ được Ủy ban bầu cử huyện quan tâm đặt lên hàng đầu, đó là công tác thông tin, tuyên truyền và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND huyện đã ban hành kế hoạch cụ thể, sát sao và triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức đến mọi thôn, bản, khu dân cư. Trong đó, cấp huyện đã thực hiện tuyên truyền 12 lượt băng rôn; 4 cụm cổ động, 20 pa nô, áp phích; phát 42 tin, bài trên hệ thống loa truyền thanh, 45 tin, bài, phóng sự truyền hình. Cấp xã, tuyên truyền 246 lượt băng rôn; 39 cụm cổ động; 442 pa nô, áp phích; 375 tin phát trên loa truyền thanh xã. Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện còn tổ chức các đoàn xe cổ động, các buổi tuyên truyền lưu động tại nhiều khu dân cư thuộc địa bàn… các hình thức thông tin, tuyên truyền phong phú, đa dạng trên đã có tác dụng rõ rệt, làm cho mọi người dân đều biết, hiểu, nắm rõ về cuộc bầu cử, cũng như ý thức về quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri đối với sự kiện chính trị quan trọng này.

Như Xuân (Thanh Hóa): Tưng bừng chờ đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Một điểm bỏ phiếu bầu cử tại xã Cát Tân, huyện Như Xuân.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử, xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên, liên tục, bên cạnh việc thực hiện nghiêm ngặt nhiệm vụ phòng chống dịch, duy trì thông điệp 5K tại các công sở, nhà trường, cơ quan, đơn vị, các khu tập trung đông người.

UBND huyện đã xây dựng, ban hành kế hoạch về phòng, chống Covid-19 và đảm bảo công tác y tế cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường phòng chống dịch trong những ngày diễn ra cuộc bầu cử. Đồng thời, chỉ đạo ngành Y tế chủ động phối hợp với các ủy ban bầu cử, các cấp, ngành liên quan chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, phương án dự phòng để chủ động đối phó với các tình huống dịch bệnh bất ngờ có thể xảy ra trong quá trình bầu cử. Mục tiêu đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thuận lợi trong mọi tình huống.

Cùng với các nhiệm vụ trên, tranh thủ thời gian ngắn còn lại trước ngày bầu cử 23/5 sắp tới, UBND huyện Như Xuân đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết dứt điểm đơn thư, kiến nghị của công dân, tổ chức chu đáo các hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cùng với đó, tiếp tục tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho các thành viên ủy ban bầu cử các cấp, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện phục vụ bầu cử như trang trí các điểm bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu, chuẩn bị các hòm phiếu, con dấu, phiếu bầu, việc viết và cấp phát thẻ cử tri… tất cả phải đảm bảo trang trọng, đẹp mắt để ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân, đạt tỷ lệ phiếu bầu cao nhất ở từng đơn vị bầu cử.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt, xảy ra mưa dông vào chiều tối

    Ngày 26/4, Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ C; Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

    08:20 | 26/04/2024
  • Lai Châu: Chập điện gây hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ một ngôi nhà sàn

    Công an tỉnh Lai Châu đã huy động 4 xe cứu hỏa tham gia chữa cháy nhưng do vị trí cháy ở xa nên khi lực lượng chức năng tới hiện trường đám cháy đã bùng phát mạnh và lan ra toàn bộ căn nhà.

    08:16 | 26/04/2024
  • Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống cháy rừng trong cao điểm nắng nóng

    (Xây dựng) - Vào mùa hè, thời tiết tại Hà Tĩnh rất khắc nghiệt, xuất hiện nhiều đợt nắng nóng kéo dài kèm theo gió phơn Tây Nam, nhiệt độ trung bình có thể lên tới 38 - 40 độ C, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Các phương án, kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) đã được các đơn vị, địa phương triển khai bài bản.

    08:04 | 26/04/2024
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

    20:38 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

    20:34 | 25/04/2024
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

    20:20 | 25/04/2024
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

    19:45 | 25/04/2024
  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

    18:03 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load