Chủ nhật 28/04/2024 03:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Như Thanh (Thanh Hóa): Xã Yên Thọ quyết tâm sớm về đích nông thôn mới kiểu mẫu

15:57 | 14/10/2022

(Xây dựng) - Là một xã thuần nông, cách trung tâm huyện Như Thanh khoảng 6km về phía Đông Nam, Yên Thọ là một xã có hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, nhân dân nhiệt tình ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Năm 2015, Yên Thọ là 1 trong 2 xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn NTM và đến năm 2021, xã Yên Thọ đạt chuẩn NTM nâng cao.

nhu thanh thanh hoa xa yen tho quyet tam som ve dich nong thon moi kieu mau
Công tác chỉ đạo quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ nhiệt tình của người dân xã Yên Thọ nay đã có một diện mạo mới.

Xã Yên Thọ có 4 dân tộc (Kinh, Mường, Thái, Thổ) chung sống tại 11 thôn. Với xuất phát điểm thấp, thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp, những năm trước đây, Yên Thọ còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, khi bắt tay vào xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền xã Yên Thọ xác định phát huy tối đa sức mạnh nội lực để hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Đến tháng 10/2022, tổng số km giao thông trên địa bàn xã 70km, trong đó: Đường giao thông liên xã đã được nhựa hóa được 7/7km = 100%. Trong đó chiều rộng nền đường 7m, chiều rộng mặt đường 5m. Đường liên thôn bê tông hóa được: 12,55/12,55km = 100%. Trong đó, chiều rộng nền đường 4,5m, chiều rộng mặt đường 3-4m. Đường trục thôn ngõ, xóm xanh - sạch - đẹp và không lầy lội vào mùa mưa: 50,45/50,45km =100%. Trong đó, chiều rộng nền đường 3-4m, chiều rộng mặt đường 2,5-3,0m. Đường trục chính nội đồng được cứng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện là 17,79/17,79km = 100%. Trong đó, chiều rộng nền đường 4-5m, chiều rộng mặt đường 3-3,5m.

nhu thanh thanh hoa xa yen tho quyet tam som ve dich nong thon moi kieu mau
Đường làng, ngõ xóm đã xanh, sạch, đẹp hơn sau khi xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Xác định việc xây dựng hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng để phục vụ cho sản xuất và đời sống dân sinh là việc hết sức cần thiết, do đó Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã đã tổ chức triển khai và tập trung chỉ đạo vận động nhân dân thực hiện theo các nội dung yêu cầu của tiêu chí số 11. Hệ thống thủy lợi trên địa bàn đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh trong thôn và theo quy định về phòng chống thiên tai tại chỗ, hướng tới áp dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước...

Cùng với đó, sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với sự phối hợp nhịp nhàng của Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã, các thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân cải tạo, sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới nhà ở, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, phấn đấu đến năm 2022 không còn nhà tạm bợ dột nát; vận động hộ cải tạo vườn làm quy hoạch vườn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện tại, địa phương đã và đang phát động phong trào thi đua xây dựng thôn NTM kiểu mẫu và phấn đấu 3 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch UBND xã Yên Thọ cho biết: Xuất phát điểm làm một trong 2 xã đầu tiên của huyện Như Thanh được công nhận xây dựng đạt chuẩn NTM năm 2015, trong quá trình phấn đấu duy trì, vận động từ nội lực của nhân dân, cơ bản lấy sức dân lo cho dân đến năm 2021 xã xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

nhu thanh thanh hoa xa yen tho quyet tam som ve dich nong thon moi kieu mau
Yên Thọ với mục tiêu quyết tâm hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024.

Theo Nghị quyết Đại hội lần thứ 25 của Đảng bộ xã Yên Thọ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với mục tiêu của Đảng bộ xã Yên Thọ đề ra là phấn đấu đến năm 2024 xã xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, ông Quang chia sẻ thêm.

Đi trên đường quê NTM nâng cao Yên Thọ hôm nay, đường làng, ngõ xóm khang trang, xanh sạch đẹp, người dân tích cực phấn đấu làm kinh tế giỏi, phát triển nhiều mô hình sản xuất, trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế, những cánh đồng lúa chín vàng... như một lời hứa hẹn mạng lại cuộc sống sung túc ấm no cho người dân, để hướng tới mục tiêu cuối cùng là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load