Thứ sáu 29/03/2024 11:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều hoạt động của doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020

16:29 | 22/07/2020

(Xây dựng) - Sáng 22/7, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) Việt Nam tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi các hoạt động doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020 do VCCI chủ trì theo sự phân công của Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020.

nhieu hoat dong cua doanh nghiep trong nam asean 2020
Sẽ có nhiều hoạt động của doanh nghiệp trong năm ASEAN.

Trong năm 2020, VCCI giữ vai trò Chủ tịch ASEAN BAC, trong đó nhiệm vụ chính của Hội đồng là thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư hướng tới hội nhập và hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và cung cấp thông tin phản hồi của giới tư nhân về việc thực hiện hợp tác kinh tế khu vực ASEAN và đưa ra những lĩnh vực ưu tiên trình lên Lãnh đạo ASEAN. VCCI cùng các thành viên ASEAN BAC có các khuyến nghị doanh nghiệp và đối thoại với Bộ trưởng Kinh tế và Lãnh đạo cấp cao ASEAN xuyên suốt năm 2020.

Xuất phát từ mục tiêu vì một cộng đồng ASEAN phát triển và với sứ mệnh kết nối doanh nghiệp, trong năm nay, VCCI có những hoạt động nổi bật: Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2020 (Vietnam Business Summit - VBS 2020); Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2020 (ASEAN BIS 2020); các hoạt động của Hội đồng doanh nghiệp Đông Á (EABC); các hoạt động của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC); giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2020; dự án Di sản của ASEAN BAC: Mạng lưới khởi nghiệp công nghệ số Digital STARS.

Chia sẻ tại họp báo, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch ASEAN BIS 2020, Chủ tịch VBS 2020 chia sẻ: “Năm 2020 là một năm đầy thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu, trong đó doanh nghiệp khu vực ASEAN và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như hiện nay, doanh nghiệp cần hướng tới phát triển bền vững và bao trùm, phải quốc tế hóa và số hóa để tăng cường năng lực cạnh tranh, gắn kết và hội nhập. Với chủ đề tập trung vào phát triển bền vững và tiến trình chuyển đổi số, Hội nghị VBS và ASEAN BIS 2020 sẽ là những diễn đàn cần thiết để doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội hợp tác và nắm bắt xu thế mới từ đó đưa ra chiến lược phát triển phù hợp”.

Trong năm 2020, EABC đã tổ chức 2 cuộc họp Hội đồng với sự tham gia các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đại diện cho 13 quốc gia Đông Á, với ba vấn đề trọng tâm được thảo luận gồm: Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP), kinh tế số, và hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME). Dự kiến, EABC sẽ tổ chức thêm 2 cuộc họp vào cuối năm 2020, đồng thời sẽ đối thoại trực tiếp với Bộ trưởng Kinh tế ASEAN+3 vào tháng 8/2020 và Chủ tịch EABC, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc sẽ báo cáo các khuyến nghị doanh nghiệp lên lãnh đạo ASEAN+3 vào cuối năm 2020.

Theo bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG, Chủ tịch ABA 2020, năm nay 2020 doanh nghiệp chịu những ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 nhưng đây cũng chính là thời điểm cho những doanh nghiệp xuất sắc nhất thể hiện bản lĩnh và trở nên nổi bật hơn khi có khả năng tiếp tục các hoạt động sản xuất kinh doanh mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh an toàn. “Chính vì vậy ABA 2020 mang một tầm vóc đặc biệt, trong một bối cảnh đặc biệt tôn vinh những doanh nghiệp đặc biệt xuất sắc của toàn khu vực”.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

  • Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản, trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng.

  • Bình Định – Canada trao đổi, hợp tác, liên kết cùng phát triển

    (Xây dựng) – Sáng 28/3, UBND tỉnh Bình Định và Hội doanh nhân Việt Nam – Canada đã phối hợp, tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại với chủ đề “Canada – Cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load