Thứ năm 02/05/2024 04:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà nát gần trường học tốt trở thành bất động sản vàng tại Trung Quốc

15:14 | 24/06/2021

Để đảm bảo con cái có thể học tại trường công chất lượng cao, các bậc phụ huynh Trung Quốc sẵn sàng chi nhiều tiền để mua những căn hộ cũ kỹ nhưng gần phạm vi trường học.

Theo Bloom berg, vài tháng trước, Wang Xuetao mua căn hộ 71 m2 dột nát trong một tòa nhà chung cư được xây từ thập niên 1960 tại Bắc Kinh với giá lên đến 800.000 USD. Căn hộ xuống cấp đến mức các mảng tường đã bong tróc. Tuy nhiên, tòa nhà này nằm rất gần một trong những trường công tốt nhất thủ đô Trung Quốc.

“Vị trí của căn hộ này có thể giúp con tôi được vào học tại một trường tiểu học chất lượng cao. Tôi đã chuẩn bị cho kế hoạch này trong nhiều năm qua bởi tôi không giàu có gì. Tôi phải tằn tiện để tiết kiệm được số tiền đó”, cô Wang chia sẻ.

Tại Trung Quốc, giá nhà đang tăng vọt và những căn có vị trí gần trường học chất lượng cao luôn nhanh chóng hết hàng. Mỗi năm, khoảng 18 triệu trẻ em nhập học cấp tiểu học ở nước này, và cuộc cạnh tranh vào những trường tốt cực kỳ gay gắt.

nha nat gan truong hoc tot tro thanh bat dong san vang tai trung quoc
Mỗi năm 18 triệu trẻ em Trung Quốc nhập học cấp tiểu học. Ảnh: SCMP.

Để đảm bảo con cái được vào học tại các trường tốt ở các đô thị lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải, nhiều bậc phụ huynh ở Trung Quốc săn lùng mua căn hộ cũ gần trường học. Nhu cầu tăng vọt đẩy giá nhà lên cao.

Nền tảng bất động sản Anjuke cho biết giá nhà trung bình ở khu căn hộ Fengniao gần trường tiểu học Zhongguancun 3 tại Bắc Kinh (thuộc nhóm 5 trường tiểu học hàng đầu thủ đô Trung Quốc) tăng 31% trong một năm qua.

Thống kê của Urban Surveyors cho thấy giá nhà quanh các trường học nổi tiếng ở Thượng Hải tăng trung bình 20% trong 12 tháng qua. Giá một căn hộ 2 phòng ngủ có thể lên tới 3,6 triệu USD, gấp đôi giá nhà trung bình ở Kensington và Chelsea, hai thị trường nhà ở đắt đỏ nhất tại Anh.

“Nhà ở gần trường học trở thành một loại tiền tệ đắt giá ở Trung Quốc. Nhu cầu thực tế ở phân khúc này rất cao, đồng thời mang giá trị đầu tư lớn”, ông Chen Sheng, Chủ tịch Học viện Dữ liệu Bất động sản Trung Quốc, nhận định.

Theo nghiên cứu của Đại học Kinh tế & Tài chính Tây Nam (Thành Đô), khoảng 78% tổng giá trị tài sản của các hộ gia đình Trung Quốc gắn liền với bất động sản.

Theo Linh Đỗ/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load