Thứ sáu 19/04/2024 01:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nguyễn Hoàng Group ra mắt Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ

19:08 | 02/10/2022

(Xây dựng) – Ngày 1/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã tổ chức Lễ ra mắt Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ, tên tiếng Anh là Little Roses Foundation (LRF). Đây là quỹ từ thiện không vì mục tiêu lợi nhuận, hướng đến là quỹ từ thiện của nền văn minh tình thương và các giá trị nhân bản toàn diện; sẵn sàng giúp đỡ những người đang lâm cảnh ngặt nghèo do hoàn cảnh khách quan vượt qua nghịch cảnh, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần các nhóm xã hội; tạo cơ hội để mọi người không phân biệt thu nhập hay số lượng tài sản sở hữu đều có thể chia sẻ giá trị bản thân cho sự phát triển cộng đồng.

nguyen hoang group ra mat quy tu thien bong hong nho
Hội đồng Quản lý quỹ nhận quyết định thành lập quỹ từ Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng.

Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ (Little Roses Foundation) là quỹ từ thiện không vì mục tiêu lợi nhuận, nhắm đến các hoạt động thiện nguyện đa dạng phục vụ cộng đồng. Được thúc đẩy bởi truyền thống gia đình và tấm lòng người Mẹ, NHC là thành viên sáng lập chủ chốt của Quỹ. Quỹ chính thức được thành lập vào ngày 1/1/2021 theo Quyết định số 1151/QĐ-BNV và được cấp phép hoạt động ngày 22/04/2022 theo Quyết định số 316/QĐ-BNV. Quỹ phục vụ chủ yếu trên các lĩnh vực sức khỏe - giáo dục, được cấp phép bởi Bộ Nội vụ và hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Quỹ có thể đón nhận sự trợ giúp của quốc tế và được công nhận Quỹ đủ điền kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng Quản lý quỹ.

Biểu tượng Bông hồng nhỏ màu đỏ được đôi bàn tay hy vọng nâng lên biểu thị tình yêu hy sinh nhằm tôn vinh phẩm giá con người, hướng đến một thế giới chan hòa tình yêu và sự sống thực hiện triết lý – giá trị cốt lõi của quỹ "To All We Are Love" là từ thiện của nền văn minh tình thương và các giá trị nhân bản toàn diện dành cho tất cả những ai đang trong hoàn cảnh nghèo khó cả về vật chất cũng như tinh thần. Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ (Little Roses Foundation) giúp những người đang lâm cảnh ngặt nghèo do hoàn cảnh khách quan vượt qua nghịch cảnh, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần các nhóm xã hội; tạo cơ hội để mọi người không phân biệt thu nhập hay số lượng tài sản sở hữu đều có thể chia sẻ giá trị bản thân cho sự phát triển cộng đồng. Lựa chọn giá trị cốt lõi là các giá trị: Yêu thương - Chính trực – Tôn trọng – Tận tâm.

nguyen hoang group ra mat quy tu thien bong hong nho
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng cùng Hội đồng Quản lý Quỹ Bông hồng nhỏ thực hiện nghi thức kích hoạt Quỹ.

Từ năm 2019 đến nay, các hoạt động thiện nguyện bác ái của thầy trò Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã truyền cảm hứng và tạo nền tảng thuận lợi cho sự ra đời của Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ (Little Roses Foundation). Chúng tôi đã đồng hành trong nhiều hoạt động như: Trao hơn 100 suất học bổng cho sinh viên trên khắp cả nước, chương trình “Quà tặng yêu thương” dịp Tết 2020 và “Ánh sáng tình yêu” dịp Tết 2021 tại: Cô nhi viện Phú Hòa Quảng Ngãi; Mái ấm Belem - Thừa Thiên - Huế; Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, Trại phong Đăk Kia – Gia Lai.

Trao 500 túi thuốc điều trị F0 cho cộng đồng đợt dịch Covid-19 năm 2021. Trao tặng 300 triệu đồng nhằm chung tay xây dựng Nhà sinh hoạt đa năng phục vụ ngư dân nghèo tại khu vực trại phong Vân Môn - Thái Bình. Phối hợp cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh khám sức khỏe cho hơn 3.000 người trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật và người nghèo.

Năm 2023, với tôn chỉ giáo dục là nền tảng căn bản cho sự hình thành con người nhân bản toàn diện và phát triển bền vững, an toàn của xã hội. Quỹ có dự trù ngân sách là 73 tỷ đồng gồm 48 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: chương trình cấp học bổng; chương trình giáo dục cộng đồng và 25 tỷ đồng cho các hoạt động sức khỏe và cộng đồng như: thăm khám - tư vấn và nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các chương trình cứu trợ khẩn cấp, các chương trình truyền cảm hứng.

nguyen hoang group ra mat quy tu thien bong hong nho
Chiếc xe Mobylette cổ được đưa ra đấu giá.

Quỹ cũng đã tổ chức đấu giá nhằm mục đích gây quỹ trong buổi lễ ra mắt này với các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ Việt Nam gồm: “Đôi bàn tay cầu nguyện" được họa trên thân gỗ của cây chò nâu cổ thụ bởi họa sỹ Phan Vũ Linh hiện là Trưởng Bộ môn Nghệ thuật số - Khoa Thiết kế và Nghệ thuật của trường Đại học Hoa Sen; “Nụ cười của Đức nữ trinh Marina” do gia đình của nghệ nhân điêu khắc tài hoa từng được trao Chứng nhận “Nghệ nhân quốc gia” và đạt giải “Bàn tay vàng” - Duy Chinh; “Chuỗi Mala 108 hạt” làm từ gỗ Đàn Hương và là một món quà từ Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV tặng tại Tu viện của Ngài tại Dharamsala, Ấn Độ; “Chuỗi hạt hoa hồng” với 54 viên ruby cắt giác màu hồng, cùng 5 loại đá quý: turquoise, diopside, pha lê trắng, thạch anh đỏ, citrine tượng trưng cho 5 châu lục. Các viên đá quý với những màu sắc khác nhau được nối kết thành một sợi chuỗi thể hiện tinh thần “năm châu bốn bể là nhà”. Chiếc xe Mobylette ký hiệu AV54 đời đầu, được Pháp sản xuất vào năm 1956. Đây là một trong những chiếc xe gắn máy đầu tiên du nhập vào Việt Nam và cũng là dòng xe khá hiếm trên thị trường xe cổ hiện nay; BST áo dài “Tình yêu vĩnh cửu” của nhà thiết kế áo dài Sĩ Hoàng thể hiện ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống thông qua các màu sắc của hoa hồng. BST “Tượng đèn” của Vĩnh Đỗ Arts tượng trưng cho ba miền “Bắc - Trung - Nam” thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm của dân tộc Việt Nam tương trợ lẫn nhau vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc sống và cuối cùng là BST “Hoa hồng” của nhà thiết kế thời trang tài năng Việt Nam và quốc tế. Tốt nghiệp xuất sắc tại trường Mode Art International Paris (Pháp) - Quỳnh Paris tượng trưng cho màu của ánh nắng dịu nhẹ, ấm áp, tạo niềm vui phấn khởi, tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

Lê Cương – Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

    10:40 | 14/04/2024
  • Ngân hàng UOB Việt Nam hợp tác cùng BETRIMEX thúc đẩy sản xuất bền vững với tín dụng xanh

    (Xây dựng) - Ngày 12/4, Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) đã ký kết Thỏa thuận tiện ích tài trợ thương mại xanh với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (BETRIMEX). Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu cam kết chung của hai bên trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững.

    22:55 | 13/04/2024
  • Thái Nguyên: Viglacera tài trợ 3 tỷ đồng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi tại xã Bá Xuyên và Tân Quang

    (Xây dựng) – Ngày 12/4, tại thành phố Sông Công (Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ trao tặng gói các sản phẩm vật liệu xây dựng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi xã hội của Viglacera tới xã Bá Xuyên và xã Tân Quang (Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên).

    17:12 | 13/04/2024
  • Top 20 công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín, giá rẻ, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín và bảng giá, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    08:55 | 13/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load