Thứ sáu 29/03/2024 16:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người mua nhà 8B Lê Trực “hạnh phúc vỡ oà” trước tin sắp được về nhà mới

15:34 | 15/12/2020

(Xây dựng) – Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án 8B Lê Trực bày tỏ niềm vui sướng trước việc UBND quận Ba Đình (Hà Nội) ký biên bản bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực cho Công ty Cổ phần May Lê Trực hoàn thiện, bàn giao nhà cho người dân về ở trước Tết Nguyên đán.

nguoi mua nha 8b le truc hanh phuc vo oa truoc tin sap duoc ve nha moi
Sau 5 năm đệ đơn kêu cứu, những khách hàng mua nhà tại dự án 8B Lê Trực lần đầu được “danh chính ngôn thuận” trở về căn nhà mình đã bỏ tiền mua.

Ông Phạm Quang Lung, 74 tuổi, sau nhiều năm thuê nhà sống ở Nguyễn Chí Thanh, rồi lên phố Ông Ích Khiêm (Ba Đình – Hà Nội) vẫn chưa tin nồi việc mình sắp được về nhà mới. “5 năm đi khiếu kiện, chờ đợi, hồi hộp, ngóng trông, tôi thật sự không tin nổi việc mình sắp được về nhà tại 8B Lê Trực”.

Chị Nguyễn Thị Hồng Xuân, đại diện người mua nhà tại dự án 8B lê Trực cũng bồi hồi chia sẻ: “Tôi mừng đến quên ăn. Bao năm qua “mặt dày” đi khiếu kiện, người dân chúng tôi sung sướng gì đâu. Ngày hôm nay, nhận tin sắp được về nhà, còn gì hạnh phúc hơn nữa”.

“Mẹ tôi, bao năm chờ đợi được về nhà ở Lê Trực, nay bà cũng đã qua đời. Những người còn sống chỉ mong cầu những điều tốt đẹp phía trước. Cảm ơn Bí thư Thành uỷ Hà Nội, cảm ơn các ngành chức năng đã lắng nghe và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để chúng tôi có thể về nhà mới trong tết này”, chị Xuân chia sẻ.

Dù có căn hộ tại tầng 18 bị phá dỡ, thương binh Nguyễn Sỹ Duyên vẫn gửi gắm những lời chúc tốt đẹp cho những người sắp được về nhà mới tại 8B Lê Trực: “Sau cơn mưa trời lại sáng, bây giờ chỉ mong chủ đầu tư sớm hoàn thiện căn hộ để các hộ dân mau chóng được về ở. Chính quyền địa phương cũng cần có sự đôn đốc, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân về việc này”.

Theo tìm hiểu được biết, UBND Quận Ba Đình đã ký biên bản bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực, phường Điện Biên cho chủ đầu tư vào ngày 8/12 để Công ty Cổ phần May Lê Trực tiếp tục hoàn thiện tòa nhà, bàn giao cho khách hàng đưa vào sử dụng.

Hiện trạng công trình được bàn giao hiện còn 17 tầng và tum thang, chiều cao đến mái tầng 17 là 58,5m… Cơ quan chức năng cho phép giữ lại kết cấu cột, dầm, kết cấu lõi thang và dầm treo tầng 18; dầm, cột, vách tường xây lồng ô cầu thang bộ nhằm đảm bảo an toàn kết cấu công trình. Do công trình có kết cấu dầm treo, nếu phá dỡ dầm treo tầng 18, sẽ tác động đến hệ thống chịu lực của các tầng dưới gây ảnh hưởng chất lượng công trình sau khi đưa vào sử dụng.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần May Lê Trực cho biết, sau khi ký kết biên bản bàn giao, từ ngày 10/12, toàn bộ bảo vệ của cơ quan Nhà nước tại công trình đã rút hết. Đồng thời, vận thang, cẩu tháp phục vụ cưỡng chế cũng đã tháo dỡ chuyển đi.

“Để đảm bảo hoàn thiện công trình cho người dân về ở, ngay sau khi ký kết biên bản, chúng tôi đã chuẩn bị các phương tiện máy móc, nhân lực, vật lực triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện phần căn hộ để kịp bàn giao cho khách hàng trước tết âm lịch”, ông Hùng cho biết.

ông Hùng cũng cho biết, hiện UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Sở, ngành nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết như: Điều chỉnh Giấy phép xây dựng, tính toán lại tiền sử dụng đất… để đáp ứng đủ điều kiện cấp sổ đỏ cho các chủ sở hữu tại 8B Lê Trực.

Ông Nguyễn Chí Trung - Chủ tịch UBND phường Điện Biên cũng cho biết, biên bản bàn giao được ký kết sau khi kết thúc đợt làm việc của Tổ công tác liên ngành về xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê trực. Thời gian tới, phường Điện Biên sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ chủ đầu tư trong quá trình hoàn thiện công trình để bàn giao cho dân.

Như vậy sau 5 năm đấu tranh, đi tìm công lý, người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực mới chính thức được trở về căn nhà mình đã bỏ tiền mua. Hàng trăm lá đơn “kêu oan”, “kêu cứu” được gửi đến các cơ quan chức năng nhằm đòi lại sự công bằng. Trong niềm vui hân hoan, vẫn có những trách móc, vui buồn xen lẫn…

Câu chuyện 8B Lê Trực chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc.

Kim Thoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load