Thứ bảy 27/04/2024 05:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người giàu Mỹ muốn gì trong những căn nhà 200 triệu USD

08:50 | 26/05/2023

Công ty bất động sản Westside ở Beverly Hills (California, Mỹ) được cho đã môi giới cho thương vụ mua ngôi nhà đắt nhất từng được bán ở California với trị giá 200 triệu USD.

Người giàu Mỹ muốn gì trong những căn nhà 200 triệu USD
Đường bờ biển Malibu, bang California (Hoa Kỳ). Ảnh: Saffa O/Shutterstock/The Washington Post.

Ông Stephen Shapiro luôn nói chuyện với những vị khách mua nhà giàu có. Khách hàng của công ty ông muốn mua những ngôi nhà trị giá 3 triệu USD, 10 triệu USD, 14 triệu USD. Họ muốn căn nhà có phòng tập thể dục, bể bơi, rạp chiếu phim và những dải đất rộng, theo The Washington Post ngày 23/5.

Ông Stephen, người đồng sáng lập công ty bất động sản Westside ở Beverly Hills, cho biết những vị khách luôn muốn nhiều hơn nữa. Công ty của ông được cho là đã môi giới cho vụ mua căn nhà đắt nhất từng được bán ở California. Đó là căn nhà trị giá 200 triệu USD của cặp vợ chồng quyền lực nhất showbiz Mỹ, Beyoncé và Jay-Z.

Người giàu Mỹ muốn gì trong những căn nhà 200 triệu USD
Ngôi nhà nằm trên đỉnh vách đá Malibu của vợ chồng Beyoncé và Jay-Z. Ảnh: Newyork Post.

Sự khác biệt của ngôi nhà trị giá 200 triệu USD

Ngôi nhà nhìn ra Thái Bình Dương tọa lạc ở khu dân cư sang trọng Billionaires' Row gần bãi biển Paradise Cove (California, Mỹ). Đúng như tên gọi của nó, Paradise Cove là một khu vực đầy những ngôi nhà đồ sộ dành cho những người giàu có. Chúng có thể trông đồ sộ, cao chót vót và lộng lẫy giống nhau, nhưng khách hàng mua chúng vì những lý do cụ thể.

Ông Leonard Steinberg, nhà môi giới doanh nghiệp của Compass, một công ty bất động sản ở New York (Mỹ), cho biết không phải tất cả các tỷ phú đều như nhau.

Ông nói: "Điều quan trọng về những vị khách hàng rất giàu có là họ rất khác biệt. Và nó không liên quan gì đến số của cải mà họ có cả, thay vào đó là nhu cầu cá nhân, sở thích và mong muốn". Ông Leonard cho biết thêm các khách hàng muốn chi càng nhiều tiền thì ngôi nhà càng phải hoàn hảo.

Theo ông Stephen Shapiro, khách hàng của công ty ông đã mua nhà với giá trung bình 14 triệu USD vào năm ngoái.

Ngôi nhà trị giá 200 triệu USD đã được trả bằng tiền mặt và có chất lượng tương đương với giá tiền của nó. Ngôi nhà hoàn toàn bằng bê tông có hồ bơi màu xanh lấp lánh ánh đèn, cửa sổ lớn và tầm nhìn tuyệt đẹp được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Nhật Bản Tadao Ando.

​​Ngôi nhà ban đầu được xây dựng cho ông William Bell, một trong những nhà sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới, người muốn dinh thự này trở thành một bảo tàng nghệ thuật cho tác phẩm của mình.

Các thiết kế của kiến trúc sư Tadao Ando đã thu hút những khách hàng giàu có. Nhà thiết kế Tom Ford là một trong những người Mỹ đầu tiên nhờ ông Ando thiết kế nhà.

Ông ấy cũng đã thiết kế một ngôi nhà ở Malibu mà rapper Kanye West đã mua mặc dù ngôi nhà đang bị xuống cấp. Có tin đồn rằng nghệ sĩ Kim Kardashian cũng đã gặp ông Ando cho một dự án thiết kế.

Nhà thiết kế người Nhật sử dụng bê tông cốt thép cho công trình của mình và phát triển một không gian nơi ánh sáng mặt trời tự nhiên có thể chiếu qua, biến một chất liệu bình thường đơn điệu thành một thứ gì đó thơ mộng.

Ông Ahmed Ali, phó giáo sư kiến ​​trúc tại Đại học Texas A&M (Mỹ), cho biết bê tông hòa quyện với ánh sáng tự nhiên, mang thế giới vật chất và tự nhiên lại với nhau, một đặc điểm chung của kiến ​​trúc Nhật Bản.

Khách mua nhà vì kiến trúc

Ông Ali nói: "Người nổi tiếng hoặc bất kỳ nhà sưu tập nghệ thuật nào cũng sẽ tìm kiếm tác phẩm của kiến trúc sư Ando dựa trên sở thích của họ. Đó không chỉ là phong cách và sự khéo léo của ông ấy, mà còn là tên tuổi và sự nổi tiếng của ông".

Ông Howard Davis, giáo sư kiến ​​trúc tại Đại học Oregon (Mỹ), nói rằng: "Đối với một số người, kiến ​​trúc giống như thời trang và họ sẽ mua sản phẩm bởi vì kiến ​​trúc sư nổi tiếng hoặc hợp thời trang chứ không nhất thiết là vì họ thích ngôi nhà. Những gì họ rất có thể mua là một hình ảnh và một cái tên".

Ông Shapiro cho biết những khách hàng giàu có không phải lúc nào cũng chọn những kiến ​​trúc sư cụ thể, khách hàng thường tiếp cận công ty của ông với một phong cách nhà cụ thể, chẳng hạn như giữa thế kỷ hoặc tân thuộc địa.

Một số ngôi nhà được biết đến với tên riêng của chúng, chẳng hạn như "The One Above All Else", một tòa nhà chọc trời dân cư cao chót vót trang nhã ở Thành phố New York có tầm nhìn ra sông Hudson (Mỹ), công viên Trung tâm và phần lớn đường chân trời của thành phố.

Người giàu Mỹ muốn gì trong những căn nhà 200 triệu USD
Tòa nhà "The One Above All Else", New York (Mỹ). Ảnh: theoneaboveallelse.com

Trang trại Beaverhead của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch ở thành phố Dillon (bang Monata, Mỹ) trị giá 200 triệu USD. Theo Robb Report, một tạp chí về phong cách sống sang trọng, một tài sản đắt tiền khác bao gồm Palm Beach (Florida, Mỹ) được bán với giá kỷ lục của tiểu bang là 122,7 triệu USD vào năm 2021.

Ông Shapiro nói: "Mọi người đều nghĩ rằng tiền của họ nên mua được nhiều hơn những gì họ nhận được". Ông cho biết khi những người giàu hạ thấp kỳ vọng về giá cả, họ sẽ hy sinh một số mong muốn của mình. Có lẽ đó là cảnh quan tuyệt vời, có lẽ họ sẽ phải chấp nhận ít diện tích hơn. Những lúc khác, họ thậm chí có thể có hàng xóm.

Theo ông Shapiro, những khách hàng nôn nóng chỉ cần 30 đến 60 ngày để hoàn tất thương vụ. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng vì những vị khách giàu có thường sẽ trả đầy đủ bằng tiền mặt.

Một số người giàu chỉ bí mật giao dịch, họ lặng lẽ chỉ những ngôi nhà nào để mua.

Nhân vật Connor Roy (do diễn viên Alan Ruck thủ vai trong bộ phim Succession) đã mua ngôi nhà của người cha quá cố của mình với giá 63 triệu USD sau 10 giây đàm phán với góa phụ. Điều này không khác quá xa những gì diễn ra ngoài xã hội.

Những người nổi tiếng luôn tìm kiếm thỏa thuận phù hợp. Theo Forbes, những người mua bất động sản mới bán có thể tự nói với mình rằng họ đã lời vì ban đầu nó được niêm yết với giá 295 triệu USD.

Giá mua vẫn chưa vượt qua kỷ lục giao dịch bất động sản từ trước đến nay của Mỹ: 238 triệu USD cho một căn hộ penthouse ở thành phố New York.

Ông Leonard cho biết những ngôi nhà như thế này có thể được sử dụng cho các bữa tiệc, tiếp thị và sự kiện.

"Họ sẽ có thể thu hút toàn thế giới đến ngôi nhà đó", ông nói.

Theo Trần Nguyễn Đức Nhân/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load