Chủ nhật 16/06/2024 18:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngôi nhà đẹp như mơ trên sườn đồi

10:17 | 24/06/2015

(Xây dựng) - Kiến trúc sư Benjamin Garcia Saxe đã tạo nên một ngôi nhà với hai phòng ngủ đẹp như mơ trên một sườn đồi, hướng tầm nhìn ra khu rừng nhiệt đới Puntarenas, Costa Rica.

Casa Flotana có thiết kế đặc biệt để làm giảm tác động của cấu trúc trên các môi trường địa phương, tạo sự hài hòa với cảnh quan xung quanh cùng với một sự xuất hiện “nổi” đặc biệt trên sườn đồi.

Với diện tích 300m2, Casa Flotanta sử dụng toàn bộ vật liệu rất gần gũi với thiên nhiên như gỗ, tre, trong đó sàn nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ tếch có độ bền cao.

Kế hoạch của kiến trúc sư khi thiết kế là để tối đa hóa ánh sáng ban ngày và những cơn gió tự nhiên, trong khi các mô-đun tự được xây dựng bằng khung thép mạ kẽm để có thể ứng phó với động đất.

Ngôi nhà cũng bao gồm một hệ thống thu gom nước mưa, một đơn vị nhiệt lượng mặt trời và hệ thống lọc nước UV.

Việc sử dụng nội thất bằng gỗ giúp kết nối với môi trường xung quanh, phòng tắm với hướng nhìn ra sườn đồi và một vòi sen tre ngoài trời mang lại cho những người cư ngụ sự gần gũi hơn với thiên nhiên.

Việc bố trí nội thất với không gian rộng mở khuyến khích sự thông gió tự nhiên. Các khu vực được phân chia và ngăn cách bởi gỗ, tre và tường kính trong suốt.

Một hành lang 24m ấn tượng với thành là những ống tre để kết nối các khu vực không gian, chủ yếu là hai phòng ngủ lớn trên lầu và ngoài trời.

Theo kiến trúc sư, Casa Flotana tựa như một ngôi nhà trên cây sang trọng, là trung tâm của sự tương tác giữa trong nhà và ngoài trời.

Hồng Nhung (Theo Gizmag, Dezeen)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load