Thứ sáu 28/06/2024 01:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Kiến trúc Quốc gia tăng cường hợp tác với Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc

10:43 | 20/06/2024

(Xây dựng) – Từ ngày 10 – 16/06/2024, Đoàn công tác của Viện Kiến trúc Quốc gia đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc nhằm trao đổi kinh nghiệm, hợp tác và phát triển các dự án kiến trúc, quy hoạch, thiết kế, nghệ thuật.

Viện Kiến trúc Quốc gia tăng cường hợp tác với Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc
Đoàn công tác của Viện Kiến trúc Quốc gia đã có buổi làm việc cùng Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm tại Trung Quốc, Đoàn công tác đã có buổi trao đổi với GS. Lyu PinJing, Phó Hiệu trưởng Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc. Hai bên đều có đánh giá tích cực về kết quả hợp tác trong những năm qua. Riêng trong năm 2017, hai bên đã hợp tác chặt chẽ tại dự án Cung Hữu nghị Việt - Trung tại Hà Nội.

Viện Kiến trúc Quốc gia tăng cường hợp tác với Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc
GS. Lyu PinJing và PGS.TS. Mai Thị Liên Hương trao đổi về việc hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực về kiến trúc, thiết kế…

Bên cạnh đó, Viện Kiến trúc Quốc gia và Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc còn thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước, hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo và phát triển các dự án liên quan đến kiến trúc, nghệ thuật…

Qua trao đổi, GS. Lyu PinJing cho biết, Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc có bề dày lịch sử 106 năm hình thành và phát triển với nhiều ngành đào tạo, đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực về thiết kế, kiến trúc, nghệ thuật.

Không chỉ đào tạo chất lượng cao về mỹ thuật, Học viện còn đóng góp cho quốc gia nhiều hạng mục, tác phẩm độc đáo. Hiện nay, Học viện cũng đang đào tạo các hệ sau Đại học.

Viện Kiến trúc Quốc gia tăng cường hợp tác với Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc
Đoàn công tác của Viện Kiến trúc Quốc gia thăm Khoa Kiến trúc của Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc.

Liên quan đến vấn đề hợp tác quốc tế, GS. Lyu PinJing cho biết, Học viện có nhiều hợp tác với các quốc gia trên thế giới và trong những năm gần đây đang đẩy mạnh hợp tác với các quốc gia Đông Nam Á.

Tuy nhiên, các lĩnh vực sở trường của Học viện như quy hoạch, thiết kế nội ngoại thất, thiết kế kiến trúc, giao thông, trang phục, thời trang… vẫn chưa được triển khai hợp tác rộng rãi tại Việt Nam.

Chính vì vậy, Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc rất hy vọng cuộc nói chuyện lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cùng Viện Kiến trúc Quốc gia, một trong những đơn vị hàng đầu về thiết kế và quy hoạch tại Việt Nam.

Viện Kiến trúc Quốc gia tăng cường hợp tác với Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc
Đại diện Ban Quản lý Di sản Di Hòa Viên (Bắc Kinh) đón Đoàn công tác Viện Kiến trúc Quốc gia thăm quan, nghiên cứu công tác bảo tồn các công trình kiến trúc của Cung điện mùa hè.

Gửi lời cảm ơn đến Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc, Viện trưởng Mai Thị Liên Hương cho biết, Viện Kiến trúc Quốc gia trực thuộc Bộ Xây dựng là một trong những đơn vị hàng đầu về lĩnh vực kiến trúc. Nhờ đó, các lĩnh vực liên quan đến xây dựng, đặc biệt những công trình kiến trúc của Việt Nam cũng đạt được các thành tựu nhất định.

Viện trưởng Mai Thị Liên Hương hy vọng, buổi làm việc lần này sẽ tăng cường mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa Viện Kiến trúc Quốc gia và Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc, thúc đẩy việc giao lưu, học hỏi và hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc.

Dịch Phong (Ảnh: Viện Kiến trúc Quốc gia)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load