Chủ nhật 30/06/2024 12:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hòa Bình: Điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Cao Phong

16:09 | 27/06/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Quyết định số 1116/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Cao Phong, huyện Cao Phong đến năm 2035 (tỷ lệ 1/5.000).

Hòa Bình: Điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Cao Phong
Huyện Cao Phong xây dựng đô thị gắn với xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Theo Đồ án, đô thị Cao Phong thuộc địa giới hành chính thị trấn Cao Phong và một phần của xã Bắc Phong, xã Thu Phong, huyện Cao Phong. Quy mô khoảng 1.419,12ha, quy mô dân số dự báo năm 2035 là 17.900 người.

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Hòa Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Cụ thể hóa Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hòa Bình giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Xây dựng đô thị Cao Phong là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cao Phong; Xây dựng đô thị Cao Phong trong mối quan hệ hài hòa với sự phát triển hệ thống đô thị toàn tỉnh. Xây dựng đô thị gắn với xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới kiểu mẫu, làm cơ sở pháp lý cho việc lập các đồ án quy hoạch chi tiết, lập các dự án đầu tư và quản lý xây dựng theo quy hoạch trên địa bàn đô thị.

Tính chất là đô thị loại V, trung tâm kinh tế, chính trị xã hội, khoa học kỹ thuật và văn hóa giáo dục của huyện Cao Phong, là hạt nhân thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế của toàn huyện.

Định hướng phát triển không gian: Phương án quy hoạch phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tận dụng và cải tạo địa hình để xây dựng, không san gạt trên quy mô lớn, bố trí nhà cửa và các tuyến đường giao thông lan dần theo tầng bậc từ thấp đến cao tạo không gian đô thị mang dáng dấp đặc trưng của đô thị miền núi. Các khu chức năng hiện có và các khu chức năng xây dựng mới đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất về màu sắc và vật liệu sử dụng, được bố trí phù hợp địa hình, mật độ xây dựng thấp tạo nên hình ảnh công trình hòa lẫn với cây xanh.

Các trục và điểm nhấn không gian chính: Đường Quốc lộ 6 (QL6) và đường tránh QL6 là các tuyến giao thông đối ngoại chủ đạo, các tuyến đường chính đô thị được đấu nối với các trục đường này tạo thành hệ thống giao thông liên hoàn. Nút giao giữa các tuyến đường chính đô thị tại trung tâm phía Bắc và phía Nam thị trấn.

Dự kiến phân kỳ đầu tư làm 02 giai đoạn: Giai đoạn 01 đến năm 2025 và giai đoạn 02, từ năm 2025 đến năm 2035.

UBND huyện Cao Phong chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai đồ án quy hoạch cho nhân dân và các tổ chức cá nhân biết và thực hiện, tổ chức việc thực hiện quy hoạch theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load