Thứ hai 29/04/2024 12:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Tham mưu ban hành khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư

20:02 | 13/12/2023

(Xây dựng) - Sở Xây dựng Nghệ An đang lấy ý kiến lần 2 của các tổ chức và cá nhân, góp ý về dự thảo Quyết định về khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định.

Nghệ An: Tham mưu ban hành khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư
Khu chung cư Kim Thi tại thành phố Vinh.

Dự thảo Quyết định này quy định về khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư để áp dụng cho các trường hợp: Thu kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn, làm cơ sở để các bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mua nhà ở hoặc trong trường hợp có tranh chấp về giá dịch vụ giữa đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư với chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư. Trường hợp không thỏa thuận được giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư thì áp dụng mức giá trong khung giá dịch vụ theo quy định.

Khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư ban hành tại quyết định này không áp dụng đối với các trường hợp: Nhà chung cư cũ thuộc sở hữu Nhà nước mà chưa được cải tạo, xây dựng lại; nhà chung cư xã hội chỉ để học sinh, sinh viên và công nhân ở theo hình thức tập thể nhiều người trong một phòng. Theo dự thảo Quyết định, khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư được dự tính như sau:

Nhà chung cư không có thang máy: Mức giá tối thiểu 700 đồng/m2 thông thủy/tháng; mức giá tối đa 5.000 đồng/m2 thông thủy/tháng. Nhà chung cư có thang máy: Mức giá tối thiểu 1.300 đồng/m2 thông thủy/tháng; mức giá tối đa 8.000 đồng/m2 thông thủy/tháng.

Khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư không bao gồm kinh phí bảo trì phần sở hữu chung, chi phí trông giữ xe, chi phí sử dụng nhiên liệu năng lượng, nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, thông tin liên lạc và các chi phí dịch vụ khác phục vụ cho việc sử dụng riêng của chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

Trường hợp đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư được hỗ trợ giảm giá dịch vụ hoặc chung cư có các khoản thu kinh doanh dịch vụ từ các diện tích thuộc phần sở hữu chung, thì phải được tính để bù đắp chi phí quản lý vận hành nhà chung cư nhằm giảm giá dịch vụ nhà chung cư và có thể thu giá dịch vụ thấp hơn mức giá tối thiểu quy định.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load