Thứ sáu 29/03/2024 21:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Thẩm định 127 dự án, công trình các loại trong 6 tháng đầu năm

16:15 | 15/08/2022

(Xây dựng) - Theo báo cáo của Sở Xây dựng Nghệ An, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Xây dựng đã thẩm định 127 dự án, công trình các loại.

nghe an tham dinh 127 du an cong trinh cac loai trong 6 thang dau nam
Một trong những tuyến đường tại thành phố Vinh (Nghệ An) đang được thi công nâng cấp mở rộng.

127 dự án, công trình các loại gồm 50 dự án, công trình sử dụng vốn Nhà nước, với tổng giá trị trình thẩm định 1.919 tỷ đồng, tổng giá trị thẩm định 1.841 tỷ đồng và 77 công trình sử dụng vốn khác với tổng trị giá 2.190 tỷ đồng.

Sau thẩm định đã cắt giảm 78 tỷ đồng, tỷ lệ tiết kiệm 4,1%. Công tác thẩm định dự án, thiết kế và dự toán đã tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, định mức, đơn giá và các chế độ xây dựng hiện hành và phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Ngành Xây dựng đã thực hiện kiểm tra công tác quản lý chất lượng, nghiệm thu, hoàn thành công trình trước khi đưa vào sử dụng với 61 công trình trên địa bàn tỉnh. Thông qua công tác kiểm tra nghiệm thu nhiều công trình có tồn tại hạn chế đã được yêu cầu khắc phục. Ngoài ra, còn đánh giá được năng lực các nhà thầu và các chủ đầu tư trong hoạt động xây dựng.

Bên cạnh đó, để chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng công trình trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng Nghệ An tiếp tục thực hiện các giải pháp: Tổ chức rà soát lại toàn bộ các công trình, dự án đang thực hiện; khắc phục các tồn tại (nếu có) theo đúng quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng. Củng cố, tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ, trong các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng, Ban quản lý dự án, chủ đầu tư đảm bảo đủ điều kiện năng lực quản lý xây dựng.

Các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng theo phân cấp, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng của chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án và các nhà thầu xây dựng trên địa bàn, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm. Xử lý nghiêm, kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load