Thứ bảy 20/04/2024 00:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Huyện Quỳnh Lưu đạt chuẩn Nông thôn mới và khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2023

14:31 | 26/03/2023

(Xây dựng) - Tối 25/3, tại Quảng trường biển Quỳnh Bảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ công bố huyện đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM); đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2023.

Nghệ An: Huyện Quỳnh Lưu đạt chuẩn Nông thôn mới và khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2023
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM và Cờ thi đua của Chính phủ cho nhân dân và cán bộ huyện Quỳnh Lưu.

Qua hơn 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, huyện Quỳnh Lưu đã phát huy sức mạnh toàn hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, sâu sát, quyết liệt, xác định đúng phương pháp, lựa chọn đúng nội dung, khâu đột phá; có trọng tâm với nhiều cách làm năng động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đến nay, huyện Quỳnh Lưu đã có bước phát triển khá toàn diện, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng được đầu tư, nâng cấp khá đồng bộ.

Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 14.750 tỷ đồng, tăng trưởng kinh tế đạt 9,23%, tổng số vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 5.279 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 53,68 triệu đồng/người/năm, tăng 3,6 lần so với năm 2010; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,96% giảm 15,9 lần so với năm 2010. Các di tích lịch sử và truyền thống văn hóa không ngừng được gìn giữ và phát triển; chất lượng giáo dục, y tế được đảm bảo; cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện; an ninh trật tự được đảm bảo; người dân được thụ hưởng cuộc sống đầy đủ về vật chất và tinh thần.

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM đạt trên 19.200 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 853 tỷ đồng. Toàn huyện có 32/32 xã đạt chuẩn NTM đạt 100%; 5/32 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và xã Quỳnh Đôi đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh. Huyện Quỳnh Lưu đã thực hiện hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Nghệ An: Huyện Quỳnh Lưu đạt chuẩn Nông thôn mới và khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2023
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.

Với những nỗ lực, quyết tâm và kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Lưu vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 624/QĐ công nhận huyện đạt chuẩn NTM vào tháng 5/2022. Nhân dân và cán bộ huyện Quỳnh Lưu được Chính phủ tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong thời gian qua.

“Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và công nhận huyện đạt chuẩn NTM đúng vào dịp khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2023 là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà” - ông Nguyễn Đức Trung chia sẻ.

Nghệ An: Huyện Quỳnh Lưu đạt chuẩn Nông thôn mới và khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2023
Ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huỵện Quỳnh Lưu

Để tiếp tục phát huy truyền thống và thành quả đã đạt được, trong những năm tới cùng với mục tiêu xây dựng huyện NTM nâng cao, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳnh Lưu quan tâm hoàn thiện quy hoạch huyện, nhất là định hướng, quy hoạch phát triển đối với từng vùng, từng địa phương cho phù hợp. Bám sát định hướng phát triển của tỉnh là cực tăng trưởng Quỳnh Lưu - Hoàng Mai gắn với phát triển vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ, tổ chức thực hiện tốt các chương trình, đề án đề ra, khai thác và phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế có sẵn để phát triển.

Huyện cần xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện, lâu dài, thường xuyên và liên tục trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Từ đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM " và Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM ".

Nghệ An: Huyện Quỳnh Lưu đạt chuẩn Nông thôn mới và khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2023
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Quỳnh Lưu – Hội tụ và khát vọng tỏa sáng”.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Quỳnh Lưu – Hội tụ và khát vọng tỏa sáng” với 3 chương: Quỳnh Lưu – Vùng đất linh thiêng và hội tụ; Vững một niềm tin – quê hương đổi mới; Biển Quỳnh – Mong ước tìm về đã tái hiện một miền quê “địa linh nhân kiệt”, với bề dày truyền thống lịch sử, được xem là cái nôi của văn hóa và cách mạng, là quê hương của nhiều bậc hiền tài, danh sỹ nổi tiếng và nhiều người con ưu tú có đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, ngày nay, Quỳnh Lưu còn được biết đến là mảnh đất tiềm năng trong phát triển kinh tế với nhiều dự án mới thu hút đầu tư của trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, nơi đây vốn được xem là mảnh đất “sơn thủy hữu tình” – với núi non hùng vĩ gắn liền với nhiều huyền thoại trầm tích, đặc biệt là bãi biển thơ mộng cuốn hút mỗi du khách ghé thăm, biển Quỳnh còn được ví như thiên đường nhờ thiên nhiên ưu đãi vẻ đẹp tĩnh lặng và hoang sơ.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load