Thứ sáu 29/03/2024 01:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

09:14 | 09/06/2020

(Xây dựng) - Những năm qua, các cuộc vận động và phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên phát động và duy trì thường xuyên trong các trường học và toàn ngành. Nhiều tấm gương điển hình, nhiều tập thể tiên tiến xuất sắc trong ngành góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện ngành Giáo dục.

vinh phuc nganh giao duc thanh pho vinh yen day manh phong trao thi dua yeu nuoc
Đồng chí Phạm Hoàng Anh - Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, Bí thư thành phố Vĩnh Yên đi thăm các trường trên địa bàn thành phố.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Nguyễn Thị Kim Chung - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên cho biết: Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, đặc biệt, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nổi bật như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Các nội dung thi đua được gắn với chủ đề: “Tất cả vì học sinh thân yêu”, tập trung vào những nội dung: Nêu gương về đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường; nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm trước công việc; xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

vinh phuc nganh giao duc thanh pho vinh yen day manh phong trao thi dua yeu nuoc
Bà Nguyễn Thị Kim Chung - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Phong trào thi đua trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của thành phố Vĩnh Yên được triển khai một cách toàn diện và được tổ chức chặt chẽ, tiêu biểu là các phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", “Xã hội hóa giáo dục”, “Gia đình hiếu học”...

Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện các cấp học tiếp tục được duy trì và phát triển không ngừng; chất lượng chăm sóc trẻ trong các trường mầm non đạt kết quả cao tăng từ 1,6-3,3% so với mặt bằng chung của tỉnh; chất lượng giáo dục toàn diện của cấp tiểu học, trung học cơ sở phát triển ổn định.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn cấp trung học cơ sở tiếp tục được duy trì và cải thiện thứ hạng, nhiều cuộc thi đứng thứ nhất của tỉnh, quốc gia.

Ba năm gần đây, đội tuyển toán của thành phố luôn đứng thứ nhất tỉnh về số lượng giải nhất và số huy chương vàng trong các kỳ thi, các sân chơi trí tuệ.

Hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao cũng phát triển mạnh mẽ; các cuộc thi văn hoá văn nghệ đứng đầu tỉnh; Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh kết thúc, ngành giáo dục thành phố xếp vị trí thứ hai, tiến 2 bậc so với Hội khoẻ Phù Đổng 4 năm trước.

Chất lượng giáo dục của thành phố Vĩnh Yên được nâng cao do áp dụng nhiều giải pháp cụ thể. Tỷ lệ học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,96%; tỷ lệ học sinh lớp 9 được xét công nhận tốt nghiệp trung học cở sở đạt 99,9%; kết quả thi vào lớp 10 trung học phổ thông đạt tỷ lệ trung bình 97%; điểm sàn năm sau cao hơn năm trước, mức điểm từ 20 đến 23,5 điểm, luôn cao nhất tỉnh.

Kết quả thi vào lớp 10 trung học phổ thông chuyên đạt trung bình 50,89%, trong đó có 29 lượt thủ khoa, xếp thứ 1/9 huyện, thành phố trong toàn tỉnh về số thủ khoa, số lượng học sinh thi đỗ trung học phổ thông chuyên; 76 lượt học sinh thi đỗ vào lớp chuyên của các trường đại học, cao nhất tỉnh.

vinh phuc nganh giao duc thanh pho vinh yen day manh phong trao thi dua yeu nuoc
Trường Mầm non Hội Hợp B, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên luôn là đơn vị điển hình trong phong trào thi đua yêu nước.

Trong 5 năm toàn thành phố Vĩnh Yên có nhiều tấm gương điển hình trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt như: Trường Mầm non Hội Hợp B, Tiểu học Ngô Quyền, Trường trung học cơ sở Tích Sơn…

Là một trong những trường điển hình của ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên trong phong trào thi đua yêu nước, trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Trường Mầm non Hội Hợp B đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chăm sóc giáo dục toàn diện.

Ban giám hiệu Trường Mầm non Hội Hợp B đã tích cực trong công tác tham mưu đề xuất với các cấp lãnh đạo quan tâm đến giáo dục mầm non, về các tiêu chuẩn, tiêu chí đặc biệt là lãnh đạo địa phương đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng các dự án và sửa chữa kịp thời hàng năm vào năm học mới.

Đồng thời, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đầy đủ cho các phòng học, bếp ăn, trang trí cảnh quan môi trường đẹp khang trang tạo ấn tượng riêng của nhà trường và tạo được sự tin tưởng của phụ huynh.

Tỷ lệ huy động trẻ đến trường luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao, tỷ lệ ăn bán trú 100% , các bữa ăn của trẻ đủ lượng, đủ chất và tuyệt đối đảm bảo an toàn thực phẩm. 100% trẻ được khám sức khỏe 2 lần/năm và được cân đo theo dõi sức khoẻ trẻ trên biểu đồ. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng hàng năm dưới 1%, 100% trẻ được đánh giá, xếp loại các chỉ số theo từng lĩnh vực giáo dục, do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định

Năm học 2013-2014, nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I; năm học 2014- 2015 đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ I; Năm học 2018-2019 đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

vinh phuc nganh giao duc thanh pho vinh yen day manh phong trao thi dua yeu nuoc
Chất lượng ngành Giáo dục của thành phố Vĩnh Yên ngày càng khởi sắc do được quan tâm đầu tư.

Từ năm học 2012-2013 đến nay, 6 năm liên tục nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc; năm học 2016-2017, được Chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Phúc tặng bằng khen; năm học 2017-2018 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ đơn vị tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; năm học 2018-2019 được Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Phúc tặng bằng khen. Chi bộ hàng năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Có thể khẳng định rằng, từ các phong trào thi đua, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên đã xây dựng tiêu chí khen thưởng rõ ràng, công khai, nghiêm túc; việc khen thưởng kịp thời đã ghi nhận những thành tích và cố gắng của các nhà trường, thầy cô và học sinh.

Các hình thức khen thưởng được chú ý hơn, đã quan tâm đến khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác và là các tấm gương sáng để nhân rộng phong trào thi đua.

Các phong trào thi đua trong ngành được nhân rộng, tạo nên những bước phát triển về quy mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục, huy động sức mạnh của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh trong ngành thực hiện nhiệm vụ "Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài”, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng ngày càng cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Vĩnh Yên ngày càng phát triển.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong ngành Điện gió ngoài khơi

    (Xây dựng) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) - Đan Mạch, phối hợp với trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi”. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ toàn diện về tiềm năng phát triển nghề nghiệp của nhân sự Việt trong ngành Điện gió ngoài khơi, một lĩnh vực khá mới mẻ và hiện đang trong giai đoạn tương đối sơ khai của Việt Nam.

  • Quảng Nam: Tiến độ dự án trường học 61 tỷ đồng được điều chỉnh thời gian hoàn thành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Quế Sơn từ năm 2019-2024 và yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

  • TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

    (Xây dựng) - Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.

  • Quảng Ninh: Gấp rút hoàn thành xây dựng trường THPT chất lượng cao thứ hai của thành phố Hạ Long

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tranh thủ mùa khô gấp rút thi công để hoàn chỉnh phần thô, hạng mục ngoại thất công trình xây dựng trường THPT Ngô Quyền ở phường Hà Khánh. Đây là ngôi trường thứ hai của thành phố xây dựng theo Đề án đầu tư 22 trường THPT chất lượng cao của Quảng Ninh, giai đoạn 2022-2025.

  • Tuyên Quang: Đẩy nhanh tiến độ thi công trường THPT Chuyên

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới. Quyết tâm đưa công trình trọng điểm này vào sử dụng trước thềm năm học mới 2024 - 2025.

  • Thái Nguyên: Lý do Dự án xây dựng trường THPT Lý Nam Đế chưa được đưa vào sử dụng

    (Xây dựng) – Lý giải về việc Dự án đầu tư xây dựng trường THPT Lý Nam Đế tại phường Tân Hương (thành phố Phổ Yên) được phê duyệt năm 2017 nhưng cho đến nay vẫn chưa xây dựng xong, UBND thành phố Phổ Yên cho biết là do dự án điều chỉnh, bổ sung quy mô đầu tư một số hạng mục để đảm bảo đầu tư đồng bộ các hạng mục công trình, cơ sở vật chất đủ điều kiện đáp ứng được nhu cầu học tập, giảng dạy.

Xem thêm
  • Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - Nơi khám phá hạnh phúc đích thực

    (Xây dựng) - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống Trường TH School tổ chức vừa tưng bừng diễn ra trong ngày hôm nay (16/3). Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.

    06:41 | 17/03/2024
  • Trung tâm đào tạo cơ điện HTS - Nơi đào tạo chuyên nghiệp MEP và ứng dụng vào thực tiễn công việc

    (Xây dựng) - Trung tâm đào tạo cơ điện HTS là một trong những trung tâm đào tạo lĩnh vực cơ điện chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đặc biệt là khu vực TP. HCM. Với gần 10 năm hoạt động, trung tâm đã cung cấp hơn 2.000 học viên cho thị trường xây dựng cả nước. Trong số đó, nhiều bạn hiện đang là kỹ sư, quản lý cơ điện tại nhiều công ty lớn tại Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

    09:21 | 13/03/2024
  • Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

    (Xây dựng) - Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.

    16:57 | 12/03/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Đào tạo khóa cao học đầu tiên chuyên ngành kỹ thuật xây dựng

    (Xây dựng) - Trường Đại học Xây dựng Miền Tây - Bộ Xây dựng vừa tổ chức khai mạc Hội đồng bảo vệ đề cương chi tiết cho 30 học viên cao học khóa I (2022-2024) chuyên Kỹ thuật xây dựng. Tham dự buổi lễ có: TS. Trương Công Bằng – Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Thị Mỹ Dung – Trưởng Khoa Xây dựng, các cán bộ giảng viên tham gia Hội đồng đánh giá đề cương, cán bộ hướng dẫn khóa học, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, trung tâm và 30 học viên cao học khóa I.

    16:09 | 10/03/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Nhiều học sinh tham quan tư vấn tuyển sinh

    (Xây dựng) - Ngày 10/3, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây - Bộ Xây dựng tham gia ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 tại Trường Đại học Cần Thơ do Báo Tuổi trẻ tổ chức. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn thí sinh cùng phụ huynh từ các tỉnh thành miền Tây và đông đảo các trường đại học, cao đẳng, các công ty, doanh nghiệp, đơn vị nước ngoài.

    16:00 | 10/03/2024
  • Sẽ thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả

    (Xây dựng) - Sáng 7/3, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Đèo Cả và trường Đại học Đông Á chính thức ký kết thoả thuận hợp tác về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, cụ thể hoá việc thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả dự kiến trong tháng 4/2024 sắp đến. Mục tiêu hợp tác nhằm đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn Đèo Cả và cho ngành Giao thông Vận tải dựa vào khả năng, thế mạnh của các bên về năng lực, kinh nghiệm, nguồn lực, cơ sở vật chất.

    20:24 | 07/03/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2)

    (Xây dựng) – Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (Bộ Xây dựng) vừa mới tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2). Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Quang Giao - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục, Đại học Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho trường Đại học Xây dựng miền Tây.

    17:06 | 07/03/2024
  • Vĩnh Phúc: Khởi công dự án trường THCS chất lượng cao huyện Tam Dương

    (Xây dựng) – Sáng 6/3, UBND huyện Tam Dương tổ chức khởi công Dự án trường THCS chất lượng cao huyện Tam Dương. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Tam Dương lần thứ 31, nhiệm kỳ 2025-2030.

    17:37 | 06/03/2024
  • Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

    (Xây dựng) - Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.

    15:11 | 04/03/2024
  • Khởi công dự án Trạm đọc Măng Non tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang

    (Xây dựng) – Mới đây, INSEE Việt Nam đã phối hợp cùng Lãnh đạo xã Bình Trị (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) tổ chức Lễ Khởi công dự án Trạm đọc Măng Non tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) Bình Trị. Đây là dự án Quán quân Cuộc thi INSEE Prize 2022 từ nhóm thí sinh Trường Đại học Quốc gia – Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

    09:14 | 29/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load