Thứ hai 05/08/2024 16:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngăn cháy lan hơn 1.000m2 kho xưởng xốp, ni lông tại huyện Gia Lâm

10:48 | 05/08/2024

Sáng 5-8, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an các quận, huyện: Gia Lâm, Long Biên, Hai Bà Trưng và Đội chữa cháy khu vực 1, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng huy động lực lượng, phối hợp với cơ sở xử lý đám cháy kho chứa và sản xuất xốp tại Công ty TNHH Khanh Trang, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm.

Cụ thể, khoảng 5h50 cùng ngày (5-8), đám cháy bất ngờ bùng phát tại khu vực sản xuất xốp, ni lông, vật liệu cách nhiệt tại nhà xưởng. Do chất cháy bén lửa nhanh, đám cháy bùng phát và lan trên diện rộng. Khu nhà xưởng mái tôn bị om nhiệt vì sức nóng có nguy cơ sập đổ cấu kiện.

Ngăn cháy lan hơn 1.000m2 kho xưởng xốp, ni lông tại huyện Gia Lâm
Hiện trường đám cháy. Ảnh: Chu Dũng

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chữa cháy tại cơ sở đã huy động phượng tiện, lực lượng tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, thời điểm xảy cháy, chưa đến giờ làm việc, lực lượng và công nhân mỏng, việc triển khai chữa cháy đã không hiệu quả, nên cơ sở đã xin chi viện từ các lực lượng công an xã, cứu hoả.

Nhận được thông tin, Công an huyện Gia Lâm đã điều động cán bộ, chiến sĩ và phương tiện đến làm nhiệm vụ. Khi có mặt, tổ công tác phối hợp với cơ sở nắm tình hình và triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn, ngăn cháy lan. Qua xử lý, lực lượng cứu hoả dự đoán xu hướng đám cháy có diễn biến phức tạp nên đã xin chi viện lực lượng cứu hoả quận Long Biên, Hai Bà Trưng và Đội chữa cháy khu vực 1, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Ngăn cháy lan hơn 1.000m2 kho xưởng xốp, ni lông tại huyện Gia Lâm
Gặp vật liệu dễ cháy, đám cháy bùng phát nhanh. Ảnh: Chu Dũng

Lãnh đạo huyện Gia Lâm cũng có mặt và huy động lực lượng, phương tiện ứng trực tham gia xử lý tình huống, di chuyển tài sản cho doanh nghiệp.

Đến khoảng 9h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, các nhà xưởng lân cận đã không còn nguy cơ bị đe doạ bởi bức xạ nhiệt nóng. Hiện các lực lượng vẫn tiếp tục dập tàn chống cháy trở lại.

Theo thông tin ban đầu, khu nhà xưởng có diện tích khoảng trên 2.000m2 được lợp mái tôn khung thép. Phần cháy và ảnh hưởng do lửa khoảng gần 1.000m2. Đây là khu vực chuyên sản xuất túi khí bảo quản, cách nhiệt, xốp hơi để cung ứng cho đơn vị bọc, gói sản phẩm điện tử, chống va đập, khi bắt lửa đã bùng phát và cháy lan rất nhanh.

Đám cháy không gây thiệt hại về người. Thiệt hại đang được cơ quan chức năng thống kê. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Theo Chu Dũng/hanoimoi.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load