Thứ bảy 27/07/2024 15:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Định: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn

12:07 | 06/05/2024

(Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định ban hành Văn bản số 431/UBND-VP3 yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Nam Định: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn
UBND tỉnh Nam Định ban hành Văn bản yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn (ảnh minh hoạ).

Nội dung văn bản của UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Y tế; UBND các huyện, thành phố; Báo Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình nguồn nước, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đến người dân, tổ chức liên quan để chủ động thực hiện giải pháp ứng phó; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong sử dụng tiết kiệm điện, nước và tạo ra sức mạnh của toàn dân trong phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; phổ biến, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp trữ nước, xử lý nước trong trường hợp thiếu nước sạch và bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài.

UBND các huyện, thành phố tuân thủ chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan cấp trên để tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; trường hợp xảy ra thiếu nước không bảo đảm cung cấp đủ cho các nhu cầu sử dụng, phải chỉ đạo ưu tiên cấp đủ nước cho sinh hoạt và các nhu cầu thiết yếu khác. Chỉ đạo các xã, hợp tác xã tăng cường nạo vét, khơi thông dòng chảy hệ thống kênh mương nội đồng; chủ động lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng các trạm bơm dã chiến để sẵn sàng phục vụ công tác chống hạn, hạn chế thiệt hại đối với sản xuất. Xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra thiếu nước sinh hoạt để chủ động tổ chức triển khai giải pháp bảo đảm cấp nước, không để người dân thiếu nước sinh hoạt, trường hợp cần thiết phải huy động lực lượng, phương tiện vận chuyển nước để cung cấp cho người dân. Chủ động bố trí các nguồn kinh phí do địa phương quản lý để triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; ưu tiên bố trí kinh phí để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp công trình phục vụ cấp nước, kiểm soát nguồn nước.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp, hiệu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại do hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kịp thời hỗ trợ kinh phí để triển khai công tác ứng phó với hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn theo đúng quy định của pháp luật; tổng hợp, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng, UBND tỉnh về tình hình hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, thực hiện kiểm kê, theo dõi số lượng, chất lượng nguồn nước...

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Nam Định theo dõi, dự báo sớm, kịp thời cung cấp thông tin tin cậy về tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn, nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn để các địa phương, cơ quan có liên quan chủ động thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành, ứng phó hiệu quả. Các Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi phải có giải pháp thích ứng phù hợp; quản lý, vận hành linh hoạt, hiệu quả hệ thống công trình thủy lợi, tăng khả năng trữ nước, điều phối nguồn nước, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nước cho các đối tượng sử dụng nước theo khả năng nguồn nước; có phương án tích trữ nước, chống thất thoát, lãng phí nước; đề xuất các dự án đầu tư công để cải tạo, nâng cấp các công trình thủy lợi theo thứ tự ưu tiên. Các đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh ưu tiên bố trí nguồn lực để duy trì hoạt động của công trình cấp nước tập trung phục vụ cấp nước, tạo nguồn nước; nâng cấp, sửa chữa, mở rộng công trình cấp nước theo quy định; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình cấp nước sinh hoạt để kịp thời đưa vào khai thác, vận hành, nhất là đối với khu vực ven biển.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

    Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...

    11:29 | 27/07/2024
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

    09:37 | 27/07/2024
  • Hải Phòng tiếp tục mở thêm đường tới “đảo thượng lưu” Vũ Yên

    (Xây dựng) - Kết nối với “đảo thượng lưu” Vũ Yên (Hải Phòng) tới đây sẽ càng nhanh chóng, dễ dàng hơn khi có thêm tuyến đường mới từ đường Đỗ Mười (khu đô thị Bắc sông Cấm) tới cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia, cộng hưởng cùng hàng loạt cây cầu trọng điểm đang và sắp được triển khai. Nhờ đó, thời gian từ trung tâm Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island sẽ rút ngắn chỉ còn vài phút, tạo động lực mạnh mẽ để bất động sản nơi đây “cất cánh”.

    09:36 | 27/07/2024
  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

    09:25 | 27/07/2024
  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

    09:23 | 27/07/2024
  • Quảng Ngãi: Ban hành Quy chế nội bộ kiểm tra ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Quy chế nội bộ kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm 5 chương, với 20 điều, áp dụng đối với cơ quan và công chức thực hiện pháp luật trong ngành Xây dựng.

    22:43 | 26/07/2024
  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

    (Xây dựng) - Sáng 26/7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Lập Thạch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lập Thạch tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ.

    22:31 | 26/07/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Những ngôi nhà tri ân mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, công tác thực hiện chính sách cho người có công luôn được huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) triển khai có hiệu quả. Trong đó, việc xây dựng nhà thờ cho các liệt sỹ không còn người thân, không có nơi thờ tự từ nguồn lực xã hội hóa đã được thực hiện mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

    22:28 | 26/07/2024
  • Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

    (Xây dựng) - Tại Công văn số 552/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư.

    20:47 | 26/07/2024
  • Lạng Sơn: Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, dột nát

    (Xây dựng) – Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi giai đoạn 2021-2025 và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đến nay, toàn tỉnh Lạng Sơn có 4.567 hộ thuộc đối tượng được hỗ trợ kinh phí để xóa nhà tạm, nhà dột nát.

    19:39 | 26/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load