Chủ nhật 29/09/2024 01:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Nam Đàn (Nghệ An): Xã Hồng Long đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

16:22 | 28/09/2024

(Xây dựng) - Sáng 28/9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồng Long, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã tổ chức Lễ công bố và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Nam Đàn (Nghệ An): Xã Hồng Long đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Ông Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Hồng Long.

Hồng Long là xã thuần nông có diện tích đất tự nhiên là 742,06ha, nằm cách trung tâm thị trấn Nam Đàn 6km về phía Tây. Toàn xã có 4 xóm với 1.155 hộ, trong đó có 275 hộ đồng bào công giáo, chiếm 23,81% dân số toàn xã.

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới và sự quan tâm của Nhà nước, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Hồng Long đã nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Năm 2016, xã Hồng Long đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Kế thừa những kết quả đã đạt được, những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân xã Hồng Long tiếp tục bắt tay vào công cuộc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao nhằm góp phần từng bước nâng cao hơn nữa mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương. Để người dân phát huy vai trò chủ thể, Hồng Long đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phong phú.

Nhờ vậy, đến nay địa phương đã có nhiều đổi thay vượt bậc về kinh tế - xã hội. Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Kinh tế của xã chuyển dịch đúng hướng, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Nam Đàn (Nghệ An): Xã Hồng Long đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Hiện trên địa bàn xã có 1 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao. Cùng với đó, mô hình trồng cây ăn quả tại bãi bồi bên sông Lam theo tiêu chuẩn Vietgap với các sản phẩm chủ yếu như các loại cây ăn quả cam, chanh, táo... bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Bên cạnh đó, trên địa bàn có 1 Hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, đúng quy định, thực hiện các khâu dịch vụ trong sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, góp phần tăng thu nhập cho các thành viên. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 57,61 triệu đồng/người/năm, tăng 4,81 triệu đồng so với năm 2022. Tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2023 là 0,54%.

Bên cạnh việc chú trọng phát triển kinh tế, cơ sở vật chất hạ tầng giao thông phục vụ đời sống nhân dân cũng được đầu tư đồng bộ, nâng cấp. 100% các tuyến đường trên địa bàn xã được bê tông hóa, có rãnh thoát nước dọc đảm bảo thoát nước tốt, không ứ đọng. Các tuyến đường trục xã đã lắp đặt các biển báo giao thông, gờ giảm tốc, hệ thống đèn điện chiếu sáng nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân đi lại.

Thiết chế văn hóa từ xã đến xóm được nâng cấp, khuôn viên được cải tạo, chỉnh trang đảm bảo phục vụ tốt các hoạt động thể dục thể thao và sinh hoạt cộng đồng của người dân. Trên địa bàn xã có 1 sân vận động tại xã được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như sân khấu, hệ thống tường rào, có hệ thống đèn chiếu sáng và thoát nước; 4/4 xóm có sân bóng đá; trường tiểu học có sân bóng đá nhân tạo với diện tích 500m2…

Nam Đàn (Nghệ An): Xã Hồng Long đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Ông Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Chất lượng giáo dục đạt được nhiều kết quả cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp huyện, phong trào khuyến học, khuyến tài được duy trì, phổ cập giáo dục các cấp đạt chuẩn theo quy định. Chất lượng khám chữa bệnh, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng được nâng cao. Lĩnh vực quốc phòng - an ninh được quan tâm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, tạo động lực quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của nhân dân và cán bộ xã Hồng Long trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 1177/QĐ-UBND ngày 15/5/2024 về việc công nhận xã Hồng Long, huyện Nam Đàn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Quang Hợp

Theo

Xem thêm
  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025

    (Xây dựng) - Theo thông tin từ UBND huyện Lập Thạch, đến nay, huyện Lập Thạch đã đạt 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Thời gian tới, huyện Lập Thạch tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

    21:03 | 26/09/2024
  • Tiền Giang: Xã Tân Trung khởi sắc từ phong trào xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Từ những thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Tân Trung, thuộc thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang, tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Diện mạo xã Tân Trung đã có sự chuyển mình rõ rệt, hình ảnh một vùng quê nghèo khó năm xưa giờ đã lột xác với không gian sống yên bình và cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch.

    19:29 | 26/09/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

    17:14 | 26/09/2024
  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Quyết tâm để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024

    (Xây dựng) - Với phương châm “xây dựng nông thôn mới không có điểm dừng”, thời gian qua, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; quyết tâm để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

    16:03 | 25/09/2024
  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Duy Phiên chung sức xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) – Xã Duy Phiên, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023. Có được thành quả đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân trong xã để hoàn thành các tiêu chí.

    14:10 | 25/09/2024
  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đề nghị tỉnh công nhận 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) bỏ phiếu xét công nhận xã Vân Hội, Hợp Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận 2 xã Vân Hội và Hợp Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

    15:54 | 24/09/2024
  • Yên Thành (Nghệ An): Đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2025

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản về việc bổ sung huyện Yên Thành đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2025.

    22:32 | 20/09/2024
  • Bến Tre: Thành công nổi bật trong hành trình xây dựng nông thôn mới tại xã Thuận Điền

    (Xây dựng) - Sau hơn 10 năm nỗ lực không ngừng trong hành trình xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã ghi nhận những thành quả đáng tự hào. Đây là kết quả của sự đồng lòng hỗ trợ từ các ngành, các cấp, cùng với tấm lòng hào phóng của các mạnh thường quân và sự góp sức nhiệt tình từ mọi người dân quê hương, Thuận Điền đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

    14:22 | 20/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành các quyết định về việc công nhận 3 xã: Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng của huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

    20:54 | 19/09/2024
  • Thạnh Phú (Bến Tre): Ấn tượng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Thới Thạnh

    (Xây dựng) - Sau một thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, xã Thới Thạnh (Thạnh Phú, Bến Tre) đã thực hiện thành công chương trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu, đánh dấu một bước tiến dài trong hành trình phát triển. Tính đến nay, xã Thới Thạnh đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), phản ánh sự cố gắng của các cấp lãnh đạo cũng như người dân trong việc cải thiện đời sống và giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương.

    15:33 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load