Thứ bảy 27/04/2024 04:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mỹ muốn tịch thu biệt thự mua bằng tiền hối lộ

15:28 | 07/05/2022

Chính phủ Mỹ có ý định tịch thu một “siêu biệt thự” tại Los Angeles được cho là mua bằng tiền hối lộ liên quan đến cựu Bộ trưởng tài chính Armenia.

my muon tich thu biet thu mua bang tien hoi lo
Căn biệt thự có diện tích 3.126 mét vuông. Ảnh: latimes.com

Hãng thông tấn AP (Mỹ) ngày 6/5 đưa tin biệt thự nằm tại Holmby Hills này được cải tạo lại theo phong cách Normandy của Pháp, có 11 phòng ngủ, 26 phòng tắm, một hồ bơi, hầm rượu, rạp hát gia đình và khu cho người giúp việc.

Căn biệt thự được rao bán trên thị trường trong tháng 4 với giá 63,5 triệu USD.

Theo khiếu nại liên bang của Bộ Tư pháp Mỹ, chính phủ nước này đang tìm cách tịch thu căn biệt thự diện tích 3.126 mét vuông với cáo buộc cho rằng công trình này được mua bất hợp pháp bằng tiền hối lộ của doanh nhân người Armenia Sedrak Arustamyan cho cựu Bộ trưởng Tài chính Armenia Gagik Khachatryan.

Mỹ nghi ngờ doanh nhân Sedrak Arustamyan đã chi tiền hối lộ trên 20 triệu USD cho Khachatryan cùng gia đình ông ta để đổi lại nhận ưu đãi về thuế. Số tiền hối lộ này dành để mua căn biệt thự ở Holmby Hills.

Theo khiếu nại, căn biệt thự được mua năm 2011 với giá 14,4 triệu USD qua sự ủy thác thay mặt cho Khachatryan và hai con trai của ông, những người đều đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự ở Armenia.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra về vụ việc này.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức (AP)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load