Thứ sáu 26/04/2024 15:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số lưu ý khi mua shophouse

19:40 | 13/11/2020

Dù mới xuất hiện trong khoảng vài năm trở lại đây, shophouse đã tạo được sức hút trên thị trường bất động sản.

Shophouse là gì?

Shophouse là một loại hình nhà ở có sự kết hợp giữa hai mục đích là sinh sống và kinh doanh. Hay còn được gọi với cái tên là nhà phố thương mại bởi thiết kế rất thông minh, đa năng nhằm tối ưu hóa công năng sử dụng cho người sở hữu.

Sở hữu một căn hộ shophouse sẽ cho phép bạn vừa có được căn hộ để ở, vừa có mặt bằng kinh doanh với đầy đủ giấy tờ chứng nhận, đảm bảo quyền lợi. Chính vì thế mà mặc dù mới chỉ xuất hiện trong thời gian chưa lâu, shophouse lại rất được lòng các nhà đầu tư chuyên mua bán bất động sản.

mot so luu y khi mua shophouse
Shophouse cho phép chủ đầu tư vừa có không gian sinh sống lại vừa có mặt bằng kinh doanh. Đồ họa: Kim Nhung

Giá của shophouse

Nhược điểm lớn nhất của shophouse chính là về mặt giá cả, vì không phải ai cũng có thể mua được. Mức giá của một căn hộ shophouse thường có cao hơn những căn hộ bình thường 20%. Có những dự án lên tới 100%.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì số lượng shophouse không nhiều, nhưng bù lại giá cho thuê shophouse sẽ cao hơn việc gửi ngân hàng hay cho thuê chung cư, căn hộ bình thường.

Những ưu điểm vượt trội của shophouse

Vị trí đẹp: Các căn hộ shophouse đều được tọa lạc ở những vị trí mặt đường đẹp, tiện cho việc kinh doanh, cơ sở hạ tầng được đầu tư đầy đủ. Cũng vì thế mà các căn hộ này đều có tiềm năng lớn trong kinh doanh.

Thiết kế hài hòa, đẹp mắt: Thiết kế các căn shophouse đều đảm bảo được tính thuận tiện, thông minh. Mỗi căn hộ đều chia thành hai tầng riêng biệt nên rất tiện cho việc mở cửa hàng kinh doanh cũng như nhu cầu sinh sống riêng biệt.

mot so luu y khi mua shophouse
Với thiết kế hài hòa đẹp mắt, vị trí đắc địa, shophouse đã và đang thu hút được nhiều chủ đầu tư. Ảnh: Phan Anh

Thuận tiện giao thông: shophouse thường nằm ở vị trí trung tâm, vị trí mặt tiền đẹp nên việc di chuyển cũng trở nên đơn giản hơn. Hầu hết shophouse đều được xây dựng ở vị trí gần lối lên xuống chung cư, bãi đậu xe nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

Cân nhắc khi mua

Khi chọn mua shophouse, bạn cần xác định mục đích để làm gì, đầu tư để ở, cho thuê lại hay để kinh doanh? Trước khi quyết định, bạn cần phải tính toán về việc sử dụng chúng hợp lý bởi mỗi căn shophouse chỉ phù hợp với một loại mục đích kinh doanh.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến tiềm năng căn hộ, phụ thuộc vào vị trí, cách lựa chọn kinh doanh sao cho phù hợp. Các chuyên gia cho hay rằng tỷ suất lợi nhuận khi kinh doanh shophouse sẽ rơi vào khoảng 8% - 12%, nhờ vị trí đẹp và dân cư tăng dần.

Theo KIM NHUNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load