Thứ sáu 26/04/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẹo nhỏ giúp bạn làm ấm căn phòng ngày đông lạnh giá

17:23 | 22/10/2020

Việc làm ấm căn phòng vào những ngày đông lạnh giá là vô cùng cần thiết bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đóng kín tất cả các cửa

Vào những ngày đông lạnh giá, bạn hãy đóng tất cả các cánh cửa của bất kỳ căn phòng nào trong ngôi nhà mà bạn không sử dụng đến. Điều này sẽ khiến hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn.

Nguyên nhân khiến ngôi nhà của bạn trở nên lạnh lẽo là do gió thổi từ ngoài vào nhà qua cửa chính, cửa sổ và bất kỳ cánh cửa nào mở trong nhà bạn. Chính vì vậy, hãy chắc chắn rằng mình luôn đóng kín các cửa, tránh không cho gió lạnh lùa vào theo bất cứ đường nào.

Dùng thảm trải sàn

Thảm trải sàn không chỉ là vật trang trí ấn tượng, tạo điểm nhấn cho căn phòng mà còn giúp giữ ấm cho đôi bàn chân nhỏ bé của bạn vào ngày đông.

Vì thế đừng quên sắm một chiếc thảm trải sàn cho căn phòng của mình. Việc sử dụng thảm trải trên mặt sàn cũng đã giúp bạn tránh thất thoát khoảng 10% nhiệt lượng trong nhà.

meo nho giup ban lam am can phong ngay dong lanh gia
Thảm trải sàn không chỉ là vật trang trí mà còn giúp làm ấm căn phòng những ngày đông. Đồ họa: Kim Nhung

Lấp kín các khe hở trong nhà

Trong căn nhà có diện tích trung bình, nếu bạn không bịt kín các khe hở tương đương với việc bạn mở toang một khung cửa sổ rộng từ 1 - 1.5m trong suốt cả ngày. Chúng có thể chiếm từ 15-25% lượng nhiệt thất thoát. Đồng nghĩa với việc hơi ấm sẽ thoát ra ngoài.

Một số khoảng trống rất dễ phát hiện như ở cửa, trên tường,... nhưng bạn cũng đừng quên các khu vực ít phát hiện hơn như nơi ống dẫn hoặc cáp đi vào tường, phía sau máy giặt, dưới tủ bếp, lỗ khóa và xung quanh bồn rửa và bồn cầu.

Đối với những khe hở nhỏ bạn chỉ cần dùng khăn nhét vào hoặc làm viền nhựa che lại. Còn đối với những khe hở lớn bạn phải cân nhắc lắp lại cửa hoặc thêm kính.

Tận dụng ánh sáng ấm

Những nhà thiết kế nội thất lâu năm đều nói rằng ánh sáng có thể tạo ra hoặc phá vỡ phong cách trang trí của một căn phòng. Bởi vậy, việc sử dụng ánh sáng vàng thay vì trắng hoàn toàn sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết.

meo nho giup ban lam am can phong ngay dong lanh gia
Ánh sáng vàng giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Đồ họa: Kim Nhung

Làm ấm nhà bằng mùi hương

Nghe có vẻ khó tin nhưng theo như các nhà nghiên cứu cho rằng, mùi hương sẽ là một trợ lý đắc lực giữ ấm phòng mùa đông, đơn giản bằng những tinh dầu, nến thơm, nước hoa, sáp thơm, thực phẩm, gia vị... đều có tác động đáng kể đến thể chất và xúc cảm của con người.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load