Thứ bảy 27/04/2024 13:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

'Mái ấm Công đoàn' hỗ trợ người lao động khó khăn an cư, lạc nghiệp

14:06 | 11/03/2024

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” được các cấp Công đoàn ở tỉnh Hà Tĩnh tích cực triển khai. Đây là việc làm ý nghĩa, giúp nhiều đoàn viên khó khăn có mái ấm để an cư, lạc nghiệp, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

'Mái ấm Công đoàn' hỗ trợ người lao động khó khăn an cư, lạc nghiệp
Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho công nhân, người lao động.

Chị Đào Thị Thường (công tác tại Trung tâm Công tác xã hội - giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh) là một trong những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai vợ chồng chị đều khuyết tật bẩm sinh, nuôi 3 con nhỏ và mẹ già đã ngoài 70 tuổi. Do thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày nên nhiều năm qua, gia đình chị vẫn phải thuê phòng trọ. Vừa qua, từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng "Mái ấm Công đoàn" cùng số tiền vay mượn thêm, gia đình chị đã xây được căn nhà mới khang trang, ấm cúng.

Chị Thường chia sẻ, gia đình chị do thường xuyên gặp khó khăn trong cuộc sống nên việc “an cư, lạc nghiệp” là một giấc mơ. Vì vậy, khi nhận được sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, gia đình chị đã xây dựng được ngôi nhà mới. Từ nay, chị sẽ yên tâm hơn để gắn bó với công việc và nuôi dạy con cái, chăm sóc mẹ già.

Nhờ sự hỗ trợ của chương trình “Mái ấm Công đoàn”, chị Trần Thu Hà (giáo viên Trường Mầm non Thạch Liên, huyện Thạch Hà) đã sửa chữa xong ngôi nhà nhỏ của gia đình. Chị Hà là mẹ đơn thân, hiện nuôi 2 con ăn học. Do chưa có nhà riêng, chị phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ. Cuối năm 2023, chị được bố mẹ cho một ngôi nhà nhỏ để 3 mẹ con sinh sống. Tuy nhiên, do ngôi nhà này đã xuống cấp nên chị phải vay mượn thêm để sửa chữa lại. Cùng với đó, chị cũng được tổ chức Công đoàn quan tâm, hỗ trợ thêm nguồn kinh phí để sửa sang nhà cửa. Nhờ đó, ngôi nhà của chị nay đã khang trang, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của 3 mẹ con.

Chị Hà xúc động tâm sự, sau khi gặp biến cố gia đình, chị đã về ở với bố mẹ đẻ. Được sự hỗ trợ của gia đình và Công đoàn, chị đã có nơi ở thuận lợi, ấm cúng hơn. Qua đó, giúp chị yên tâm, có niềm tin, động lực trong cuộc sống để vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành công việc.

'Mái ấm Công đoàn' hỗ trợ người lao động khó khăn an cư, lạc nghiệp
Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (trái) công tác tại Trạm Y tế xã Xuân Viên (huyện Nghi Xuân), là một trong những viên chức nhận được hỗ trợ của chương trình "Mái ấm công đoàn".

Cùng chung niềm vui, khi được tổ chức Công đoàn hỗ trợ tiền để xây nhà mới, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (Trạm Y tế xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân) cho biết, nhờ có tổ chức Công đoàn quan tâm hỗ trợ một phần, gia đình chị đã xây được ngôi nhà mới. Mơ ước bấy lâu của chị đã trở thành hiện thực. “Mái ấm Công đoàn” là chương trình thiết thực và nhân văn. Qua đó giúp cho nhiều công đoàn viên khó khăn có nơi ở ổn định, yên tâm làm việc.

'Mái ấm Công đoàn' hỗ trợ người lao động khó khăn an cư, lạc nghiệp
Nhờ có sự hỗ trợ của chương trình "Mái ấm công đoàn", chị Nguyễn Thị Thúy Hằng công tác tại Trạm Y tế xã Xuân Viên (huyện Nghi Xuân) yên tâm gắn bó với công việc.

Để hỗ trợ xây nhà ở cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang ở nhà tạm, nhà dột nát, nhà không an toàn, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn thường xuyên tổ chức khảo sát, nắm bắt nhu cầu về nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên. Đồng thời, đơn vị phát động gây quỹ trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các nhà hảo tâm trên địa bàn. Từ năm 2018 đến nay, các cấp Công đoàn đã hỗ trợ xây dựng được hơn 600 “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 16 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Trọng cho biết, mỗi ngôi nhà thuộc chương trình “Mái ấm Công đoàn” trên địa bàn được hoàn thành giúp thêm một gia đình đoàn viên bớt khó khăn. Đây là một trong những chương trình thiết thực, hiệu quả, khẳng định tổ chức Công đoàn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Thời gian tới, các cấp Công đoàn trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình “Mái ấm Công đoàn”; tập trung vận động, kêu gọi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay đóng góp, ủng hộ. Các cấp Công đoàn làm tốt công tác điều tra, khảo sát các trường hợp đề nghị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở theo đúng quy định… để có thêm nhiều đoàn viên, người lao động được sống trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp; đồng thời, quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, giúp họ nâng cao tinh thần trách nhiệm, hăng say làm việc.

Theo Tin, ảnh: Hữu Quyết (TTXVN)

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load