Thứ tư 08/05/2024 00:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lùi tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa

08:30 | 30/12/2022

(Xây dựng) - Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định lùi tiến độ hoàn thành Dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 (2017-2020) đến ngày 30/6/2023, thay vì ngày 31/12/2022 như dự kiến.

Lùi tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa
Bộ Giao thông Vận tải thống nhất lùi thời gian hoàn thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa đến ngày 30/6/2023.

Đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thống nhất kéo dài thời gian thực hiện dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 (qua Ninh Bình - Thanh Hóa) đến ngày 30/6/2023 và chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp để thi công hoàn thành các công việc còn lại. Tới tháng 12/2022, đoạn cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 đã thi công đạt 76% giá trị hợp đồng (hơn 5.500 tỷ đồng). Dự án chậm khoảng 4% so với yêu cầu. Trong khi mục tiêu Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải phải hoàn thành thông xe trong năm nay.

Lý do dự án chậm tiến độ so với yêu cầu có phần vì mưa nhiều từ khi khởi công tới nay, dẫn tới nhiều thời điểm phải dừng thi công. Năm 2021 và năm 2022 có khoảng 240 ngày mưa, phải tạm dừng thi công. Cùng đó, ảnh hưởng dịch Covid-19 phải dừng thi công 3 tháng trong năm 2021-2022, khó khăn về vật liệu xây dựng, biến động giá… Đặc biệt, hiện dự án còn 21 đoạn với tổng chiều dài khoảng 3km tiếp tục xử lý chờ lún, chưa dỡ tải để thi công tiếp, vị này cho biết thêm.

Anh Ngọc Hưng, một tài xế xe dịch vụ xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn cho biết: “Không những bản thân tôi mà mọi người tham gia giao thông đều rất mong được thông xe tuyến cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa. Tuyến đường này rút ngắn được khoảng cách địa lý, thời gian mà lại nhàn và an toàn hơn cho cánh tài xế chúng tôi. Vì nguyên nhân khách quan, không thông xe kỹ thuật theo dự kiến, cũng phải thông cảm cho các đơn vị thi công, hết dịch bệnh lại đến giá cả leo thang… rất mong sự vào cuộc từ ban, ngành các cấp, sớm đưa đoạn cao tốc này vào khai thác”.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu, theo kế hoạch dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 vẫn sẽ thông xe kỹ thuật 31/12/2022 và hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 30/4/2023, sau đó dự án kéo dài thời gian thực hiện đến ngày 30/6/2023 để hoàn thành các công việc còn lại.

Đây là lần đầu tiên dự án Mai Sơn – Quộc lộ 45 được gia hạn tiến độ sau hai năm triển khai thi công. Việc gia hạn tiến độ của Bộ Giao thông Vận tải dựa trên cơ sở báo cáo của các đơn vị liên quan nhằm để có cơ sở triển khai dự án đảm bảo tuân thủ quy định.

Được biết, Dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 có năm gói thầu xây lắp, gói thầu đầu tiên được khởi công vào tháng 9/2020. Các gói thầu còn lại khởi công vào tháng 12/2020 và đầu tháng 01/2021. Thời gian thực hiện các hợp đồng xây lắp là 24 tháng.

Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 là 1 trong 11 đoạn dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Dự án có tổng chiều dài hơn 63km, tổng mức đầu tư 12.111 đồng từ vốn ngân sách, khởi công tháng 9/2020, kế hoạch hoàn thành tháng 12/2022.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dự án đường dây 500kV mạch 3: Chú trọng an toàn lao động và vệ sinh môi trường

    (Xây dựng) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng (Ban chỉ đạo) nhấn mạnh: Cùng với tiến độ, chất lượng, công tác an toàn lao động, an toàn vệ sinh môi trường cần phải được đặt lên hàng đầu.

  • Bài 1: Thiếu nước ở vùng sông nước

    (Xây dựng) - Theo Báo cáo tài nguyên nước quốc gia, tổng lượng nước trên phạm vi toàn quốc trung bình nhiều năm khoảng 935,9 tỷ m3/năm, trong đó, nguồn nước mặt khoảng 844,4 tỷ m3/năm; nguồn nước dưới đất khoảng 91,5 tỷ m3/năm. Do đó, nước ta chưa phải là quốc gia thiếu nước nghiêm trọng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tài nguyên nước Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn. Ngay trong đợt hạn mặn hiện nay, nhiều địa phương đối mặt nguy cơ thiếu nước.

  • Thẩm quyền duyệt thiết kế và dự toán dự án không có cấu phần xây dựng

    (Xây dựng) - Địa phương của ông Nguyễn Hữu Hòa (Tây Ninh) đang triển khai thủ tục đầu tư dự án đầu tư trang thiết bị cho 6 Trung tâm y tế tuyến huyện và 42 Trạm y tế tuyến xã từ nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

  • Vĩnh Phúc: Tự hào những người con góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

    (Xây dựng) – Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt, hào hùng, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Đã 70 năm trôi qua, song, những năm tháng gian khổ, hào hùng vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức những người lính, dân công hỏa tuyến Điện Biên năm xưa... Những ký ức đó trở thành niềm tự hào, bài học quý giá về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu quật cường của dân tộc cho thế hệ sau.

  • Bắc Ninh: Tập trung giải quyết giải phóng mặt bằng tại dự án Vành đai 4

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang vào chiều 6/5 khi đi thị sát, kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.

  • Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu

    (Xây dựng) - Năm 2023, đơn vị bà La Thụy Ngọc Huyền (Hậu Giang) tổ chức đấu thầu qua mạng, hình thức chào hàng cạnh tranh mua sắm tài sản trang thiết bị, dự toán khoảng 620 triệu đồng. Chỉ có một đơn vị dự thầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load