Thứ sáu 29/03/2024 21:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Lực bật” để bất động sản Đà Nẵng sẵn sàng trở lại đường đua mới

12:38 | 05/07/2022

(Xây dựng) - Thị trường bất động sản Đà Nẵng tuy khởi động chậm hơn so với các thị trường khác nhưng hiện tại đã xuất hiện những dự án siêu khủng cả về du lịch và siêu sang đẳng cấp, có thể coi là “lực bật” sẵn sàng trở lại đường đua mới.

luc bat de bat dong san da nang san sang tro lai duong dua moi
Thành phố Đà Nẵng nhìn từ trên cao.

Thành phố đáng đến và đáng sống

“Với địa hình vừa có núi, có sông, có biển, Đà Nẵng không chỉ sở hữu tiềm năng to lớn về du lịch mà còn hội tụ nhiều lợi thế để phát triển các khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích cảnh quan đặc sắc. Đây cũng là yếu tố để tạo sức bật mới cho hạ tầng đô thị, phát huy lợi thế thành phố bên sông. Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành thành phố đáng sống của khu vực và thế giới, và điều này phụ thuộc trước hết vào việc xây dựng chiến lược phát triển hạ tầng du lịch và hạ tầng đô thị xứng tầm. Có thể nói đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức mà thành phố cần tập trung giải quyết trong thời gian tới”, đây là lời phát biểu mở đầu của ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng tại Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” do Báo Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức.

PGS. TS. Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã khẳng định: “Đà Nẵng chưa phải nhất quốc gia nhưng độ vững bền và tốc độ thì tôi nghĩ ở Việt Nam ít có địa phương nào có thể tự hào như Đà Nẵng về những con số vượt trội thế này. Tuy nhiên động lực tới đây của Đà Nẵng phải là động lực cạnh tranh quốc tế chứ không chỉ so với các tỉnh thành khác trong nước. Mà tới đây, chính là những con đại bàng đến sẽ định hình chân dung phát triển cho Đà Nẵng. Có những con đại bàng ấy cùng lực lượng doanh nghiệp thì Đà Nẵng dứt khoát bay lên. Cùng đó, sự đồng hành của chính quyền, của người dân Đà Nẵng rất thân thiện, rất sẵn sàng phát triển sẽ là cơ sở để chúng ta tin vào điều ấy”.

Để giữ được vững bền những giá trị và tốc độ tăng trưởng “Đà Nẵng cần được định hướng để trở thành trung tâm sáng tạo, đổi mới quốc gia. Với vai trò trung tâm vùng trọng điểm miền Trung thì cần đặt vấn đề về logistic, cảng, biển, thành phố trung tâm hội nhập kết nối với cả ASEAN. Như ở Đà Nẵng chỉ riêng Sun Group đã làm rất hiện đại, làm đẹp, nhưng giờ phải có yêu cầu lớn hơn, phải tạo ra những thách thức với các nhà đầu tư, đi kèm theo đó là các cơ chế, điều kiện hỗ trợ”, PGS.TS. Trần Đình Thiên nhấn mạnh.

Các chuyên gia cho rằng, giải pháp để Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép: Vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư với quy mô và tiện ích đẳng cấp quốc tế, Đà Nẵng cần đẩy mạnh triển khai kinh tế đêm, quy hoạch và phát triển khu vực kinh tế đêm hiện đại cao cấp như Clarke Quay của Singapore, các khu vực dịch vụ giải trí biển. Đầu tư, phát triển nâng tầm chất lượng các điểm du lịch đã nổi tiếng ví dụ Sun World Ba Na Hills.

luc bat de bat dong san da nang san sang tro lai duong dua moi
Nhiều dự án, sản phẩm đang được Sun Group chuẩn bị sẵn sàng cho BĐS Đà Nẵng trở lại đường đua mới.

"Xu hướng đầu tư mới: Khu đô thị siêu sang và du lịch"

Đà Nẵng đang chuyển dịch cơ cấu để trở thành trung tâm công nghiệp – công nghệ cao; Tổ hợp đô thị - Công nghiệp – Dịch vụ hiện đại, mở ra không gian phát triển, không gian sống mới, thu hút nhân lực chất lượng cao… Đồng thời trở thành nơi làm tổ của các đại bàng, các nhà đầu tư với các dự án lớn, đẳng cấp, có dấu ấn.

Đại diện cho doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Đà Nẵng là Sun Group, bà Trần Nguyện - Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World cũng đã chia sẻ nhiều tâm huyết và định hướng sản phẩm mới mà Sun Group sẽ đem đến cho Đà Nẵng thời gian tới, để thành phố “đã đẹp sẽ còn đẹp hơn, đã đáng đến sẽ còn đáng đến hơn nữa, nhiều trải nghiệm độc đáo hơn nữa”. “Rất nhiều sản phẩm đang được Sun Group ấp ủ cho Đà Nẵng. Chúng tôi mong rằng, du khách sẽ không bao giờ gặp lại một Đà Nẵng cũ. Thành phố này sẽ luôn luôn mới, với các sản phẩm du lịch không đâu có được”, bà Nguyện nói.

luc bat de bat dong san da nang san sang tro lai duong dua moi
Một góc Sun World Ba Na Hills.

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng Giám đốc Sun Property chia sẻ: “Mang mô hình những khu đô thị ven sông được phát triển trên thế giới về Việt Nam, Sun Property dự định cải tạo cảnh quan của quỹ đất ven sông, kiến tạo nên những khu đô thị ven sông đẳng cấp, bài bản, đồng bộ, góp phần nâng tầm diện mạo Đà Thành trong thời gian tới”,

Đối với du lịch, TS Lương Hoài Nam chia sẻ: “Du lịch Việt Nam trong khi tận dụng cơ hội khai thác thị trường truyền thống hiện nay thì cần sớm hình thành định hướng, chiến lược hướng đến giới siêu giàu. Trong đợt dịch vừa qua, có rất nhiều du thuyền, máy bay cá nhân của tỷ phú châu Âu và Mỹ di cư về Địa Trung Hải, Caribbean để sống cùng cả gia đình, nhưng rất tiếc là không có du thuyền, máy bay nào vào Việt Nam, đây là điều rất đáng tiếc, vì chúng ta chưa có hệ sinh thái phục vụ giới siêu giàu.

Theo KTS Trần Ngọc Chính, Đà Nẵng có tài nguyên thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú nên cần được tối ưu hóa để tạo ra một bản sắc riêng cho thành phố với cảnh quan biển - sông - núi - rừng. Điều này phải trở thành tầm nhìn quy hoạch, là kim chỉ nam để phát triển đô thị, tạo thương hiệu đô thị cho Đà Nẵng.

Đà Nẵng cũng hướng tới phát triển đô thị trung tâm, đô thị nén để tiết kiệm đất đai, hạ tầng xen kẽ các khoảng không gian mở trong đô thị là không gian công cộng, cây xanh. Đây cũng là xu hướng của các nước phát triển như Úc, Singapore, Mỹ và các quốc gia châu Âu…

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load