Thứ năm 02/05/2024 19:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội

08:56 | 22/03/2024

(Xây dựng) - Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp, UBND tỉnh Long An yêu cầu các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh và các chủ đầu tư dự án thực hiện đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

Long An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội
UBND tỉnh Long An yêu cầu thực hiện đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, UBND tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị, địa phương hướng dẫn, hỗ trợ chủ đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án nhà ở xã hội. Đồng thời, rà soát các quy định liên quan như tiến độ đầu tư, tách thửa, chuyển nhượng…; hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án nhà ở xã hội, đặc biệt là rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính cho các dự án nhà ở xã hội.

Cụ thể, UBND tỉnh Long An giao Sở Xây dựng đôn đốc chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị triển khai đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên quỹ đất 20% của các dự án này theo tiến độ được phê duyệt. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện thì phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan để rà soát, báo cáo UBND tỉnh thu hồi quỹ đất 20% để lựa chọn, giao các nhà đầu tư khác thực hiện. Đồng thời, làm việc trực tiếp với từng chủ đầu dự án cụ thể để tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án; thống nhất thời gian thực hiện cho từng dự án cụ thể để đảm bảo chỉ tiêu Chính phủ giao.

Các đơn vị, địa phương làm việc với chủ đầu tư để nâng cao chất lượng nhà ở xã hội, đảm bảo chất lượng tương đương với nhà ở thương mại; bảo đảm các điều kiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội thiết yếu về giao thông, y tế, giáo dục, văn hóa của các dự án. Cơ cấu sản phẩm, giá thành nhà ở xã hội được xây dựng một cách hợp lý để đáp ứng cho người thu nhập thấp, công nhân có cơ hội tiếp cận, cải thiện về nhà ở.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load