Thứ bảy 20/04/2024 07:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: Các doanh nghiệp sẽ không đảm bảo cung ứng xăng dầu nếu tình hình kéo dài

22:10 | 10/10/2022

(Xây dựng) – “Nếu tình hình kéo dài, khả năng sắp tới các doanh nghiệp sẽ không đảm bảo duy trì cung ứng xăng dầu trên địa bàn cho người dân” - Sở Công Thương tỉnh Long An khẳng định như thế trong báo cáo ngày hôm nay (10/10) sau khi tiếp nhận nhiều phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp.

long an cac doanh nghiep se khong dam bao cung ung xang dau neu tinh hinh keo dai
Cây xăng ở Long An thông báo hết xăng.

Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết, do thời gian qua, chiết khấu bán xăng dầu quá thấp, các cửa hàng bán lẻ không bù đắp được chi phí, xin tạm dừng kinh doanh, tìm mọi cách giảm bán hàng. Sở Công Thương đã động viên các doanh nghiệp cùng chia sẻ trong điều kiện khó khăn được các doanh nghiệp đồng hành. Tuy nhiên, đến nay các doanh nghiệp không thể duy trì lỗ, không thể nhập hàng để bán, một số cửa hàng tạm ngưng kinh doanh, hoặc bán xăng không có dầu, hoặc bán dầu không có xăng, do nguồn cung hạn chế.

Hiện có 7 cửa hàng tạm ngưng hoạt động đã được Sở Công Thương chấp thuận, vẫn đang tạm nghỉ do sửa chữa, di dời; 07 trường hợp thu hồi giấy phép do tạm ngưng từ 1 tháng trở lên; nhiều cửa hàng thiếu hàng cục bộ; trong đó, hệ thống xăng dầu của Công ty Mộc Hóa - doanh nghiệp phân phối - có 14/21 cửa hàng đã hết xăng dầu, số cửa hàng còn lại chỉ còn xăng dầu bán trong 2 ngày tới, khả năng phải tạm ngưng cả hệ thống từ 3-4 ngày.

Hiện nay, chỉ có hệ thống cửa hàng Petrolimex còn duy trì đều đặn, sản lượng mỗi cửa hàng của hệ thống phải tăng gấp đôi, gấp ba do các cửa hàng khác tạm ngưng. Nếu tình hình kéo dài, khả năng sắp tới, các doanh nghiệp sẽ không đảm bảo duy trì cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh cho người dân.

Sau khi nhận được phản ánh từ doanh nghiệp, Sở Công Thương Long An kiến nghị 2 nội dung: Một là tính lại giá cơ sở để đảm bảo hoạt động của các đơn vị kinh doanh xăng dầu do doanh nghiệp không thể duy trì bán hàng trong điều kiện lỗ kéo dài. Hai là, xem xét điều hành giá linh hoạt theo chu kỳ kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, Tết để thị trường không có độ trễ khi thị trường đang biến động.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Long An có 472 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động với sức chứa khoảng 20.000m3. Lượng bán hàng bình quân của các cửa hàng xăng dầu là từ 45.000 - 50.000 m3/tháng (bình quân là từ 90 - 120m3/cửa hàng/tháng). Tỉnh có 3 kho xăng dầu sức chứa 18.000m3; 4 đơn vị đầu mối phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh cung cấp 142 cửa hàng, đại lý gồm: Công ty Xăng dầu Long An (thuộc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - doanh nghiệp đầu mối), Công ty TNHH xăng dầu Hùng Hậu (doanh nghiệp đầu mối), Chi nhánh Long An - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư - Công ty cổ phần (chi nhánh của công ty trực thuộc công ty đầu mối), Công ty Cổ phần thương mại Mộc Hóa (doanh nghiệp phân phối). Còn lại, 330 cửa hàng, đại lý nhận hàng từ các đơn vị đầu mối và phân phối ngoại tỉnh.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load