Thứ tư 24/04/2024 00:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lợi nhuận của SCG tăng 15% trong quý II/2021

17:11 | 05/08/2021

(Xây dựng) - Lợi nhuận quý II/2021 của SCG tăng 15% so với quý trước nhờ vào doanh thu cao hơn, giá sản phẩm hóa dầu và hiệu quả phân phối sản phẩm trong và ngoài nước tăng trở lại từ sự phục hồi của kinh tế toàn cầu.

SCG đặt mục tiêu tăng trưởng dài hạn bằng việc thích ứng với những thay đổi của thị trường thông qua việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số và các nền tảng trực tuyến, nắm bắt xu hướng nâng cấp nhà ở, phát triển sáng kiến hạt nhựa tái chế chất lượng cao, tham gia vào lĩnh vực kinh tế tuần hoàn và mở rộng lĩnh vực kinh doanh bao bì.

loi nhuan cua scg tang 15 trong quy ii2021
Cho dù dịch bệnh Covid-19 kéo dài và nguy hiểm nhưng SCG vẫn tăng trưởng và chia sẻ khó khăn với cộng đồng tại Việt Nam (Ảnh Nikkei).

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG cho biết: “Kết quả hoạt động kinh doanh chưa qua kiểm toán của toàn SCG trong quý II/2021, tính riêng doanh thu bán hàng, đạt 95.369 tỷ đồng (4.259 triệu USD) - tăng 39% so với cùng kỳ năm trước, kết quả này chủ yếu nhờ vào giá bán các sản phẩm hóa dầu tăng cùng diễn biến giá dầu. Mức tăng trưởng này cũng cao hơn 9% so với quý trước.

Dựa trên báo cáo quý II/2021, doanh thu của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), đạt 1.125 triệu USD (tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái), chiếm 26% tổng doanh thu bán hàng của Tập đoàn. Doanh thu này bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 122.010 tỷ đồng (5.303 triệu USD), tăng 37% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ ngành Hóa dầu (Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn - LSP).

Tập đoàn ghi nhận doanh thu bán hàng quý II/2021 đạt 9.857 tỷ đồng (428 triệu USD), tăng 41% so với cùng kỳ do chủ yếu đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh của lĩnh vực bao bì (SOVI, GOPAK), ngành Hóa dầu (TPC, Chemtech) và doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan sang Việt Nam.

Để thích ứng với tình hình dịch Covid ngày càng nguy hiểm, SCG đã áp dụng hoạt động, sản xuất mô hình “3 tại chỗ”– hạn chế tiếp xúc giữa khu vực nhà máy, tại nhà và bên ngoài.

Bên cạnh đó, SCG còn điều chỉnh các chiến lược kinh doanh nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cũng như tăng cường hoạt động thương mại điện tử; mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua hình thức Sáp nhập và Hợp tác (M&P). Đồng thời, thúc đẩy sự hợp tác trong việc sử dụng Nhựa tái sinh chất lượng cao, bằng cách chuyển đổi chai nhựa gia dụng đã qua sử dụng thành chai nhựa mới tại Thái Lan.

SCG còn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh tự động hóa để cung cấp cho khách hàng các giải pháp tự động hóa nhằm tăng năng suất và thúc đẩy ngành Công nghiệp Thái Lan tiến đến nhà máy thông minh 4.0. Chính những biện pháp trên đã giúp hiệu quả hoạt động của SCG trong quý II và 6 tháng đầu năm 2021 được cải thiện trong tình hình kinh tế khu vực đang có chiều hướng suy thoái.

Ngoài ra, các công ty thành viên của SCG tại Việt Nam đã tích cực ủng hộ Quỹ vaccine quốc gia và hỗ trợ cộng đồng trong công cuộc phòng chống dịch bệnh trên toàn quốc.

Tại các tỉnh phía Nam, SCGP (ngành Kinh doanh bao bì của SCG) đã trao tặng 2.000 giường giấy nhằm giảm bớt gánh nặng tại các bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An.

Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã bước đầu hỗ trợ 10 tỷ đồng cho chương trình “Kêu gọi mua vaccine chống dịch Covid-19” của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại các khu vực miền Trung, Công ty Xi-măng Sông Gianh đã hỗ trợ Quỹ vaccine tại các tỉnh Quảng Bình. Bên cạnh đó, tại phía Bắc, Tập đoàn PRIME cũng hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và SCGP đồng hành với tỉnh Hải Dương và Bắc Giang trong cuộc chiến chống Covid-19.

Cũng trong thời gian qua, Tập đoàn PRIME – công ty thành viên ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng của SCG đã vinh dự nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia, ghi nhận việc áp dụng những nguyên tắc quản trị doanh nghiệp xuất sắc và đóng góp bền bỉ của doanh nghiệp trong việc mang lại các sản phẩm chất lượng nhằm đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load