Thứ năm 08/08/2024 21:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lộc Hà (Hà Tĩnh): Tập trung thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng phát triển du lịch

08:55 | 08/08/2024

(Xây dựng) - Thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng công tác quy hoạch, ban hành các chính sách, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tập trung kêu gọi các nguồn đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đặc biệt là các dự án giao thông, nhằm phát huy những tiềm năng lợi thế đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Lộc Hà (Hà Tĩnh): Tập trung thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng phát triển du lịch
Dự án Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Lộc Hà với tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng đang dần hoàn thiện.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà chia sẻ: “Huyện xây dựng định hướng phát triển du lịch biển gắn với du lịch danh thắng, tâm linh và nông thôn mới vì vậy xác định thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng là nền tảng để ngành Du lịch của huyện nhà phát triển”.

Xác định được tầm quan trọng đó, trong những năm gần đây, huyện hỗ trợ các nhà đầu tư cùng tháo gỡ khó khăn, đưa vào khai thác sớm các dự án về du lịch ven biển quan trọng trên địa bàn, song song là việc thực hiện nâng cấp hệ thống giao thông trong chuỗi kết nối đồng bộ, hiện đại.

Dự án đường giao thông TX-07 xã Thạch Mỹ (đoạn qua thôn Hữu Ninh và Hà Ân) có chiều dài 2,1km, đường rộng 6,5m, tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Công trình khởi công vào tháng 11/2023, sau gần 8 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng mang lại ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải quyết tình trạng đường xuống cấp nhiều năm, kết nối với các trục giao thông liên xã, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, đảm bảo an toàn giao thông và từng bước giúp xã Thạch Mỹ nâng cao chất lượng tiêu chí giao thông trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Lộc Hà (Hà Tĩnh): Tập trung thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng phát triển du lịch
Dự án đường giao thông TX-07 xã Thạch Mỹ từng bước giúp xã nâng cao chất lượng tiêu chí giao thông trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Dự án đường giao thông nội vùng khu trung tâm hành chính huyện Lộc Hà (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng với 3 tuyến đường huyết mạch dài gần 1,4km, rộng từ 20-34m. Đây là dự án có ý nghĩa tạo điểm nhấn cho khu trung tâm huyện lỵ, tạo thuận lợi trong đi lại, thu hút cư dân đến khu quy hoạch mới và góp phần hoàn thiện hạ tầng, mỹ quan đô thị. Công trình được khởi công vào đầu tháng 01/2024, đến nay đã đạt 70% khối lượng công việc.

Để nâng cấp và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn, ngoài hàng trăm công trình quy mô nhỏ (chủ yếu có mức đầu tư dưới 10 tỷ đồng) do các xã, thị trấn làm chủ đầu tư, ở Lộc Hà đang có 15 dự án lớn do UBND huyện làm chủ đầu tư với tổng mức lên đến hàng trăm tỷ đồng như: Dự án xử lý cấp bách đê Tả Nghèn có tổng mức đầu tư 182 tỷ đồng; đường giao thông huyện lộ ĐH.116, đoạn Mai Phụ - Ích Hậu có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng; Dự án đường cứu hộ cứu nạn cho nhân dân các xã ven biển huyện Lộc Hà có tổng mức đầu tư 123 tỷ đồng; quảng trường biển Cửa Sót có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng; hạ tầng khu du lịch biển huyện Lộc Hà có mức đầu tư 62 tỷ đồng...

Lộc Hà (Hà Tĩnh): Tập trung thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng phát triển du lịch
Nhiều dự án giao thông đang được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện tạo thuận lợi trong đi lại, thu hút phát triển du lịch.

Riêng những tháng đầu năm nay, toàn huyện đã huy động 427 tỷ đồng (tăng 13% so với cùng kỳ) để phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ đầu tư phát triển. Đến thời điểm này đã giải ngân được 60% kế hoạch vốn. Nhiều công trình, dự án trọng điểm của huyện đang được tập trung tháo gỡ khó khăn, tồn đọng và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Ông Trần Phi Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lộc Hà cho biết: “Chúng tôi đang tập trung phối hợp với các phòng, ngành, địa phương, đơn vị thi công tháo gỡ các vướng mắc về mặt bằng, hồ sơ thủ tục và các vấn đề có liên quan để vừa đẩy nhanh tiến độ thi công vừa đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ của các công trình. Riêng đối với các công trình, hạng mục dễ bị ảnh hưởng, tác động của mưa bão thì ưu tiên đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão sắp tới”.

Với những chính sách khuyến khích phát triển du lịch trong thời gian tới, cơ sở hạ tầng đang dần được đồng bộ và tiếp tục nâng cao, sẽ là điều kiện để huyện Lộc Hà khai thác tiềm năng sẵn có, phát triển ngành Du lịch một cách tương xứng, mang lại giá trị mới cho ngành công nghiệp không khói của huyện.

Phương Dung - Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thái Nguyên: Cấm và hạn chế khai thác nước dưới đất tại các vùng được công bố

    (Xây dựng) – Để đảm bảo an toàn liên quan đến các sự cố sụt, lún đất, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt danh mục các vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh, một trong những nguyên nhân gây sụt, lún đất những năm gần đây tại tỉnh này.

  • Đà Nẵng: Kẻ lạ đập phá sảnh của trường Mầm non Việt Nhật

    (Xây dựng) - Ngày 8/8, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Công an phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cho biết, Công an đang làm rõ vụ việc trường Mầm non Việt Nhật bị người lạ đập phá nhiều tài sản trong đêm ngày 6/8.

  • Tân Yên (Bắc Giang): Tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đô thị và hành lang đường bộ

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND huyện Tân Yên đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND, về việc tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đô thị và hành lang đường bộ trên địa bàn huyện giai đoạn 2024-2025 và những năm tiếp theo.

  • Bình Dương: Khát vọng Dĩ An sau 1/4 thế kỷ phát triển

    (Xây dựng) – Hướng tới Chào mừng 25 năm tái lập huyện Dĩ An (20/8/1999 – 20/8/2024), thành Phố Dĩ An (Bình Dương) tổ chức buổi tọa đàm “Dĩ An, 1/4 thế kỷ, khát vọng xây dựng và phát triển”. Nhiều thế hệ lãnh đạo thành phố Dĩ An đã chia sẽ khó khăn từ những ngày đầu tái lập tới một thành phố năng động như hiện nay. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết: Từ một huyện nông nghiệp, sau 25 năm Dĩ An đã trở thành đô thị loại II hiện đại với tỷ lệ đô thị hóa khá cao.

  • Thành tựu của Báo Đại biểu Nhân dân có đóng góp to lớn từ đội ngũ cộng tác viên

    (Xây dựng) - Ngày 8/8, tại tỉnh Đồng Nai, Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên toàn quốc với chủ đề “Vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động của Quốc hội và HĐND”. Dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Đồng Nai và gần 700 cộng tác viên thân thiết của Báo Đại biểu Nhân dân.

  • Điện Biên: Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Công điện số 3324/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load