Thứ hai 29/04/2024 01:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lilama lắp đặt máy phát điện và tua-bin khí nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng

15:38 | 17/10/2023

(Xây dựng) – Vào các ngày 13/10 và 16/10/2023, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) đã phối hợp với chủ đầu tư và các nhà thầu tiến hành đưa máy phát điện và tuabin khí dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng.

Lilama lắp đặt máy phát điện và tua-bin khí nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng
Máy phát điện của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 đã được đưa vào vị trí lắp đặt. (Ảnh: Duy Tình).

Theo báo cáo của Tổng Công ty Lilama, máy phát điện của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 do OEM GE cung cấp, mã hiệu W88, xuất xứ từ Ba lan, có công suất 892 MVA và trọng lượng 453,6 tấn. Trong khi đó, tua-bin khí do OEM GE cung cấp có xuất xứ từ Pháp, mã hiệu 9HA02, trọng lượng 431,1 tấn. Cả hai thiết bị đều có thời gian sản xuất, chế tạo 15 tháng, từ tháng 03/2022 đến tháng 06/2023.

Lilama lắp đặt máy phát điện và tua-bin khí nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng
Lilama đã hoàn thành việc đưa tua-bin khí của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào vị trí lắp đặt an toàn. (Ảnh: Duy Tình).

Việc đưa máy phát điện và tuabin khí của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng sẽ là cột mốc quan trọng nhằm đảm bảo tiến độ phát điện thương mại của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào quý IV/2024 và nhà máy điện Nhơn Trạch 4 vào quý II/2025.

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là dự án quan trọng của quốc gia thuộc Quy hoạch Điện VIII được Chính phủ giao cho Tổng công ty điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) làm chủ đầu tư. Công ty xây dựng Samsung C&T Corporation của Hàn Quốc và Tổng Công ty lắp máy Lilama của Việt Nam là 2 đơn vị liên danh tổng thầu. Dự án có công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỉ USD và được thực hiện theo hợp đồng thiết kế - mua sắm - xây dựng - lắp đặt - chạy thử và nghiệm thu (EPC).

Lilama lắp đặt máy phát điện và tua-bin khí nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng
Ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Lilama (thứ 6 từ phải qua) đã trực tiếp chỉ đạo tại công trường dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 (Ảnh: Duy Tình).

Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 là dự án sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên hóa lỏng LNG đầu tiên ở Việt Nam. Sau khi đi vào hoạt động, các nhà máy điện này sẽ góp phần thực hiện cam kết phát thải ròng về 0 vào năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị COP26, đồng thời cũng đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load