Thứ tư 24/04/2024 16:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lilama 2: Khai giảng khóa cắt gọt kim loại theo tiêu chuẩn Đức

07:08 | 19/03/2022

(Xây dựng) – Chiều 18/3, Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 đã tổ chức Lễ khai giảng khóa cắt gọt kim loại theo tiêu chuẩn Đức theo hình thức trực truyến và trực tiếp.

lilama 2 khai giang khoa cat got kim loai theo tieu chuan duc
TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Lilama 2 phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Quang Trung – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 cho biết: Chương trình đào tạo cắt gọt kim loại theo tiêu chuẩn Đức có 52 học viên đã vượt qua kỳ ứng tuyển, trong đó có 21% học viên nữ. Khóa học sẽ bắt đầu ngay sau ngày khai giảng với thời gian học là 1,5 năm, các học viên sẽ được học kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề, tiếng Đức và văn hóa Đức. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, các học viên sẽ được nhận bằng Trung cấp của Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp 50% học viên sẽ làm viên làm việc tại Việt Nam, 50% sẽ có cơ hội di cư sang Đức làm việc. Các học viên đã tốt nghiệp và đủ điều kiện di cư sang Đức sẽ được hỗ trợ chứng nhận văn bằng bởi cơ quan có thẩm quyền tại nước CHLB Đức, kết nối với các doanh nghiệp tiềm năng tại Đức, được đào tạo bổ sung khóa học ngôn ngữ chuyên sâu và được đồng hành trong quá trình di cư đến Đức. Đặc biệt, các học viên theo học đều được giảm miễn 100% học phí và đều được nhận học bổng 39 euro/tháng, đối với các em học viên nữ sẽ nhận được 79 euro/tháng.

Được biết, Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama2 được Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Đức lựa chọn đầu tư trở thành “Trung tâm đào tạo chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế Đức” đầu tiên tại Việt Nam. Trong đó, về trang thiết bị đào tạo được đầu tư đồng bộ, hiện đại đáp ứng chương trình đào tạo, phù hợp với công nghệ sản xuất của doanh nghiệp từ dự án ODA của Chính phủ Đức. Đồng thời, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia GIZ cùng với đội ngũ giảng viên nhà trường đã xây dựng phát triển 4 chương trình đào tạo trình độ cao đẳng quốc tế được HWK Erfurt của Đức công nhận tương đương trình độ đào tạo nghề ở Đức. Đội ngũ giảng viên được GIZ tổ chức đào tạo trong và ngoài nước, đến nay hơn 40 giáo viên được HWK Đức đánh giá cấp bằng đạt chuẩn giáo viên dạy nghề của Đức. Quy trình tổ chức đào tạo theo hệ thống đảm bảo chất lượng của Đức, sinh viên phải trải qua 2 kỳ thi AP1 và AP2 mới công nhận tốt nghiệp.

Từ năm 2012, nhà trường đã triển mô hình đào tạo kép của Đức với công ty Bosch. Từ năm 2016, đến nay nhà trường đã tuyển sinh đào tạo theo mô hình đào tạo nghề phối hợp (CVT- Cooperative Vocational Training). Doanh nghiệp sẽ tham gia cùng với nhà trường để phát triển và thống nhất nội dung chương trình đào tạo, triển khai xây dựng kế hoạch, triển khai nội dung đào tạo tại trường cũng như nội dung đào tạo khi sinh viên đến doanh nghiệp để học tập.

Với sự hỗ trợ của GIZ Đức, đến nay chất lượng đào tạo của nhà trường đã được khẳng định thương hiệu trên thị trường lao động trong nước, đặc biệt đối với các doanh nghiệp của Đức như: Bosch, Mercedes Benz, Schaefller, Pape & Fucnh…

Năm 2021, Tổ chức GIZ của Đức triển khai chương trình Cơ chế đối tác thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp và di cư lao động định hướng phát triển (PAM) trên toàn cầu đối với các nước gồm: Việt Nam, Ecuador, Nigieria, Kosovo.

Cũng năm 2021, được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã đồng ý cho phép Trường Cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2 tham gia thực hiện chương trình này. Chính vì vậy, Tổ chức quốc tế GIZ của Đức đã hợp tác và ký kết hợp đồng đào tạo với Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 để tuyển sinh Khóa đào tạo nghề cắt gọt kim loại theo tiêu chuẩn Đức trong khuôn khổ Chương trình Cơ chế đối tác thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp và di cư lao động định hướng phát triển (PAM). Sau khi đào tạo 1,5 năm tốt nghiệp trình độ Trung cấp, GIZ cùng với các doanh nghiệp ở Đức sẽ tuyển chọn 25 em để đưa sang Đức làm việc, các em còn lại tiếp tục học hoàn thành chương trình Cao đẳng và có nguyện vọng cũng sẽ được tuyển chọn đưa sang Đức làm việc trong thời gian tới hoặc làm việc cho các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

Trong quá trình đào tạo, sinh viên được hỗ trợ 100% học phí, học tiếng Đức, tài liệu học tập, chỗ ở và phụ cấp hàng tháng đối với Nam là 39 Euro, Nữ là 79 Euro.

lilama 2 khai giang khoa cat got kim loai theo tieu chuan duc
Các học viên chụp hình lưu niệm với chuyên gia Đức va Ban giám hiệu Lilama 2.

Từ tháng 12/2021, nhà trường cùng với GIZ đã tuyển sinh và phỏng vấn, đến nay đã tuyển chọn được 52 em để tham gia khóa đào tạo. Chính vì vậy, hôm nay nhà trường cùng với GIZ long trọng tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo nghề cắt gọt kim loại theo tiêu chuẩn Đức trong khuôn khổ Chương trình Cơ chế đối tác thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp và di cư lao động định hướng phát triển (PAM).

Đây là chương trình được thực hiện thí điểm đầu tiên tại Việt Nam để sinh viên sau khi tốt nghiệp sang làm việc tại CHLB Đức như một công dân Đức sau khi tốt nghiệp đi làm mà không phải đào tạo lại. Do đó, nhà trường cam kết tạo mọi điều kiện tập trung nguồn lực để đào tạo cho các em đạt được chất lượng đầu ra theo yêu cầu. Ngoài đào tạo kiến thức, kỹ năng và năng lực chuyên môn nghề nghiệp, các em được nhà trường tổ chức đào tạo tiếng Đức, văn hóa Đức, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, đi dã ngoại… Vì vậy, nhà trường đề nghị các em cố gắng nỗ lực trong học tập để hoàn thành khóa học đạt kết quả cao nhất.

lilama 2 khai giang khoa cat got kim loai theo tieu chuan duc
Toàn cảnh Lễ khai giảng.

Đại diện Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2, chúng tôi xin cảm ơn Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, Tổng cục GDNN đã quan tâm tạo điều kiện để Lilama 2 thực hiện chương trình nay, cảm ơn GIZ đã tin tưởng hợp tác và ký kết kết hợp đồng đào tạo với Lilama 2.

Cương Lê

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load