Thứ sáu 26/04/2024 02:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lễ trao giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020

14:13 | 23/12/2020

(Xây dựng) – Ngày 22/12, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cho Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020. Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm ít tiêu hao năng lượng cung cấp cho thị trường Việt Nam thúc đẩy sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng sản phẩm hiệu suất cao, thân thiện môi trường.

le trao giai san pham hieu suat nang luong cao nhat nam 2020
Đại diện Bộ Công Thương trao giải thưởng cho các doanh nghiệp đoạt giải.

Đây là một trong những nội dung của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 1919 - 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 280/QĐ-TTg phê duyệt. Chương trình đã và đang được Bộ Công Thương triển khai tích cực và đồng bộ các hoạt động trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP) được triển khai trong giai đoạn 2006 - 2015 đã giúp tiết kiệm được trên 15 triệu tấn dầu quy đổi (TOE).

Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được xác định là giải pháp quan trọng giúp đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và giảm thải khí nhà kính.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho biết, Ban tổ chức đã nhận được 12 bộ hồ sơ, tương ứng với 12 doanh nghiệp và 184 sản phẩm, mỗi sản phẩm tương ứng với mã hiệu đăng ký của các doanh nghiệp tham gia dự thi.

Các sản phẩm đạt giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm nay, bên cạnh việc đáp ứng các tiêu chí về hiệu suất còn phải đạt tiêu chí về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững theo hướng tuần hoàn. Theo đó, đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp như việc sử dụng các nguyên, nhiên vật liệu thân thiện môi trường, khả năng thu hồi, tái sử dụng, giảm thiểu chất thải trong quá trình hủy bỏ khi hết vòng đời sản phẩm.

Bộ Công Thương được Chính phủ giao làm đầu mối, phối hợp với các bộ, ngành tổ chức thực hiện, đã tích cực triển khai các Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP1 và 2). Kết quả, Chương trình VNEEP 1 giai đoạn 2006 - 2010 và VNEEP 2 giai đoạn 2012 - 2015 đã đạt được mức tiết kiệm năng lượng lần lượt là 3 - 4% (tương đương 4,9 triệu TOE) và 5,65% (tương đương với 11,2 triệu TOE).

Chương trình VNEEP 3 giai đoạn 2019 - 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 13/03/2019, đặt mục tiêu phấn đấu đạt mức tiết kiệm năng lượng 5 - 7% tổng tiêu thụ năng lượng thương mại toàn quốc giai đoạn 2019 - 2025 và 8 - 10% giai đoạn từ 2019 - 2030.

Cũng tại buổi lễ trao giải, ông Yasushi Kondo - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam (Panasonic Appliances Vietnam Co., Ltd.) cho biết: Các mục tiêu phát triển bền vững được triển khai trong toàn bộ Tập đoàn Panasonic, bao gồm tất cả các hoạt động sản xuất của chúng tôi trong các lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, chúng tôi áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng không chỉ cho máy giặt mà còn cho các dòng sản phẩm khác như tủ lạnh, điều hòa không khí... Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các công nghệ tiết kiệm năng lượng mới cho các sản phẩm của mình để mang lại cuộc sống tiện nghi cho khách hàng.

Chương trình dán nhãn năng lượng không chỉ thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiết bị sử dụng năng lượng đầu tư đổi mới công nghệ, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao, thân thiện với môi trường mà còn giúp người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng hay bảo đảm hiệu suất năng lượng mong muốn trên thị trường.

le trao giai san pham hieu suat nang luong cao nhat nam 2020
Ông Yasushi Kondo - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam (Panasonic Appliances Vietnam Co., Ltd.) lên nhận giải.

Tại Lễ trao giải, doanh nghiệp đạt giải đã vinh dự được Bộ Công Thương trao cúp Người dẫn đầu và sản phẩm của doanh nghiệp cũng được cấp Giấy chứng nhận và dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất. Đây là nhãn năng lượng được Bộ Công Thương ban hành và công bố hàng năm cho những sản phẩm, thiết bị trên thị trường đạt hoặc vượt mức hiệu suất năng lượng cao (HEPS) do Bộ quy định theo từng thời kỳ, trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỹ thuật Giải thưởng.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load