Thứ bảy 27/04/2024 12:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VACC và ICAK

21:51 | 22/06/2023

(Xây dựng) - Ngày 22/6, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Hiệp hội các nhà Thầu quố tế Hàn Quốc (ICAK) và Hiệp hội các nhà Thầu Xây dựng Việt Nam (VACC) đã ký Biên bản ghi nhớ giữa hai hiệp hội.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VACC và ICAK
Hiệp hội nhà thầu Việt Nam đón tiếp ICAK Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Tại lễ ký kết, ông Park Sun-ho - Chủ tịch Hiệp hội các nhà Thầu Quốc tế Hàn Quốc cho biết, trong lĩnh vực xây dựng, hai hiệp hội có nhiều đóng góp trong xây dựng mối quan hệ hai nước, là sự khởi đầu cho những thành quả của mối quan hệ mà hai hiệp hội đã xây dựng trong thời gian vừa qua.

Từ đây, các doanh nghiệp hai bên sẽ tìm ra những phương án mới để phát triển hơn nữa mối quan hệ trong lĩnh vực xây dựng. Ông Park Sunho hy vọng với kinh nghiệm về phát triển cơ sở hạ tầng, các công trình ngầm của Hàn Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc có thể cùng nhau triển khai các dự án.

Sau khi ký kết, hai bên sẽ trao đổi để đưa ra những kế hoạch liên quan tới các dự án cụ thể có thể triển khai thời gian tới. ICAK cũng mong nhận được những gợi ý từ VACC cũng như doanh nghiệp xây dựng Việt Nam.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VACC và ICAK
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Hiệp hội.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội các nhà Thầu Xây dựng Việt Nam khẳng định rằng, giữa Hàn Quốc và Việt Nam có một sợi dây liên hệ thật đặc biệt, khó có thể tìm thấy hai quốc gia nào có quan hệ giao lưu nhân dân mật thiết như Việt Nam và Hàn Quốc. Từ sự đồng cảm đó, mối quan hệ hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại giữa hai nước đến nay đã phát triển nhanh chóng và ngoạn mục. Mặc dù kinh tế toàn cầu hiện nay đang khó khăn nhưng việc có trên 200 doanh nghiệp tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam lần này là một lời khẳng định về sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam.

Riêng trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng, một loạt các công ty hàng đầu của Hàn Quốc đã có mặt từ nhiều năm nay ở Việt Nam như: Samsung, Huyndai, Dong A… Với bề dày kinh nghiệm của các doanh nghiệp xây dựng lâu năm các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng khẳng định được vị trí của mình ở thị trường Việt Nam. Sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực giữa các doanh nghiệp xây dựng Việt – Hàn sẽ được kết tinh trong sự kiện ký kết hợp tác giữa hai Hiệp hội VACC & ICAK. Đây chắc chắn là một dấu mốc đặc biệt trong quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp xây dựng hai nước – Nó sẽ mở ra khả năng hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong các lĩnh vực: Công nghệ thi công, liên kết đấu thầu, cung ứng vật tư, hợp tác thi công và đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ kỹ thuật…

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load