Chủ nhật 01/09/2024 12:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Lập Ban Chỉ đạo về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng

08:10 | 01/09/2024

(Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 925/QĐ-TTg ngày 30/8/2024 về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Lập Ban Chỉ đạo về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng
Một góc thành phố Đà Nẵng nhìn từ trên cao.

Theo Quyết định, Ban Chỉ đạo là tổ chức phối hợp liên ngành giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng (sau đây gọi là Nghị quyết).

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chỉ đạo gồm: Giúp Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các Bộ, cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về triển khai Nghị quyết.

Chỉ đạo, phối hợp giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và cơ quan, tổ chức liên quan trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về triển khai Nghị quyết.

Chỉ đạo các Bộ, cơ quan có liên quan thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo, Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết và các nhiệm vụ khác có liên quan tại Nghị quyết theo chức năng, nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện Nghị quyết; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất các giải pháp trình cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý các bất cập phát sinh trong thực tiễn (nếu có).

Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể khác do Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến triển khai thực hiện Nghị quyết.

Trưởng Ban Chỉ đạo là Thủ tướng Chính phủ. Các Phó Trưởng Ban Chỉ đạo gồm: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Phó Trưởng Ban thường trực); Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng.

Thành viên Ban Chỉ đạo gồm đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Giao thông vận tải; Công Thương; Tài nguyên và Môi trường; Nội vụ; Khoa học và Công nghệ; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công an; Tư pháp; Thông tin và Truyền thông; Xây dựng; Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo

Quyết định nêu rõ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, giúp Trưởng Ban Chỉ đạo trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác của Ban Chỉ đạo; xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo trình Trưởng Ban Chỉ đạo ban hành.

Các cơ quan có thành viên tham gia Ban Chỉ đạo sử dụng bộ máy hiện có của mình để thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Ban Chỉ đạo, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo do ngân sách Nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo, bảo đảm phù hợp với quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Hưng Thịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load