Chủ nhật 28/04/2024 04:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ

13:51 | 25/01/2024

(Xây dựng) - Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập với mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ kinh tế của các doanh nghiệp Ấn Độ với các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn và các đại biểu.

Ông Indronil Sengupta, Chủ tịch INCHAM Việt Nam mong muốn thời gian tới INCHAM sẽ gia tăng các hoạt động giao lưu với tỉnh Nam Định để cung cấp thông tin về nhu cầu thu hút đầu tư, nguồn nhân lực, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tới doanh nghiệp Ấn Độ biết và đầu tư vào tỉnh Nam Định.

Các doanh nghiệp thành viên của INCHAM đi theo đoàn cũng trực tiếp đề xuất nhiều dự định hợp tác với Nam Định, như: Kết nối đầu tư khu công nghiệp (KCN) sản xuất dược phẩm quy mô lớn, kết nối thành lập trường Đại học Ấn Độ - Nam Định để đào tạo về công nghệ; kết nối đầu tư phát triển sản xuất, cung ứng các sản phẩm dệt may, cơ khí đúc; tổ chức kết nghĩa chính quyền cấp bang của Ấn Độ với Nam Định để thúc đẩy hợp tác phát triển toàn diện kinh tế, văn hóa, xã hội...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định giới thiệu khái quát về lợi thế, tiềm năng của tỉnh Nam Định. Là tỉnh trung tâm phía Nam đồng bằng sông Hồng, rất thuận lợi trong kết nối đến các trung tâm kinh tế lớn. Tỉnh Nam Định đã và đang ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, nhất là các dự án giao thông kết nối liên vùng dự kiến sẽ hoàn thiện trong thời gian tới, ngày càng rút ngắn khoảng cách từ Nam Định đến các sân bay ở Hà Nội, cảng biển Hải Phòng.

Tỉnh Nam Định luôn giữ vị trí trong tốp đầu trên toàn quốc về giáo dục đào tạo nên có nhiều nhân lực trong độ tuổi lao động có chất lượng cao. Tỉnh đang phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm khoảng 10%; kinh tế chủ yếu hiện nay là nông nghiệp và công nghiệp dệt may. Hiện tỉnh Nam Định có 2 KCN đã có hạ tầng, sẵn sàng đón nhà đầu tư thứ cấp vào sản xuất; đang tiếp tục đầu tư 5 KCN nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh: Môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh được cải thiện mạnh mẽ; năm 2023 Nam Định nằm trong "top" 5 cả nước về kết quả thu hút FDI. Những năm gần đây, mối quan hệ giữa tỉnh Nam Định với Ấn Độ có nhiều bước tiến tốt đẹp. Tuy nhiên, FDI của Ấn Độ vào Nam Định còn ít, hiện mới có 1 dự án đầu tư tại địa bàn. Vì vậy, tỉnh Nam Định mong muốn INCHAM và các thành viên Đoàn công tác quan tâm, hỗ trợ tỉnh Nam Định kết nối các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín của Ấn Độ đến tìm hiểu và đầu tư các lĩnh vực có thế mạnh, nhất là đầu tư nhà máy sản xuất dược phẩm công nghệ cao tại Nam Định. Đối với các đề xuất hợp tác còn lại, Nam Định sẽ nghiên cứu để sớm thúc đẩy nhanh nhất việc hợp tác đầu tư, phát triển các dự án phù hợp.

Tỉnh Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ để nhà đầu tư Ấn Độ cũng như tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuận lợi tối đa theo khuôn khổ pháp luật trong triển khai các thủ tục hành chính, đầu tư, vận hành sản xuất, kinh doanh.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load