Thứ bảy 11/05/2024 00:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lãnh đạo Hải Phòng tới Hàn Quốc kêu gọi đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

12:12 | 15/06/2023

(Xây dựng) – Trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của thành phố Hải Phòng tại Hàn Quốc (từ ngày 11/6 - 14/6/2023). Ngày 13/6, Đoàn công tác do Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với các lãnh đạo các Công ty thuộc Tập đoàn LG ( bao gồm Vehicle Solutions, LG Electronics; Business Solutions, LG Electronics; LG Display; LG Innotek) và Tập đoàn STS.

Lãnh đạo Hải Phòng tới Hàn Quốc kêu gọi đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại cuộc làm việc với Tập đoàn LG.

Tại buổi làm việc với Vehicle Solutions, LG Electronics, lãnh đạo LG Electronics bày tỏ sự vui mừng khi được Bí thư Thành ủy cùng Đoàn công tác đến thăm trụ sở chính của Vehicle Solutions - LG Electronics tại Hàn Quốc. Đồng thời cho biết, nhà máy của LG Electronics tại Hải Phòng là căn cứ điểm sản xuất chính của LG Electronics trên toàn thế giới… Nhà máy LG Electronics tại Hải Phòng cũng là nơi sản xuất và cung cấp các sản phẩm điện - điện tử, điện dân dụng của LG Electronics trên toàn cầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng chúc mừng LG Electronics đã có dự án triển khai vô cùng hiệu quả tại Hải Phòng, góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh cao cho cả Tập đoàn. Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, thành phố Hải Phòng luôn cam kết đồng hành, kip thời tháo gỡ các vướng mắc và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nói chung và Tập đoàn LG nói riêng trong quá trình triển khai dự án tại thành phố. Đồng chí cũng đề nghị Vehicle Solutions, LG Electronics quan tâm nghiên cứu thành lập Trung tâm R&D tại Hải Phòng cùng như đầu tư phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại Hải Phòng.

Tiếp đó, Đoàn đã có buổi làm việc với Business Solutions, LG Electronics, Chủ tịch Business Solutions, LG Electronics bày tỏ sự vui mừng khi được đồng chí Bí thư Thành ủy cùng Đoàn công tác đến thăm, đồng thời ông cũng giới thiệu đến đồng chí Bí thư và Đoàn công tác các thông tin về Business Solutions thuộc LG Electronics.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu đề nghị LG Electronics xem xét đầu tư phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại Hải Phòng. Thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện và hỗ trợ các nguồn lực trong khả năng để triển khai dự án đảm bảo tiến độ, mang lại ý nghĩa cho thành phố cũng như hiệu quả cho doanh nghiệp.

Lãnh đạo Hải Phòng tới Hàn Quốc kêu gọi đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG chụp ảnh lưu niệm.

Cũng tại buổi làm việc, LG Electronics đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Hải Phòng về việc hỗ trợ thành phố xây dựng mô hình thành phố thông minh và cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư dự án tại thành phố Hải Phòng.

Cũng trong ngày 13/6, Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với các lãnh đạo của Tập đoàn STS tại Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn STS bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đồng chí Bí thư Thành ủy cùng Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng đến tham quan các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công vụ, nhà ở thương mại do STS làm chủ đầu tư tại thủ đo Seoul và làm việc tại trụ sở chính của Tập đoàn STS. Đại diện từng công ty thành viên thuộc Tập đoàn giới thiệu về quy mô, năng lực và phương hướng hoạt độn của các dự án bệnh viện, trường học,…

Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định STS là nhà đầu tư tiềm năng đối với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng trong thời gian tới. Bí thư Thành ủy đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư, nguồn lực lao động dồi dào, tiềm năng du lịch của Hải Phòng, trong đó nhấn mạnh định hướng phát triển nền kinh tế 3 trụ cột của thành phố; trao đổi những thông tin STS quan tâm, tìm hiểu về thành phố.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh tăng cường hợp tác toàn diện với các đối tác Hàn Quốc, kêu gọi Tập đoàn STS sớm cụ thể hoá cam kết ghi nhớ hợp tác bằng các hành động cụ thể như nghiên cứu, đầu tư và phát triển các dự án cụ thể: đầu tư xây dựng bệnh viện và trường học... tại Hải Phòng. Thành phố Hải Phòng cam kết mạnh mẽ về việc đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư phát triển dự án, tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các KCN mới tạo quỹ đất lớn sẵn sàng đón các nhà đầu tư và thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động, đảm bảo mọi nguồn lực ổn đinh để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tại cuộc làm việc, Tập đoàn STS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Hải Phòng về việc sẽ hợp tác, thúc đẩy việc thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai giữa Tập đoàn STS và thành phố Hải Phòng trong việc phát triển các dự án cụ thể thuộc các lĩnh vực có thế mạnh của Tập đoàn tại Hải Phòng.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load