Thứ ba 30/04/2024 01:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

17:44 | 08/04/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có Báo cáo số 100/BC-UBND gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về Kết quả công tác chuyển đổi số quý I/2024 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Lạng Sơn: Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số
Phát triển kinh tế số đã thay đổi nhận thức và cách làm truyền thống của người dân.

Theo báo cáo, những tháng đầu năm 2024, công tác chuyển đổi số trong cơ quan Đảng tiếp tục triển khai có hiệu quả phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (iOffice Tỉnh uỷ) trên mạng Internet, tổ chức triển khai trên 1.629 tài khoản đối với cán bộ, công chức từ cấp tỉnh đến cấp xã. Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước cơ bản đáp ứng yêu cầu. 100% các cơ quan, đơn vị có kết nối Internet tốc độ cao và hệ thống mạng LAN được xây dựng hoàn thiện. Các trang thiết bị phụ trợ như: Máy in, máy photo, máy quét, thiết bị mạng cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác; tỷ lệ số máy tính/cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị khối sở, ban, ngành đạt 100%; cấp huyện đạt 100%; cấp xã, phường, thị trấn đạt trên 95%. Nâng cao chất lượng phủ sóng di động 4G, từng bước triển khai phủ sóng mạng di động 5G, đặc biệt là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, nhằm thúc đẩy chuyển dịch từ dịch vụ viễn thông cơ bản sang dịch vụ số.

Đến nay, nền tảng Công dân số Xứ Lạng đã hoạt động ổn định, cài đặt được 645.670 tài khoản. Triển khai Trợ lý ảo (Chatbot) hỗ trợ, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tra cứu, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến. Tích hợp bộ câu hỏi, trả lời về các tình huống liên quan đến thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Từ ngày 01/01 đến nay có 3.397 lượt hỏi, trả lời lũy kế đến thời điểm hiện tại có 420.476 lượt hỏi, trả lời của người dân, doanh nghiệp. Độ chính xác khoảng 99,8%.

Lạng Sơn hiện có trên 72% dân số trưởng thành có tài khoản thanh toán điện tử. Phát triển kinh tế số đã thay đổi hoàn toàn nhận thức, cách làm truyền thống của người dân, hộ gia đình về tiêu thụ sản phẩm trên không gian số, sàn thương mại điện tử, mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm ra toàn quốc.

Hiện có 100% các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố đã phổ biến triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 660 trường học triển khai thanh toán học phí, phí dịch vụ giáo dục bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Nền tảng cửa khẩu số tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, có 100% các doanh nghiệp đã khai báo trực tuyến trước khi phương tiện đến Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Cửa khẩu Tân Thanh và được xử lý trên Nền tảng cửa khẩu số. Số phương tiện đã được xử lý là 53.718 phương tiện và đã 29 lần nâng cấp để phù hợp với tình hình thực tế tại cửa khẩu.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load