(Xây dựng) – Theo kế hoạch, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) được UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 01/12 đến hết ngày 06/12, với chủ đề Liên kết - Hợp tác - Phát triển.
Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung năm 2022. |
Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung là hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 và Chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Hội chợ cũng là cầu nối để doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và hợp tác phát triển du lịch. Thông qua các hoạt động chính của Hội chợ và một số sự kiện bên lề Hội chợ nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh đầu tư, thương mại, du lịch và bản sắc văn hóa của tỉnh Lạng Sơn; qua đó tiếp tục thu hút các nguồn vốn đầu tư vào tỉnh, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong thời gian tới.
Với quy mô hội chợ dự kiến có trên 100 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với trên 240 gian hàng, sẽ là cầu nối hiệu quả để doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh tế, liên doanh liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Đồng thời, Hội chợ lần này cũng nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và các sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng của tỉnh Lạng Sơn, cũng như của các tỉnh tới du khách trong và ngoài nước, chia thành các khu vực chính.
Tại khu thương mại bao gồm các gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài như: Trung Quốc, ASEAN, Hàn Quốc trong lĩnh vực thương mại, du lịch; gian hàng Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại. Gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn; gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước (ưu tiên các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước).
Tại khu triển lãm, du lịch, dịch vụ gồm các gian triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Lạng Sơn. Ưu tiên bố trí khu trưng bày triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, không gian văn hóa; Công viên địa chất Lạng Sơn và khu trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, dự kiến dựng khoảng 100m² nhà tiền chế. Gian hàng của các tổ chức xúc tiến du lịch, doanh nghiệp hoạt động du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh. Gian hàng doanh nghiệp logistics, tài chính, ngân hàng.
Phượng Nguyễn
Theo