Thứ bảy 27/04/2024 09:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lang Chánh (Thanh Hóa): Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng

15:38 | 06/02/2020

(Xây dựng) - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngày 27/11/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh đã ban hành Kế hoạch số 153 KH/HU về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp huyện, cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, sau khi xây dựng kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành thành lập các tiểu ban của đại hội gồm: Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội và Tổ giúp việc của Tiểu ban Nội dung. Trong đó, hai Tiểu ban Nội dung và Tiểu ban Nhân sự do Bí thư Huyện ủy làm Trưởng Tiểu ban. Ngay sau khi được thành lập, các Tiểu ban đã sắp xếp công việc, thời gian, bắt tay vào triển khai nhiệm vụ được phân công với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao.

Tìm hiểu công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp sắp diễn ra tại huyện miền núi Lang Chánh, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, các Ban của Huyện ủy và một số cán bộ cơ sở của Lang Chánh. Theo ông Hà Văn Ca - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy: Ngay trong những ngày làm việc đầu năm mới 2020, cùng với công tác chỉ đạo, lãnh đạo về phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các nhiệm vụ thường nhật được phân công, toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan Huyện ủy, UBND tham gia các Tiểu ban của đại hội đã khẩn trương bắt tay vào công việc được phân công. Theo đó, về công tác chuẩn bị Đại hội, sau khi thành lập các Tiểu ban, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành thông báo về phân công các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách cơ sở, đơn vị; xây dựng Đề án phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp huyện.

lang chanh thanh hoa chuan bi va to chuc that tot dai hoi dang bo cac cap tien toi dai hoi xiii cua dang
Ông Hà Văn Ca - Phó Bí thư thường trực huyện ủy Lang Chánh.

Đặc biệt, đối với công tác chuẩn bị Dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội của Tiểu ban nội dung, một trong những khâu hết sức quan trọng, quyết định thành công của đại hội cũng như định hướng, kết quả công tác của cả nhiệm kỳ tiếp theo. Báo cáo chính trị phải đánh giá đúng, trúng, trung thực kết quả công tác của nhiệm kỳ trước, nêu rõ ưu, khuyết điểm, những thành tích và tồn tại, hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan. Trên cơ sở đó, xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đồng thời căn cứ định hướng chỉ đạo, gợi ý của tỉnh để đại hội xác định nhóm nhiệm vụ trọng tâm, chọn giải pháp đột phá, thông qua những nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2020-2025 vừa mang tính khả thi, vừa phù hợp với thực tế địa phương. Đến thời điểm đầu tháng 02/2010, Tiểu ban Nội dung đã xây dựng dự thảo Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIII; Đề cương chi tiết Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ XXII trình Ban Thường vụ; Đồng thời, đang tiến hành các bước tiếp theo nhằm hoàn thiện báo cáo chính trị theo đúng thời gian đã định.

Về thời điểm dự kiến, Đại hội Đảng bộ huyện sẽ diễn ra vào tháng 7/2020. Theo kế hoạch, lộ trình Đại hội, thời gian hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở trước 30/6. Toàn huyện có 154 Chi bộ (trong đó Chi bộ thôn, bản, tổ dân phố 78; Chi bộ trường học 31; Chi bộ trạm y tế 08, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan 37). Cho đến nay, trên địa bàn huyện đã có 2 xã là xã Đồng Lương đã tổ chức xong Đại hội Chi bộ và xã Tân Phúc đã tổ chức đại hội 11/13 Chi bộ. Qua đánh giá, công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội Chi bộ đã đảm bảo các nội dung, yêu cầu, quy định. Việc chuẩn bị báo cáo chính trị, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị của cấp ủy cấp trên và công tác nhân sự đều đảm bảo đúng quy trình, chất lượng, công tác điều hành của đoàn chủ tịch, hoạt động của Đoàn thư ký Đại hội khoa học, bài bản và có chất lượng.

lang chanh thanh hoa chuan bi va to chuc that tot dai hoi dang bo cac cap tien toi dai hoi xiii cua dang
Bà Hà Thị Kiêu - Bí thư Đảng ủy xã Tân Phúc.

Tiếp tục tìm hiểu về công tác chuẩn bị đại hội tại cấp cơ sở, phóng viên đã gặp, trao đổi với bà Hà Thị Kiêu, nguyên là Phó Ban Tổ chức Huyện ủy được điều động về giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Tân Phúc. Được biết, xã Tân Phúc vừa tổ chức xong Đại hội Đảng 11/13 Chi bộ trực thuộc, theo Bí thư, do chu đáo trong các bước chuẩn bị, nhất là công tác nhân sự và tổ chức, lại có sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, Đại hội các Chi bộ vừa qua đã thành công tốt đẹp, đem lại sự phấn khởi, tin tưởng cho nhân dân các dân tộc trong xã. Về đội ngũ cán bộ cơ sở, sau Đại hội, toàn xã có 9/11 thôn đã thực hiện nhất thể hóa (Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn). Hiện tại, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã sắp diễn ra, Đảng ủy xã đang tập trung tâm huyết, trí tuệ cho công tác nhân sự nhằm chọn lựa cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, có đủ năng lực, phẩm chất theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ chính trị. Đồng thời xây dựng, hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong toàn thể cán bộ, Đảng viên các Chi bộ và các tầng lớp nhân dân trong xã, sau đó tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa, gửi cấp trên xem xét, cho ý kiến chỉ đạo và tiếp tục hoàn thiện.

Trở lại với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại Lang Chánh. Theo ông Hà Ngọc Liên - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết, để Đại hội thật sự là ngày hội của toàn Đảng, toàn quân và toàn thể nhân dân các dân tộc trong huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng và bắt tay vào triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền một cách sâu rộng, nhiều hình thức tới mọi cơ quan, đơn vị, trường học, các khu dân cư, thôn bản trên địa bàn. Với nội dung tuyên truyền ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ về tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; sự hình thành, phát triển của Đảng bộ huyện Lang Chánh qua các thời kỳ; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, thời điểm diễn ra đại hội; kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, thực hiện các chương trình trọng tâm, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà thời gian qua…

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu và khẩn trương về công tác tổ chức, quán triệt sâu sắc, nghiêm túc tinh thần của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, (nhất là đối với công tác nhân sự). Đại hội Đảng bộ huyện lang Chánh lần thứ XXIII chắc chắn sẽ trở thành ngày hội của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc trong huyện và sẽ thành công tốt đẹp, mở ra thời kỳ mới với những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đào Nguyên – Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load