Thứ sáu 26/04/2024 07:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Làm việc tại công ty lớn: được gì và mất gì?

09:00 | 06/06/2023

(Xây dựng) - Làm việc tại các công ty lớn, tập đoàn danh tiếng luôn là điều mà nhiều người mơ ước, từ những sinh viên mới bắt đầu con đường sự nghiệp cho đến những người đã gia nhập thị trường lao động lâu năm. Tuy nhiên, môi trường làm việc nào cũng vậy, luôn tồn tại những ưu - nhược điểm nhất định.

Được

Chế độ lương thưởng - phúc lợi rõ ràng, hấp dẫn

Đây là điều mà các ứng viên rất quan tâm khi tìm kiếm việc làm tại Hà Nội, Đà Nẵng hay TPHCM…

Làm việc tại công ty lớn: được gì và mất gì?

Với quy mô lớn và nguồn lực tài chính mạnh mẽ, các công ty lớn thường dành cho nhân viên mức lương đáng mơ ước cùng các khoản thưởng hấp dẫn để ghi nhận những cố gắng của nhân viên và động viên họ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công việc.

Bên cạnh đó, chế độ phúc lợi toàn diện như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, chế độ chăm sóc sức khỏe, du lịch – nghỉ dưỡng hàng năm,… là một điểm cộng tại các công ty lớn. Điều này mang đến cho bạn sự an toàn về mặt tài chính, đảm bảo sức khỏe tinh thần cũng như cho phép bạn tận hưởng cuộc sống của mình.

Được tham gia vào các dự án lớn, các sự kiện lớn

Khi làm việc tại các công ty lớn, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án lớn và các sự kiện tầm cỡ. Điều này mang lại môi trường làm việc thú vị và tràn đầy cơ hội để phát triển kỹ năng của bản thân. Tham gia vào những dự án lớn, bạn có thể học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu, đó cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm quy trình làm việc chuyên nghiệp, giao tiếp với các đối tác lớn và đóng góp vào những dự án có tầm ảnh hưởng.

Ngoài ra, việc tham gia các sự kiện tầm cỡ cũng giúp ích cho bạn trong việc mở rộng mối quan hệ và xây dựng danh tiếng cá nhân, đem lại khả năng phát triển sự nghiệp không giới hạn.

Làm việc tại công ty lớn: được gì và mất gì?

“Làm đẹp” cho CV của bản thân

Kinh nghiệm làm việc tại các công ty lớn đóng góp rất lớn vào danh tiếng và uy tín cá nhân của bạn, giúp cho giá trị CV của bạn thăng hạng đáng kể và là thế mạnh cho bạn trong hành trình phát triển sự nghiệp. Giữa một “rừng” CV, chiếc CV có kinh nghiệm làm việc tại những công ty/tập đoàn lớn của bạn chắc chắn sẽ trở thành “ngôi sao” sáng chói trong mắt nhà tuyển dụng, góp phần nâng tầm giá trị bản thân và mang lại cho bạn vị trí làm việc cùng mức lương đáng mơ ước.

Mất

Quy trình, thủ tục phức tạp

Các công ty lớn thường phải tuân thủ nhiều quy định phức tạp khi thực hiện một hoạt động nào đó. Điều này gây cản trở cho sự linh hoạt và giới hạn sự sáng tạo cũng như khả năng phát triển của nhân viên. Thay vì tập trung vào công việc chính, bạn phải dành quá nhiều thời gian để hoàn thành các thủ tục giấy tờ và đợi sự chấp thuận từ nhiều cấp quản lý, dẫn đến khả năng chậm tiến trình và ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

Thiếu sự đa năng

Trong môi trường công ty lớn, bạn thường được định hướng học hỏi theo chiều sâu khi tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn cụ thể. Có thể bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với các dự án lớn, các công nghệ tiên tiến và những chuyên gia hàng đầu trong một lĩnh vực nào đó nhưng điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể bị hạn chế trong việc mở rộng kiến thức và giới hạn trong việc tiếp cận cũng như trải nghiệm các lĩnh vực khác nhau.

Mặc dù bạn có thể trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể nhưng việc thiếu sự đa dạng và linh hoạt trong kinh nghiệm, kỹ năng làm việc có thể khiến bạn gặp khó khăn khi thử sức ở những vai trò mới. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thăng tiến của bạn vì để leo lên những vị trí cao hơn yêu cầu bạn phải có sự hiểu biết và kỹ năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khó thăng tiến

Trong công ty lớn, việc thăng tiến thật sự là một thử thách khó khăn, trừ khi bạn thực sự xuất sắc bởi vì xung quanh bạn có quá nhiều đồng nghiệp tài giỏi và đầy tiềm năng, cùng tham gia cuộc đua thăng tiến. Bạn phải cạnh tranh gay gắt với họ để nắm bắt cơ hội thăng cấp.

Làm việc tại công ty lớn: được gì và mất gì?

Hơn nữa, mỗi quyết định trong công ty lớn đều phải thông qua nhiều bước, có sự đồng thuận từ nhiều phía khác nhau khiến quá trình thăng tiến bị kéo dài, đòi hỏi rất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tích lũy kinh nghiệm và xây dựng nhiều mối quan hệ có lợi để đạt được những vị trí quan trọng. Thành công khi làm ở công ty lớn không đến với bạn nhanh chóng như các công ty nhỏ.

Luôn là vậy, có ưu sẽ có nhược, có được sẽ có mất. Bài viết này không nhằm mục đích khuyến khích hay phản đối bất cứ ai làm việc ở công ty lớn mà chỉ mong muốn cung cấp cái nhìn đa chiều hơn, sâu hơn về môi trường làm việc trong mơ này, từ đó giúp bạn đưa ra những quyết định nghề nghiệp đúng đắn nhất.

Trang Đoàn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load