Chủ nhật 08/09/2024 06:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Làm thế nào khi muốn bán nhà ở xã hội chưa đủ 5 năm?

07:56 | 04/09/2024

(Xây dựng) - Nhiều người có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội, tuy nhiên chưa biết theo quy định mới nhất nếu nhà ở xã hội chưa đủ 05 năm thì thủ tục thực hiện thế nào. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để năm được quy định này.

Làm thế nào khi muốn bán nhà ở xã hội chưa đủ 5 năm?
Ảnh minh họa.

Điều 39 Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định việc bán lại nhà ở xã hội khi chưa đủ 5 năm.

- Cụ thể, đối với trường hợp bán lại nhà ở xã hội cho chủ đầu tư dự án: Người bán lại phải thực hiện thủ tục thanh lý Hợp đồng với chủ đầu tư. Việc bán lại thực hiện nội dung nêu ở phần trên và quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về đất đai.

- Trường hợp bán lại nhà ở xã hội cho đối tượng khác thuộc diện được mua, thuê mua nhà ở xã hội thực hiện theo quy định sau:

+ Người mua lại nhà ở xã hội phải có các giấy tờ xác nhận về đối tượng và điều kiện theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ Công an và nộp hồ sơ đến Sở Xây dựng địa phương nơi có dự án để xác định đúng đối tượng, điều kiện theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 38 Nghị định 100/2024/NĐ-CP.

Theo đó, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có trách nhiệm gửi Danh sách các đối tượng dự kiến được giải quyết mua nhà ở xã hội theo thứ tự ưu tiên về Sở Xây dựng địa phương nơi có dự án để tổ chức kiểm tra nhằm xác định đúng đối tượng được mua nhà ở xã hội và loại trừ việc người đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án này đã mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội, đã được Nhà nước hỗ trợ nhà ở dưới mọi hình thức tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội đó.

+ Đồng thời người bán lại phải làm thủ tục thanh lý Hợp đồng với chủ đầu tư dự án (nếu có). Việc bán lại thực hiện theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 89 Luật Nhà ở 2023 và quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về đất đai.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load