Thứ sáu 16/08/2024 13:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Thu hồi 39 thông báo giới thiệu địa điểm xây dựng biệt thự ở Măng Đen

09:14 | 16/08/2024

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông, thừa nhận trước đây, Phòng ban hành thông báo giới thiệu địa điểm xây dựng biệt thự là không đúng thẩm quyền và trái cơ sở pháp lý.

Kon Tum: Thu hồi 39 thông báo giới thiệu địa điểm xây dựng biệt thự ở Măng Đen
Các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp và bị xử phạt của một hộ dân ở Kon Plông, Kon Tum. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

Thực hiện Kết luận thanh tra số 09/KL-STNMT ngày 13/6/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum về việc quản lý, sử dụng đất đai trong các lĩnh vực thu hút đầu tư (ngoài ngân sách nhà nước), huyện Kon Plông đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và Ủy ban Nhân dân thị trấn Măng Đen triển khai khắc phục các sai phạm.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông ra thông báo thu hồi 39 trường hợp được phòng ban hành thông báo giới thiệu địa điểm xây dựng biệt thự nhưng chưa hoàn tất các thủ tục.

Trong số này có 26 trường hợp chưa có quyết định giao đất, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đã xây dựng công trình trên đất, nhiều trường hợp đã xây dựng xong, đưa vào sử dụng kinh doanh dịch vụ khách sạn.

Ngoài ra, Phòng Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các trường hợp nêu trên không được tự ý lấn chiếm, sử dụng, xây dựng các công trình trên đất, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Lê Thành Diễn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông, thừa nhận trước đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã ban hành thông báo giới thiệu địa điểm xây dựng biệt thự cho các cá nhân, hộ gia đình là không đúng thẩm quyền và trái cơ sở pháp lý.

Thông báo của phòng chỉ là giới thiệu địa điểm để cho các hộ dân này hoàn thiện các thủ tục về đất đai để được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, đến thời điểm kết luận thanh tra, có 39 trường hợp chưa thực hiện các thủ tục này nên phải thu hồi lại thông báo trên.

Với 26 trường hợp chưa có quyết định giao đất, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã xây dựng công trình trên đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường yêu cầu phải tự giác tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm hoàn trả lại hiện trạng, thời gian hoàn thành trong quý 3/2024.

Sau thời gian trên, các hộ gia đình, cá nhân không phối hợp thực hiện, Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ tham mưu Ủy ban Nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành xử lý theo quy định và các trường hợp vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

Theo Cao Nguyên/(TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load