Thứ bảy 20/04/2024 13:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất trẻ “đi tìm” cá tính cho không gian qua chất liệu

16:52 | 27/05/2022

(Xây dựng) - “Định hình cá tính không gian nội thất qua chất liệu” là chủ đề talkshow được tổ chức bởi gỗ Minh Long, rèm Hà My kết hợp cùng Khoa nội thất – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Chương trình dành cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất tương lai nhằm định hướng cho sinh viên về con đường xây dựng thương hiệu để đạt được thành công.

kien truc su nha thiet ke noi that tre di tim ca tinh cho khong gian qua chat lieu
Đại diện Gỗ Minh Long và Rèm Hà My chia sẻ tại talkshow “Định hình cá tính trong không gian nội thất” Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Xây dựng thương hiệu và vai trò của chất liệu trong không gian cá tính

Nói đến cá tính trong thiết kế, chúng ta cần phải đề cập đến phong cách riêng trong sáng tạo và sự khác biệt của công trình. Đó cũng là điều làm nên sự thành công của các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất. Tuy nhiên, tại Việt Nam, những cá nhân trở thành “hiện tượng” của ngành còn chưa nhiều, không ít công trình mang tính biểu tượng được thiết kế bởi các kiến trúc sư nước ngoài. Trong khi đó, mỗi năm chúng ta đón nhận thêm hàng ngàn kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất trẻ, vậy tại sao vẫn chưa phát triển xứng tầm?

Kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất trẻ cần định hình được thương hiệu cá nhân trong thiết kế

Talkshow “Định hình cá tính trong không gian nội thất” đã thảo luận vấn đề xây dựng thương hiệu dành cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất tương lai. Một kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất giỏi không chỉ đơn giản vững vàng chuyên môn mà còn cần phải phát triển được điểm mạnh của bản thân; đồng thời với đó là nắm vững kiến thức về thị trường, quản lý, chiến lược… Cá tính cho thương hiệu cá nhân – doanh nghiệp, cá tính trong sản phẩm là 3 yếu tố quan trọng để tạo lập sự thành công trong sự nghiệp.

kien truc su nha thiet ke noi that tre di tim ca tinh cho khong gian qua chat lieu
kien truc su nha thiet ke noi that tre di tim ca tinh cho khong gian qua chat lieu
kien truc su nha thiet ke noi that tre di tim ca tinh cho khong gian qua chat lieu

Cũng trong talkshow “Định hình cá tính trong không gian nội thất”, bên cạnh vai trò diễn giả, gỗ Minh Long và rèm Hà My đã trở thành hai ví dụ thực tế về thành công trong xây dựng cá tính thương hiệu. Cùng với đó, vấn đề về tầm quan trọng của chất liệu trong kiến trúc – thiết kế nội thất cũng đã được làm rõ hơn, giúp các em sinh viên hiểu thêm một khía cạnh nữa trong tập hợp các yếu tố tạo nên sự thành công cho một công trình.

Hài hòa ý tưởng thiết kế và các chất liệu trong công trình

Kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất am hiểu và cảm nhận tốt về chất liệu sẽ có những ứng dụng đúng đắn và độc đáo. Đó cũng là một phần quan trọng tạo nên cá tính không gian cũng như thể hiện được phong cách sáng tạo của mỗi người. Vì vậy, chất cảm vật liệu cũng được chính các nhà sản xuất đầu tư phát triển, mang tới cho người dùng những trải nghiệm khác nhau về cảm xúc.

Để mang tới những trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên, Khoa nội thất đã triển khai công trình căn hộ mẫu với nội thất từ vật liệu gỗ Minh Long, rèm Hà My, đèn TTD… Các sản phẩm với những chất liệu khác nhau được ứng dụng một cách hài hòa, nhất quán ý tưởng và phong cách thiết kế chung. Sự kết hợp này cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên tính cá nhân hóa, thể hiện cái tôi tự do cho không gian.

kien truc su nha thiet ke noi that tre di tim ca tinh cho khong gian qua chat lieu
Căn hộ mẫu sử dụng gỗ Minh Long, rèm Hà My, đèn trang trí TTD.

Chất cảm vật liệu rất quan trọng trong thiết kế

Các loại vật liệu ngày càng đa dạng, đòi hỏi kiến trúc sư, nhà thiết kế liên tục cập nhật và nhạy bén trong sử dụng. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến chất lượng mà còn đánh giá sản phẩm thông qua tính xu hướng, tính bền vững; họ ngày càng chủ động hơn trong lựa chọn vật liệu, thiết kế. Mối liên hệ giữa kiến trúc sư, nhà cung cấp vật liệu và người tiêu dùng ngày càng trở nên khăng khít. Cùng với đó, cá tính trong thiết kế của kiến trúc sư và vật liệu cũng ngày càng được đề cao. Khi còn cạnh tranh về giá, thiếu đi sự đầu tư chất xám cho công trình thì chúng ta không thể phát triển và tìm được những không gian cá tính.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load