Thứ bảy 05/10/2024 22:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Kiên Giang: Công ty Xây dựng Trường Phát đầu tư 180 tỷ đồng xây dựng Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe

14:48 | 03/01/2022

(Xây dựng) - Ngày 2/1, tại phường Vĩnh Thông, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Công ty TNHH Xây dựng Trường Phát đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Kiên Giang với tổng mức đầu tư 180 tỷ đồng.

kien giang cong ty xay dung truong phat dau tu 180 ty dong xay dung trung tam dao tao va sat hach lai xe
Lễ khánh thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đào tạo & sát hạch lái xe Kiên Giang.

Đây là Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe do doanh nghiệp tư nhân đầu tư lần đầu tiên tại tỉnh Kiên Giang với diện tích 4,3ha đất, tổng mức đầu tư 180 tỷ đồng. Trung tâm này gồm nhà làm việc với 8 phòng học chuyên môn; Nhà điều hành; sân thực tập lái xe; sân sát hạch hạng B1, B2, C, D, E; sân bãi đủ điều kiện sát hạch hạng A1, A2, A3, A4, F và các công trình phụ trợ khác.

Đặc biệt, Trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe nhập khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng theo quy định. Theo đó, Trung tâm này có năng lực đào tạo các loại bằng lái xe và đủ điều kiện sát hạch các cấp hạng lái xe từ cơ bản đến nâng cao trong cả nước. Dự kiến sẽ đào tạo khoảng 5.000 học viên lái xe/năm.

kien giang cong ty xay dung truong phat dau tu 180 ty dong xay dung trung tam dao tao va sat hach lai xe
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang trao Quyết định thành lập Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Kiên Giang.

Tổng Giám đốc Công TNHH Xây dựng Trường Phát, ông Vương Đức Trường, cho biết, Trung tâm trang bị 21 xe ôtô (17 xe Hyundai và 4 xe Hino) với hơn 40 giáo viên có chuyên môn kỹ thuật cao dạy lý thuyết và thực hành, đủ đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn theo quy định. Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục trang bị thêm các phương tiện và trang thiết bị đào tạo hiện đại và tuyển thêm nhiều giáo viên có chuyên môn kỹ thuật cao dạy lý thuyết và thực hành để không ngừng hoàn thiện quy trình cũng như nâng cao chất lượng đào tạo.

"Công ty Xây dựng Trường Phát có thể tự tin khẳng định rằng Dự án Trung tâm Đào tạo và Sát hạch Lái xe Kiên Giang là một trong những Trung tâm hiện đại mang tầm khu vực, sẽ tạo ra chuẩn mực mới trong hoạt động đào tạo lái xe an toàn, cải thiện chất lượng đào tạo lái xe. Từ đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn văn minh tại Việt Nam", ông Trường cho biết.

kien giang cong ty xay dung truong phat dau tu 180 ty dong xay dung trung tam dao tao va sat hach lai xe
Ông Vương Đức Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Trường Phát phát biểu tại Lễ khánh thành.

Đến dự và phát biểu chúc mừng khánh thành Trung tâm đào tạo và sát hạch lái của Công ty Xây dựng Trường Phát, ông Đặng Hồng Sơn - Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang phấn khởi cho cho biết, đây là Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên trong tỉnh do tư nhân mạnh dạn đầu tư. Bởi trước đây trong tỉnh có hai Trung tâm đào tạo lái xe và chỉ có một Trung tâm sát hạch lái xe của tỉnh với năng lực đào tạo khoảng 7.000 lái xe các loại/năm. Tuy vậy vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu nên nhiều học viên phải ra ngoài tỉnh học lái xe gây tốn kém chi phí nhiều hơn.

kien giang cong ty xay dung truong phat dau tu 180 ty dong xay dung trung tam dao tao va sat hach lai xe
Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Kiên Giang khánh thành chính thức hoạt động.

"Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trong ngoài tỉnh, thực hiện chủ trương xã hội hóa và kêu gọi đầu tư của tỉnh về lĩnh vực đào tạo nghề, hôm nay Công ty Xây dựng Trường Phát chính thức khai trương Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe với quy mô lớn và hiện đại là điều đáng vui mừng. Theo đó, góp phần cạnh tranh lành mạnh để cùng nhau phát triển sự nghiệp đào tạo nghề trong tỉnh nhà và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long", ông Sơn nhấn mạnh.

Huỳnh Biển - Huy Thịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tetra Park: 30 năm phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Ngày 03/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tetra Pak - nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak tại Việt Nam, đánh dấu 30 năm không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết về an toàn thực phẩm, phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).

    22:01 | 03/10/2024
  • Quảng Ninh: Nhà máy sàng - tuyển than Khe Chàm khôi phục sản xuất sau bão số 3

    (Xây dựng) - Bão số 3 ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho ngành Công nghiệp Than - Khoáng sản trên địa bàn, trong đó có Nhà máy sàng - tuyển than Khe Chàm. Chỉ ít ngày sau khi bão tan Nhà máy đã tập trung khắc phục hậu quả sau bão khôi phục lại sản xuất.

    20:03 | 03/10/2024
  • Bóng đèn phích nước Rạng Đông hướng tới điện tử công nghệ cao

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) đang tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm thông minh, tiêu tiết kiệm năng lượng, hướng tới một nền sản xuất xanh và tiêu dùng xanh. Rạng Đông giờ đây không chỉ có bóng đèn, phích nước, mà hiện tại khoảng 40% sản phẩm của Rạng Đông đã là các sản phẩm kết nối IoT…

    18:30 | 03/10/2024
  • Công ty sản xuất gạch bông gió uy tín, giá tốt tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sản xuất thương mại ARES (ARES) là một trong những đơn vị phát triển bền vững và thành công trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh góp phần xây dựng một xã hội hiện đại hơn, ARES đã không ngừng nỗ lực để cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời lan tỏa thông điệp về sự cam kết và trách nhiệm đối với khách hàng.

    18:29 | 03/10/2024
  • Philips và đế chế khóa cửa điện tử: Bảo mật bằng AI, nói không với trộm cắp

    (Xây dựng) - Philips - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, mang đến thị trường những sản phẩm khóa cửa điện tử với tính năng hiện đại vượt trội và độ bền cao.

    16:06 | 03/10/2024
  • Thủ tướng Chính phủ trao giải thưởng quốc gia về đổi mới sáng tạo cho Viettel

    (Xây dựng) - Tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo 2024 vừa diễn ra, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao giải thưởng quốc gia về đổi mới sáng tạo cho Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

    15:15 | 03/10/2024
  • Công ty Gia Định - Nhà sản xuất, lắp đặt thang máy hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thang máy đã và đang trở thành sản phẩm gần gũi với gia đình, công ty, doanh nghiệp. Không chỉ là phương tiện di chuyển, thang máy còn là điểm nhấn kiến trúc, góp phần tạo nên không gian sống hiện đại và đẳng cấp. Công ty Thang máy Gia Định với những mẫu thiết kế tinh tế, đa dạng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và tiện nghi hơn.

    14:35 | 03/10/2024
  • Home Services Việt Nam: Đối tác uy tín hàng đầu về vệ sinh nhà xưởng, công trình xây dựng

    (Xây dựng) - Với nhiều năm kinh nghiệm, Home Services Việt Nam là đơn vị đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm doanh nghiệp xây dựng lớn nhỏ. Là thương hiệu thành viên chủ lực trực thuộc hệ sinh thái của BPG Group, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của một môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn và hiệu quả của các công trình xây dựng. Vì vậy, công ty luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những giải pháp vệ sinh nhà xưởng, công trình xây dựng tốt nhất.

    14:34 | 03/10/2024
  • Hải Dương: Doanh nghiệp trúng 2 dự án khu dân cư mới trong 1 ngày là ai?

    (Xây dựng) - Chỉ trong 1 ngày, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hồng Phát được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện 2 dự án xây dựng khu dân cư mới trên địa bàn huyện Tứ Kỳ.

    11:01 | 03/10/2024
  • Dalat Holiday - Dịch vụ thuê xe du lịch 7 chỗ đáng tin cậy tại Đà Lạt

    (Xây dựng) - Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt cùng gia đình hoặc bạn bè? Việc lựa chọn một phương tiện di chuyển tiện nghi và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Dalat Holiday xin giới thiệu dịch vụ thuê xe 7 chỗ, giải pháp hoàn hảo cho mọi chuyến đi của bạn.

    10:46 | 03/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load