Thứ sáu 29/03/2024 01:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiến An (Hải Phòng): Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

15:41 | 20/05/2021

(Xây dựng) - Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại quận Kiến An, thành phố Hải phòng đã cơ bản hoàn thành.

kien an hai phong san sang cho ngay hoi toan dan
Phường Lãm Hà tuyên truyền vận động bầu cử.

Thành phố Hải Phòng có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV với 9 đại biểu Quốc hội được bầu. Tổng số đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng được bầu là 67 đại biểu tại 14 đơn vị bầu cử. Đến nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được triển khai thực hiện.

Quận Kiến An là cơ quan thường trực bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV cùng với bốn đơn vị quận huyện khác An Lão, Dương Kinh, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Kiến An có 63 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 57 khu vực ở tại tổ dân phố, 5 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn quận và một khu vực bỏ phiếu ở trong khu vực cách ly Đại học Hải Phòng.

kien an hai phong san sang cho ngay hoi toan dan
Khu vực bầu cử tại phường Nam Sơn được trang hoàng rực rỡ.

Theo Ủy ban Bầu cử quận Kiến An, đến nay, danh sách các cử tri được niêm yết công khai tại 63 khu vực bỏ phiếu và trụ sở UBND các phường trên địa bàn. Việc in ấn tài liệu, phiếu bầu, thẻ cử tri, bàn giao con dấu về các tổ phụ trách bầu cử được quận thực hiện theo đúng hướng dẫn. Tại các khu vực bỏ phiếu đã được trang hoàng rực rỡ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, lạc quan trong cán bộ, cử tri và nhân dân toàn quận hướng đến ngày hội bầu cử của toàn dân…

Quận đã thành lập tất cả các tổ chức thuộc ủy ban bầu cử, tổ bầu cử. Các thành viên tổ bầu cử đã được tập huấn xử lý các tình huống có thể xảy ra trong ngày bầu cử.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo bầu cử vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch và vẫn đảm bảo an toàn cho nhân nhân, Ủy ban Bầu cử quận đã xây dựng nhiều tình huống trong đó có tình huống bầu cử trong khu vực phong tỏa, khu vực cách ly tập trung, tình huống cho trường hợp cách ly tại nhà, tình huống cho những người già yếu không đi bầu cử được.

kien an hai phong san sang cho ngay hoi toan dan
Cơ sở vật chất đã được chuẩn bị xong.

Để toàn thể cử tri và nhân dân nắm được quy định của pháp luật về bầu cử, vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Quốc hội và HĐND các cấp; các nguyên tắc trong bầu cử, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên… quận duy trì việc tổ chức phát thanh liên tục trên hệ thống loa truyền thanh ở các phường và phát thanh lưu động.

Tại phường Lãm Hà, công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của phường được tăng cường, nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân trong phường nhận thức rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tuyên truyền để mọi công dân nắm vững và thực hiện nghiêm túc quyền lợi nghĩa vụ trách nhiệm của mình để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân.

Bà Đoàn Thị Huy Phương - tổ dân số số 19 phấn khởi nói: “Cứ 5 năm một lần, tôi lại được cầm lá phiếu và chọn ra những người đủ đức đủ tài đại diện cho nhân dân chúng tôi. Đây thật sự là một niềm vui và mong chờ của người dân như tôi”.

Trước sự chuẩn bị kĩ lưỡng về vật chất, tinh thần trước ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của quận Kiến An nói riêng, toàn thành phố Hải Phòng nói chung, tin rằng ngày 23/5 này, ngày mà toàn dân cầm lá phiếu của mình chọn ra những cán bộ lãnh đạo đủ đức, đủ tài đại diện, bảo vệ cho nhân dân sẽ thành công rực rỡ.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load