Chủ nhật 16/06/2024 06:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khuyến nghị doanh nghiệp sử dụng dữ liệu kiểm kê hướng tới hoạch định chiến lược giảm phát thải

12:25 | 22/05/2024

(Xây dựng) - Đó là nội dung đáng chú ý về vai trò trong lộ trình chuyển đổi xanh tại Diễn đàn “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi năng lượng xanh - kinh tế xanh ngành Công nghiệp”. Chương trình có sự quan tâm, đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Khuyến nghị doanh nghiệp sử dụng dữ liệu kiểm kê hướng tới hoạch định chiến lược giảm phát thải
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hân hạnh đồng hành cùng chương trình.

Tiếp nối sự kiện chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp lần thứ 3, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bắc Ninh, Báo Xây dựng cùng các Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Diễn đàn “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi năng lượng xanh - kinh tế xanh ngành Công nghiệp”, được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

Diễn đàn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ; Đại diện các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, Hiệp hội Vật liệu xây dựng, Hiệp hội Công nghiệp và các Hội ngành nghề liên quan...

Chương trình được tổ chức với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp hướng đến nền sản xuất bền vững cũng như nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia thực hiện giảm thiểu phát thải nhà kính theo lộ trình; tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan đến quy định về kiểm kê phát thải khí nhà kính; các cơ chế hỗ trợ thực hiện nghĩa vụ giảm phát thải thông qua sàn giao dịch tín chỉ carbon, cơ chế bù trừ tín chỉ carbon sẽ được áp dụng thử nghiệm từ năm 2025.

Đồng thời, các chuyên gia cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ những đơn vị có hành động hướng tới trung hòa carbon, nhằm giúp các doanh nghiệp công nghiệp, vật liệu xây dựng và cơ sở hạ tầng xây dựng lộ trình chuyển đổi xanh cho nội tại doanh nghiệp và thực hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 500 khách mời và đại diện hơn 40 cơ quan truyền thông báo chí, truyền hình đến đưa tin, phản ánh sự kiện.

Nhi Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thái dương năng Sơn Hà: Giải pháp năng lượng cho tăng trưởng xanh

    (Xây dựng) - Tập đoàn Sơn Hà là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Với các giải pháp công nghệ độc đáo cùng chiến lược phát triển bền vững, Sơn Hà đang dẫn dắt sự chuyển đổi năng lượng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

  • Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư

    (Xây dựng) - Petrovietnam kiên định với mục tiêu tăng trưởng, đặc biệt chú trọng vào những giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy, tăng tốc triển khai hiệu quả các dự án đầu tư, tài chính đồng bộ với chiến lược phát triển của Tập đoàn thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

  • Top 20 công ty vệ sinh công nghiệp tại Thủ Đức dịch vụ giá rẻ uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu vệ sinh công nghiệp tại Thủ Đức rất cao, cùng với đó là rất nhiều các công ty vệ sinh công nghiệp hoạt động phát triển cung cấp dịch vụ. Dưới đây là tổng hợp danh sách các công ty vệ sinh công nghiệp tại Thủ Đức giá rẻ uy tín chuyên nghiệp.

  • Giải pháp đầu tư bất động sản có dòng tiền an toàn - Haviland House chia sẻ bí kíp

    (Xây dựng) - Trong thời buổi thị trường bất động sản ngày càng sôi động và diễn biến phức tạp, đòi hỏi chủ đầu tư cần có sự hiểu biết và chiến lược để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Với kinh nghiệm 7 năm hoạt động trong lĩnh vực, Haviland House luôn mong muốn được đồng hành và mang đến giải pháp đầu tư bất động sản an toàn.

  • Dịch vụ thi công hoàn trả mặt bằng văn phòng chuyên nghiệp hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Taxi tải Thành Hưng bên cạnh việc được biết đến là thương hiệu vận tải chuyên thực hiện chuyển văn phòng, nhà ở chuyên nghiệp, còn là đơn vị đi đầu về dịch vụ thi công hoàn trả mặt bằng văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Góc khuất của xây nhà trọn gói

    (Xây dựng) - Hiện nay, xây nhà trọn gói là một trong những dịch vụ tiện ích được các công ty xây dựng khai thác tối đa. Nhu cầu xây nhà ở trọn gói ngày càng được khách hàng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt ở các thành phố lớn, bởi tối ưu được nhiều yếu tố về thời gian và công sức của chủ đầu tư.

Xem thêm
  • Tập đoàn Sơn Hà: Ứng dụng pin hoán đổi giải bài toán nhiên liệu cho xe điện EVGO

    (Xây dựng) – Sự bắt tay giữa Sơn Hà SHE và SELEX Motor nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, đồng thời nghiên cứu cung cấp các giải pháp sử dụng ứng dụng pin hoán đổi, trạm sạc pin dành cho xe máy điện EVGO.

    21:16 | 14/06/2024
  • KDI Holdings đồng hành cùng 4 ngân hàng lớn

    (Xây dựng) - Mang đến giải pháp tài chính toàn diện, tối ưu và linh hoạt cho khách hàng mong muốn sở hữu căn hộ biển Flex Home, Tập đoàn KDI Holdings đã ký kết hợp tác chiến lược với 4 ngân hàng lớn trên thị trường: Techcombank, Sacombank, MB Bank và Ocean Bank, giúp mở rộng nguồn lực cho dự án Thành phố tự do Libera Nha Trang.

    20:00 | 14/06/2024
  • Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội với thiết bị công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo

    (Xây dựng) - Tại lễ trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 24 (ngày 11/6), Lãnh đạo Bộ Quốc phòng đánh giá trong hoạt động khoa học quân sự của toàn quân, Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo là một điểm sáng, thể hiện tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và khát vọng chiếm lĩnh những đỉnh cao khoa học của thanh niên Quân đội. Tại giải thưởng năm nay, Viettel đạt 01 giải Nhất, 04 giải Nhì, 04 giải Ba và 01 giải Khuyến khích.

    17:20 | 14/06/2024
  • CEO Lưu Trung Quân chia sẻ về hành trình phát triển của SaleReal và EBYSR

    (Xây dựng) - SaleReal một trong những công ty môi giới bất động sản khu vực phía Nam, vừa ra mắt chuyên trang Ecopark By SaleReal (EBYSR).

    16:27 | 14/06/2024
  • Khu đô thị Eurowindow Twin Parks chính thức được quản lý vận hành bởi CBRE

    (Xây dựng) - Ngày 14/6, Chủ đầu tư Eurowindow Twin Parks đã chính thức lựa chọn CBRE để quản lý vận hành Khu đô thị.

    14:55 | 14/06/2024
  • VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến

    (Xây dựng) - Chủ tịch Vingroup khẳng định việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến. VinFast không sản xuất xe giá rẻ, mà tập trung vào những sản phẩm có giá hợp lý, đúng với giá trị thực.

    12:14 | 14/06/2024
  • Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero Đất mũi

    (Xây dựng) - Chưa đầy 10 tháng từ ngày triển khai, hệ sinh thái nơi khoanh nuôi cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã tái sinh một cách kì diệu. Bên trong hàng rào bảo vệ 25ha rừng, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

    11:18 | 14/06/2024
  • Phúc Sang Minh: Giải pháp lắp đặt hệ thống khí CNG, LNG, LPG hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, lượng khí thải nhà kính tại Việt Nam dự kiến tăng 15% vào năm 2030 so với năm 2010. Ngành công nghiệp đóng góp hơn 20% lượng khí thải nhà kính, chủ yếu từ các nhà máy sử dụng nhiên liệu than, dầu. Trước tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà máy, đang phải đối mặt với nhiều áp lực về giảm phát thải khí nhà kính. Việc sử dụng các nguồn nhiên liệu truyền thống như than, dầu không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt trong tương lai.

    10:49 | 14/06/2024
  • Vietnam Sport Show 2024 – Hơn cả một triển lãm

    (Xây dựng) - Từ ngày 26 đến 28/9/2024, Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show 2024) sẽ quay trở lại với quy mô tầm cỡ, thu hút hàng trăm doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thể thao.

    10:45 | 14/06/2024
  • TRACODI và Tập đoàn Đường sắt quốc tế Trung Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và phát triển hạ tầng khu công nghiệp

    (Xây dựng) - Ngày 12/6, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (TRACODI) và Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đầu tư và phát triển các dự án hạ tầng giao thông, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và nhà ở xã hội tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng, không chỉ giúp thúc đẩy kinh tế giữa 2 doanh nghiệp mà còn hỗ trợ nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông và công nghiệp trong nước.

    11:01 | 13/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load