Thứ bảy 22/06/2024 17:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

09:31 | 22/05/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao cho Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cùng phối hợp, tham dự Diễn đàn “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi năng lượng xanh - kinh tế xanh ngành Công nghiệp” do Báo Xây dựng tổ chức vào ngày 24/5 sắp tới tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex đồng hành cùng Diễn đàn hết sức ý nghĩa này.

Đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững. Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2050 sẽ đưa mức phát thải ròng khí nhà kính bằng 0. Có thể thấy, quá trình chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp cũng giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, tăng thị phần, doanh thu và khả năng giữ chân khách hàng lẫn đối tác. Không ít doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi xanh đang dần tăng thị phần, có lợi thế cạnh tranh hơn so với nhiều doanh nghiệp khác.

Diễn đàn lần này sẽ tập trung thảo luận làm rõ các nội dung về vai trò trong lộ trình chuyển đổi xanh: Khuyến nghị doanh nghiệp sử dụng dữ liệu kiểm kê hướng tới hoạch định chiến lược giảm phát thải. Bên cạnh đó, sẽ nhấn mạnh các giải pháp đột phá từ các nhà quản lý, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp về sử dụng dữ liệu phát thải, những giải pháp xanh từ hệ sinh thái tác động đến việc xây dựng lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp, tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ chuyển đổi xanh, ứng dụng các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, hạn chế phát thải khí nhà kính, ứng dụng năng lượng tái tạo, thiết bị công nghệ nhằm giảm phát thải khí nhà kính... Đây cũng là dịp để các chuyên gia, doanh nghiệp liên quan chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ các đơn vị đã có hành động hướng tới trung hòa carbon.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, còn có trưng bày triển lãm năng lượng sạch, công nghệ chuyển đổi xanh, vật liệu xây dựng xanh… Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 500 khách mời và hơn 40 cơ quan truyền thông, báo chí đưa tin sự kiện.

Nhi Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tiêu thụ điện toàn quốc lại lập kỷ lục mới, EVN tiếp tục khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

    (Xây dựng) - Trong những ngày giữa tháng 6 vừa qua, thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng nhất là ở miền Bắc và miền Trung với một số ngày liên tiếp có nhiệt độ trên 35 độ lại làm tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh kỷ lục mới. Sản lượng tiêu thụ toàn quốc ngày 14/6 đã lên tới 1,025 tỷ kWh.

  • Vì Tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

    (Xây dựng) - Trong chương trình Vì Tầm vóc Việt lên sóng ngày 22/6/2024 trên kênh VTV1 các khách mời là ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh, Xã hội và bà Trần Thị Như Trang - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã có những chia sẻ tâm huyết với chủ đề “Hành động vì trẻ em”, chỉ ra những hành động thiết thực và cách phân bổ nguồn lực ưu tiên cho trẻ em lứa tuổi vàng.

  • Hợp Phát: Đơn vị phân phối các loại điều hoà trung tâm uy tín

    (Xây dựng) - Hiện nay, các loại điều hòa trung tâm trên thị trường vô cùng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Mỗi loại sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng mục đích sử dụng. Cùng Hợp Phát tìm hiểu các loại máy lạnh trung tâm.

  • Xi măng Long Sơn chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới

    (Xây dựng) - Công ty Xi măng Long Sơn đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế với nhiều chuyến hàng xuất khẩu xi măng và clinker sang các thị trường khó tính như Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia…

  • THB Việt Nam - Đại lý máy khoan bê tông uy tín, giá tốt

    (Xây dựng) - Máy khoan bê tông là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc khoan các vật liệu cứng như bê tông tại công trường thi công, xây dựng… THB Việt Nam tự hào là đại lý máy khoan bê tông với hơn 12 năm kim nghiệm cung cấp sản phẩm chính hãng cho các công ty, doanh nghiệp, cá nhân.

  • Siemens giới thiệu các giải pháp sáng tạo và bền vững cho ngành công nghiệp tại VIMF 2024

    (Xây dựng) - Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) là triển lãm công nghiệp quốc tế tổ chức và kết nối các nhà cung cấp máy móc, phụ tùng, thiết bị, công nghệ và giải pháp quy trình với các nhà sản xuất trong ngành ôtô, điện tử, máy móc, dệt may, giày da và các ngành công nghệ cao.

Xem thêm
  • Hòa Phát lọt top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

    (Xây dựng) - Ngày 18/6, Fortune - Tạp chí nổi tiếng với những bảng xếp hạng uy tín thế giới lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất xét trên tiêu chí doanh thu cho năm tài chính 2023, dành riêng cho khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn Hòa Phát là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong Top 100 (vị trí số 76).

    20:08 | 20/06/2024
  • BSR tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trạm Y tế tại Quảng Ngãi

    (Xây dựng) - Ngày 17/6, Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp cùng Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nguyễn Nghiêm (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức Lễ khánh thành Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm. Công trình do BSR tài trợ với tổng kinh phí là 5 tỷ đồng.

    20:05 | 20/06/2024
  • Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Asean

    (Xây dựng) - Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên và là đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

    14:32 | 20/06/2024
  • SHB trong Top 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

    (Xây dựng) - Với nền tảng vững vàng và chiều sâu văn hóa, kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, liên tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại, trong lần đầu tiên Fortune SEA 500 được công bố, SHB đứng thứ 137 trong các tổ chức có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á.

    11:15 | 20/06/2024
  • Petrovietnam có 5 đơn vị lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Forbes Việt Nam vừa công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024”, trong có có 5 đơn vị thuộc Petrovietnam. Đây là lần thứ 12 Forbes Việt Nam công bố danh sách này.

    11:10 | 20/06/2024
  • Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam: Kết nối, hội tụ và lan tỏa

    (Xây dựng) - Với tôn chỉ "Kết nối - Sẻ chia - Cùng thắng", Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam đã và đang là nơi tập hợp, đoàn kết các doanh nhân Thái Bình đang hoạt động, sản xuất, kinh doanh tại các tỉnh thành phía Nam. Hội còn là cầu nối quan trọng giúp kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình với các đối tác trong và ngoài nước.

    15:52 | 19/06/2024
  • Nhiều công nghệ được giới thiệu tại Entech Hanoi 2024

    (Xây dựng) - Được sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường (Entech Hanoi 2024) từ ngày 26 - 28/6/2024, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    15:34 | 19/06/2024
  • Thanh Hóa: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nắng nóng

    (Xây dựng) - Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, trong những ngày nắng nóng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

    15:26 | 19/06/2024
  • PV GAS 12 năm liên tiếp vào Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất

    (Xây dựng) - Ngày 17/6, Forbes Việt Nam công bố Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 12 Forbes Việt Nam công bố danh sách này, trong đó, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cũng 12 năm liên tiếp lọt vào danh sách các công ty hàng đầu do Forbes Việt Nam bình chọn.

    15:15 | 19/06/2024
  • PV GAS đón chuyến tàu LNG thứ 5 về Việt Nam

    (Xây dựng) - Vào lúc 10h00 ngày 12/6/2024, tàu LNG mang tên AMANI đã cập bến Kho cảng LNG Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ghi nhận sự kiện Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đón chuyến tàu LNG thứ 5 đến Việt Nam, tiếp tục phát triển chuỗi cung ứng LNG duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay, góp phần quan trọng đảm bảo ninh kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia.

    15:02 | 19/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load