Thứ ba 30/04/2024 04:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không chỉ là sếp lớn tại doanh nghiệp ngành Xây dựng Thaiholdings, LVS, bà Vũ Thanh Huệ nắm cả hệ sinh thái đình đám khác

14:25 | 19/10/2023

(Xây dựng) - Không chỉ là lãnh đạo cấp cao tại “ông lớn” ngành Xây dựng Thaiholdings và Chứng khoán LPBank (LVS), bà Vũ Thanh Huệ còn có cả hệ sinh thái phía sau.

Không chỉ là sếp lớn tại doanh nghiệp ngành Xây dựng Thaiholdings, LVS, bà Vũ Thanh Huệ nắm cả hệ sinh thái đình đám khác
LPBank cho vay vốn đối với cổ đông doanh nghiệp liên quan đến bà Vũ Thanh Huệ tại Công ty cổ phần Thẩm định giá Tràng An.

Sát thời gian vào HĐQT Thaiholdings, bà Vũ Thanh Huệ lập 2 công ty mới

Ngày 28/8/2023, bà Vũ Thanh Huệ được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán LPBank (LVS). Không chỉ có vậy, bà Huệ còn là Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Thaiholdings, một trong những “ông lớn” ngành Xây dựng.

Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả, ngoài Thaiholdings và LVS, bà Vũ Thanh Huệ còn có cả hệ sinh thái phía sau. Cần phải nhấn mạnh bà Huệ được bầu làm Thành viên HĐQT Thaiholdings trong ngày 27/4/2023. Và quanh những ngày này, bà Huệ lập 2 công ty liên quan đến thẩm định giá và mua bán nợ.

Cụ thể, vào ngày 7/4/2023, Công ty cổ phần Thẩm định giá Tràng An được thành lập cũng tại số 5-7, phố Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội với người đại diện pháp luật là ông Trần Cường.

Đây cũng là địa chỉ của Khách sạn Kim Liên, một bất động sản nổi tiếng từng được thâu tóm thành công bởi ThaiGroup và Thaiholdings - những đơn vị liên quan đến ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) với mức giá rất khủng, vượt qua hàng loạt Tổng Công ty và Tập đoàn khác gây chú ý tại thời điểm công bố thông tin.

Ngành nghề chính của công ty là “Hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ khác chưa được phân vào đâu. Chi tiết: - Dịch vụ thẩm định giá; - Dịch vụ giám định thương mại”.

Ở thời điểm thành lập, công ty có vốn điều lệ 6,8 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông bao gồm: Bà Vũ Thanh Huệ (sở hữu 48,5% vốn, tương đương 3,298 tỷ đồng), ông Ngô Quyết Tiến (sở hữu 50% vốn, tương đương 3,4 tỷ đồng), ông Trần Đức Đông (sở hữu 0,9% vốn, tương đương 61,2 triệu đồng), bà Dương Thị Phượng (sở hữu 0,3% vốn, tương đương 20,4 triệu đồng) và bà Nguyễn Quỳnh Anh (sở hữu 0,3% vốn, tương đương 20,4 triệu đồng).

Công ty Cổ phần Mua bán nợ AMT thành lập ngày 24/5/2023 tại Số 5 – 7 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Ở thời điểm thành lập, AMT có tên là Công ty cổ phần Mua bán nợ Tràng An. Vốn điều lệ là 99 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông bao gồm: Bà Vũ Thanh Huệ (sở hữu 40% vốn, tương đương 39,6 tỷ đồng), ông Cao Đức Anh (sở hữu 30% vốn, tương đương 29,7 tỷ đồng) và ông Ngô Quyết Tiến (sở hữu 30% vốn, tương đương 29,7 tỷ đồng).

Kế toán trưởng của Thaiholdings cũng có tên là Ngô Quyết Tiến. Ông Cao Đức Anh không chỉ là cổ đông lớn mà còn nắm giữ chức vụ Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty AMT.

Cổ đông công ty mới của bà Vũ Thanh Huệ vay vốn tại LPBank

Hiện tại, ông Trần Cường là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty cổ phần Thẩm định giá Tràng An. Ông Cường có phát sinh hợp đồng tín dụng với LPBank. Cụ thể, 2/8/2023 là ngày có hiệu lực của Hợp đồng số HDTC1102023094 được ký kết giữa LBank – Chi nhánh Thăng Long và ông Trần Cường. Tài sản đảm bảo là ôtô Kia Rondo có Giấy chứng nhận đăng ký xe là bà Nguyễn Thị Hồng Vân. Chiếc xe Kia Rondo mới được mua từ tháng 2/2023. Giá trị thị trường chiếc xe này khoảng 650 triệu đồng. Không chỉ ông Cường, ông Trần Đức Đông, cổ đông của Thẩm định giá Tràng An cũng từng vay vốn tại LPBank.

Ngày 10/9/2021, LPBank – Chi nhánh Đông Đô – Phòng giao dịch Trung Yên ký hợp đồng với ông Trần Đức Đông. Giá trị khoản vay là 5 tỷ đồng. Bên bảo đảm sử dụng khoản vay cho tiêu dùng cá nhân.

Tài sản đảm bảo là Quyền đòi nợ, Quyền yêu cầu thanh toán, Quyền được bồi thường thiệt hại, Quyền thụ hưởng bảo hiểm phát sinh từ Hợp đồng mua bán Căn hộ số 08, tầng 41 thuộc Dự án Trung tâm thương mại – văn phòng – căn hộ để bán và cho thuê Discovery Complex, số 302 phố Cầu Giấy, Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Căn hộ có diện tích sử dụng là 122m2, diện tích xây dựng là 133.4 m2. Theo giá bán của chủ đầu tư, căn hộ này gần 5 tỷ đồng. Như vậy, giá trị khoản vay tương đương giá trị tài sản đảm bảo.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load