Thứ sáu 26/04/2024 18:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khốn khổ vì hàng xóm dùng 9 chiếc điều hòa cùng lúc

10:51 | 27/09/2022

Một người đàn ông Singapore lắp 9 chiếc điều hòa trong căn hộ bị hàng xóm phàn nàn vì gây ồn ào, ngưng tụ hơi nước và nấm mốc.

Mùa hè ở Singapore khá nóng và ẩm vì vậy sử dụng điều hòa nhiệt độ là nhu cầu thiết yếu của mọi người. Mỗi căn hộ thường lắp 1-2 chiếc điều hòa nhưng một người đàn ông họ Hoàng, 63 tuổi lại lắp tận 9 chiếc điều hòa cho căn hộ đi thuê 4 phòng của mình.

Ông Hoàng cho hay nhiệt độ trong phòng lúc nào cũng khoảng 18 độ mới cảm thấy mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên việc ông sử dụng nhiều điều hòa liên tục khiến hàng xóm khó chịu. Hơi nước từ những chiếc điều hòa này tỏa ra, tạo ra hiện tượng ngưng tụ, làm mốc đen các bức tường của nhà hàng xóm.

khon kho vi hang xom dung 9 chiec dieu hoa cung luc
Ảnh minh họa: Ashkan Forouzani / Unsplash

"Mỗi ngày chúng tôi phải lau sàn 3 lần, thật sự rất mệt mỏi", ông Lưu hàng xóm tầng trên nhà ông Hoàng cho biết. Vợ chồng ông Lưu cũng cho hay, tường của họ bị nấm mốc, ẩm thấp, sàn gạch bị nứt nhiều do chênh lệch nhiệt độ.

Giải thích về việc này, ông Hoàng nói: "Tôi bị mắc bệnh ung thư gan. Nhiệt độ mát mẻ giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn, tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật. Lúc nào phòng tôi cũng phải để 18 độ mới có thể thoải mái được".

Ông Hoàng thừa nhận mình sử dụng 5 chiếc điều hòa trong phòng khách, 2 chiếc trong phòng ngủ chính và mỗi chiếc cho 2 phòng còn lại. Ông cũng cho biết mình phải trả 7.200 USD (khoảng 171 triệu đồng) để lắp đặt 9 chiếc điều hòa này.

khon kho vi hang xom dung 9 chiec dieu hoa cung luc
Hàng xóm lau sàn liên tục vì ảnh hưởng điều hòa ở tầng dưới. Ảnh: Shin Min Daily

Tháng trước, hàng xóm của ông Hoàng khiếu nại về những rắc rối do những chiếc điều hòa này gây ra. Các nhà chức trách đã cố hòa giải nhưng bất thành.

Ngày 17/9, ông Hoàng chuyển khỏi căn hộ. Ông cũng mang theo những chiếc điều hòa và khẳng định sẽ vẫn sử dụng chúng để cho cuộc sống của mình thoải mái hơn, chi phí không phải là vấn đề với ông.

Những người hàng xóm cảm thấy nhẹ nhõm khi biết tin ông Hoàng dọn ra ngoài. Tuy nhiên, họ vẫn phải mất một khoản tiền không nhỏ để sơn lại toàn bộ các bức tường hư hỏng trước đó.

Theo Tú Linh (OC)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load